Elden Ring จะเป็นเกมที่มีคนสามารถเล่นได้จบมากขึ้น !?

Elden Ring 020222 01

Hidetaka Miyazaki ไดเร็คเตอร์เกม Elden Ring ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อว่า Elden Ring จะเป็นเกมที่มีคนสามารถเล่นจนจบได้มากกว่าเกมแนวโซลตัวอื่น ๆ ที่เคยมีมา !?”

Hidetaka Miyazaki เผยว่า คนที่พึ่งเคยเล่นเกมของค่าย FromSoftware โดยเริ่มจาก Elden Ring เป็นเกมแรก จะไม่ต้องกังวลมากนัก เพราะแม้ว่าตัวเกมจะถูกออกแบบมาให้มีความท้าทายในระดับสูง แต่ตัวเกมก็ได้ออกแบบให้มีความรู้สึกเติมเต็มที่อยากจะเอาชนะอยู่ด้วย เพราะแนวทางในการออกแบบเกมของ FromSoftware นั้น คือการกระตุ้นให้ผู้เล่นพยายามเอาชนะความยากลำบาก ไม่ใช่แค่พยายามบังคับให้มันแค่ยาก ทางทีมผู้พัฒนาต้องการผู้เล่นใช้ไหวพริบ การพยายามศึกษาตัวเกม จดจำสิ่งที่เกิดขึ้นต่าง ๆ  และเรียนรู้ถึงความผิดพลาดของตน

Elden Ring 020222 02

ทางทีมไม่ต้องการให้ผู้เล่นรู้สึกว่าเกมนี้ได้ลงโทษผู้เล่นอย่างไม่ยุติธรรม มันมีโอกาสที่จะชนะการเผชิญหน้าที่ยากลำบากและเดินหน้าต่อไปได้

ทางทีมเข้าใจดีว่าเกมที่เหมือนโซล มักมีความเกี่ยวข้องกับระดับความยาก ซึ่งยากจนรู้สึกว่าไม่อาจทำให้สำเร็จได้ แต่ทางทีมก็ได้พยายามออกแบบเกมเพื่อให้วงจรของการพยายามเอาชนะความท้าทายเหล่านี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ให้มันมีความสนุกในตัวของมันเอง ดังนั้นทางทีมจึงหวังว่า Elden Ring และตัวเลือกใหม่ที่มีให้ จะประสบความสำเร็จในแง่มุมมองที่ทางทีมคิด ใน Elden Ring ทางทีมไม่ได้ตั้งใจลดความยากของตัวเกมลง แต่ทางทีมคิดว่าผู้เล่นจะสามารถจบตัวเกมนี้ได้มากขึ้น

Elden Ring 020222 03

อ่านข่าวเกม Elden Ring คลิกที่นี่

แหล่งที่มา blog.playstation.com

FLOATING BOTTOM