ทีมกราฟิก Elden Ring สุดกดดันหลังเห็นว่า Demon’s Souls Remake สวยแค่ไหน

elden ring 04012022 2

เกมจะออกเดือนหน้าอยู่แล้ว แต่ Hidetaka Miyazaki ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ของ Elden Ring กลับออกมาพูดเอาฮา (หรือเปล่า) ว่าทีมงานกราฟิกน่าจะกำลังกดดันกันอย่างหนัก หลังได้เห็นว่าตัวเกมเวอร์ชั่น Remake ของ Demon’s Souls ซึ่งเป็นญาติห่างๆ กันมีความสวยบาดขนาดไหนบน PlayStation 5 ส่วนทีมกราฟิกจะขำรับมุกหรือยิ่งกดดันหนักขึ้นไปอีกอันนี้ก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน แต่ที่แน่ๆ Demon’s Souls ถูกรีเมคแล้วสวยขึ้นเป็นกิโลจริงๆ

Miyazaki ซึ่งเคยคลุกคลีกับซีรีส์ Demon’s Souls มาแต่อ้อนแต่ออกยอมรับว่างานกราฟิกของตัวเกมฉบับรีเมคที่ Bluepoint Games ทำคลอดออกมาช่วงปลายปี 2020 ดูสวยอลังขึ้นมากเมื่อเปิดเล่นบนเกมคอนโซลเจนใหม่อย่าง PS5 และน่าจะสร้างความกดดันให้กับทีมกราฟิกของ Elden Ring ไม่น้อย อย่างไรก็ดี Miyazaki ที่รับจ๊อบเป็นไรเตอร์ให้กับเกม RPG ของฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอ FromSoftware ไอพีนี้ก็ย้ำว่าเรื่องความเป๊ะของงานกราฟิกไม่ใช่สิ่งที่ทีมงานให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกสุด

“ผมเชื่อว่าทีมงานฝ่ายกราฟิกของเรากำลังรู้สึกกดดันมากใคร แต่ความเป๊ะจากงานกราฟิกไม่ใช่สิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ เพราะสิ่งที่เราจะร้องขอจากฝ่ายกราฟิกนั้่นต้องดูที่เรื่องความต้องการของระบบในเกมด้วย ซึ่งก็ไม่ได้มีความสำคัญมากเมื่อเทียบกับปัจจัยในการพัฒนาด้านอื่นๆ “

elden ring 04012022 4

แม้ Miyazaki จะออกตัวว่าไม่ได้ให้ความสำคัญมากนักกับงานกราฟิก แต่จากการที่ทั้ง Elden Ring และ Demon’s Souls Remake ต่างก็เป็นเกม action RPG ฟอร์มยักษ์ที่มีความใกล้เคียงกันมากก็จะทำให้เกิดการเปรียบเทียบจากแฟนเกมตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

Elden Ring ผลงานเกมแอคชั่นแฟนตาซีฟอร์มยักษ์จาก FromSoftware และ Bandai Namco Entertainment มีกำหนดเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4, Xbox Series X และ Series S, PlayStation 5, Xbox One และ PC ผ่าน Steam ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2022 ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Elden Ring

elden ring 04012022 3

Elden Ring 2162021 2

elden ring 01

Elden Ring 1162021 2

อ่านข่าวเกม Elden Ring คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM