Ubisoft กำลังสร้างเกม Blockchain ในรูปแบบ Play to Earn อยู่

Ubisoft 1

Ubisoft ออกมาประกาศเองผ่านงานประกาศรายได้ไตรมาสที่ 2 ของตน ว่าเป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้ง Blockchain Game Alliance และเป็นผู้จัดหาเงินทุนให้กับเหล่านักพัฒนาที่สนใจในด้านเทคโนโลยี Blockchain ใน Animoca Brands สิ่งนี้อาจหมายถึงการเริ่มเข้ามาจับเทคโนโลยี Blockchain ของค่ายเกมใหญ่ ๆ ก็ได้

Ubisoft 4

Ubisoft ให้รายละเอียดเกี่ยวกับโปรเจค Animoca หลาย ๆ โปรเจค โดยแต่ละโปรเจคได้เชื่อมโยงกับ Blockchain ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ซึ่งในตอนนี้ทาง Ubisoft กำลังโฟกัสอยู่กับโปรเจค Animoca ที่ชื่อว่า REVV Motorsport ซึ่งเป็นระบบนิเวศของเกมและโปรเจคอื่น ๆ อีกหลายรายการที่เป็นแบบ Play to Earn สำหรับโทเค็น REVV โดยโทเค็นนั้น ๆ สามารถหาได้จากการเล่นเกมอื่น อาทิ Revv Racing รวมไปถึงเกม Formula E: High Voltage ที่กำลังจะเปิดใหม่

Ubisoft ยังกล่าวถึง voxel metaverse The Sandbox ซึ่งมีโทเค็น SAND และสินทรัพย์ NFT ของตัวเองอยู่อีกด้วย

Ubisoft 3

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า Ubisoft ไม่ได้แค่สนใจการลงทุน Blockchain ในบริษัทอื่น ๆ เท่านั้น แต่ยังคิดที่จะสร้างโปรเจค Blockchain ของตนเองอีกด้วย ซึ่งทาง Yves Guillemot ซึ่งเป็น CEO ของบริษัท กล่าวว่าตัวเขาได้คิดวางแผนที่จะดำเนินการสร้างโครงการที่ใช้ Blockchain ของตัวเองแบบออร์แกนิกภายในบริษัท แนวคิดนี้ถูกผลักดันโดย CFO ของ Frédérick Duguet ซึ่งเชื่อว่าการนำ Blockchain ไปใช้ในเกมของ Ubisoft จะช่วยสร้างประสบการณ์ Play to Earn ที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถกลายเป็นเจ้าของคอนเทนต์ภายในเกมและหากำไรจากมันได้จริง ๆ

Ubisoft 2

Ubisoft ต้องการเป็นหนึ่งในผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรม Blockchain ไม่ว่าจะในด้านของ NFT และสกุลเงินดิจิทัลในเกม Assassin's Creed และ Tom Clancy ทั้งนี้ทั้งนั้น ก่อนหน้านี้ค่ายเกมอย่าง Electronic Arts หรือ EA ก็เริ่มที่จะจัดจ้างพนักงานในสาย Blockchain และ NFT แล้ว นอกจากนี้ยังมี PlayStation ที่ได้ยื่นจดสิทธิบัตรสำหรับการใช้ Bitcoin ในช่วงต้นปี 2021

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

แหล่งที่มา ign.com

FLOATING BOTTOM