Dying Light 2 เล่น 30fps บน Xbox Series S เท่านั้น เพราะ GPU มีพลังไม่เพียงพอ

Dying Light 2 090222 01

Dying Light 2 Stay Human ได้วางจำหน่ายออกมาแล้ว เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนน่าจะได้เล่นตัวเกมไปไม่มากก็น้อยเป็นแน่ โดยเฉพาะบน Steam ตัวเกมได้รับการตอบรับจากเหล่าแฟน ๆ เป็นจำนวนมาก ตัวเกมบนคอนโซลอย่าง PS5 และ Xbox Series X เองก็เช่นกัน โดยบนเครื่องคอนโซล จะมีโหมดให้เลือกปรับเกี่ยวกับตัวเกมได้ทั้งหมด 3 โหมด โหมดแรกจะเน้นไปที่ความละเอียดของภาพที่ใช้ความละเอียดสูงสุด (Resolution Mode) อีกโหมดจะเน้นที่ความไหลลื่น โดยโฟกัสไปที่การรันเกมในระดับ 60fps ให้มีความเสถียรมากที่สุด

โหมดที่สามคือ Quality Mode จะช่วยเพิ่ม Ray Tracing และคุณสมบัติกราฟิกอื่นๆ ให้ดียิ่งขึ้น โดยทั้งโหมด Resolution Mode และ Quality Mode จะสามารถรันเกม Dying Light 2 ได้ในระดับ 30fps เท่านั้น

Dying Light 2 090222 02

แต่สำหรับโหมดบน Xbox Series S จะไม่มีให้ปรับและจะมีอยู่ให้ใช้เพียง 1 โหมดเท่านั้น โดย Tymon Smektała หัวหน้าทีมผู้ออกแบบเกม Dying Light 2 เผยว่า มีแฟนเกมคนหนึ่งเมามุมกล้องในขณะที่เล่น Dying Light 2 อยู่ เนื่องจากบน Xbox Series S ไม่มีแถบเลื่อนปรับค่า FOV, head bobbing, และตัวเกมจะสามารถรันเฟรมได้ที่ 30fps เท่านั้น

เพราะบน Xbox Series S มีพลัง GPU ที่จำกัด แต่เชื่อว่าในอนาคตจะสามารถทำให้ตัวเกมรันด้วยอัตรา fps ที่ดีกว่านี้ได้ นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า อาการเมามุมกล้องจะได้รับการแก้ไขตั้งแต่ในแพตช์แรก และ Techland จะพิจารณาการปรับ motion blur และ FOV สำหรับการอัปเดตในครั้งต่อไป

ปัจจุบันคาดว่าทางทีมน่าจะโฟกัสไปที่เรื่องการแก้ไขปัญหา co-op ของผู้เล่นเป็นหลักอยู่ เนื่องจากปัญหาเซิร์ฟเวอร์และปัญหาหลุดออกจาเกม กำลังรบกวนประสบการณ์การเล่นของผู้เล่นจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ Techland ได้สัญญาไว้ก่อนหน้านี้ว่าหลังจากบทนำ ผู้เล่นจะยังคงสามารถเล่น Dying Light 2 ในแบบ co-op ได้อย่างเต็มที่

Dying Light 2 090222 03

อ่านข่าวเกม Dying Light 2: Stay Human คลิกที่นี่

แหล่งที่มา gamerant.com

FLOATING BOTTOM