5 เกมแนว Souls Like ปี 2022 เล่นที่มือร้อนที่หัว

Souls Like Games 2022

จุดเริ่มต้นของเกมสไตล์ Souls Like ที่โด่งดังไปทั่วโลกเริ่มมาจากการเปิดตัวของเกม Dark Souls จากทีมพัฒนา FromSoftware ที่ได้สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกให้กับเกมประเภทนี้ จุดเด่นก็คือเรื่องความท้าทายที่ยากกว่าเกมปกติ ต้องมีความใจเย็นและทักษะไม่น้อย ซึ่งความยากของเกมประเภทนี้บางครั้งทำให้เกมเมอร์หัวร้อนกันเลยทีเดียว วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 เกมแนว Souls Like ปี 2022 เล่นที่มือร้อนที่หัว ว่าจะมีเกมอะไรบ้างไปดูกัน

ELDEN RING

ELDEN RING 3092022

เริ่มกันที่เกมแรกเป็นผลงานจาก FromSoftware ต้นฉบับความมันส์ของเกมสไตล์ Souls Like ที่เป็นเวอร์ชัน่ใหม่ล่าสุดในชื่อ Elden Ring โดยเนื้อเรื่องได้ประพันธ์โดยนักเขียนฝีมือขั้นเทพ George R.R. Martin นั่นเอง เป็นเกมที่จะนำเสนอความเป็นดาร์กแฟนตาซีผสมผสานเข้ากับเกมสไตล์ Open World ปัจจุบันเปิดให้บริการหลายแพลตฟอร์มทั้งคอนโซลและพีซี

ลิงค์ดาวน์โหลดผ่าน : Steam

Dark Souls : Remastered

Dark Souls 3092022

การกลับมาทำใหม่อีกครั้งของเกมระดับตำนานในเวอร์ชั่น Remastered ของเกม Dark Souls เพราะยังไงแล้วเกมนี้ก็คือต้นกำเนิดของเกมสไตล์ Soul Games ดังนั้นแล้วการที่ทางทีมพัฒนา FromSoftware ได้ยกระดับงานภาพกราฟิกให้สวยงามคมชัดกว่าเดิม เพื่อตอบสนองความต้องการของเกมเมอร์สมัยใหม่ แต่ก็ยังคงเนื้อหาที่เป็นเอกลักษณ์ไว้อยู่

ลิงค์ดาวน์โหลดผ่าน : Steam

Sekiro : Shadows Die Twice

Sekiro Shadows Die Twice 3092022

ต่อมาก็เป็นเกมในเครืออีกหนึ่งไอพีที่เปลี่ยนแนวมานำเสนอสไตล์ธีมญี่ปุ่นสวมบทบาทเป็นตัวละครแบบสายลับนินจา เราจะได้รับภารกิจเพื่อช่วยเหลือเด็กหนุ่มที่ตกอยู่ในเงื้อมมือของผู้นำฝ่ายศัตรู โดยจะมีอุปกรณ์นินจาให้ใช้มากมาย นอกจากนั้นเกมนี้ยังได้รับเป็นรางวัล Game of the Year ปี 2019 อีกด้วยซึ่งการันตีคุณภาพของเกมนี้ได้เลยว่าสนุกแน่

ลิงค์ดาวน์โหลดผ่าน : Steam

Code Vein

Code Vein 3092022

เกมต่อมาเป็นผลงานจากค่าย Bandai Namco เจ้าพ่อเกมสายอนิเมะที่ได้เปิดตัวเกม Code Vein ขึ้นนอกเหนือจากงานภาพกราฟืกแล้ว เนื้อเรื่องก็จัดว่าเข้มข้นไม่น้อยเนื้อหาเกี่ยวกับแวมไพร์ซึ่งเปป็นสายพันธ์ที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อปราบปีศาจ เป็นเกมแรกจากค่ายนี้ที่นำเสนอในรูปแบบ Soul Like ให้แฟนเกมได้เล่นกัน

ลิงค์ดาวน์โหลดผ่าน : Steam

Nioh 2

Nioh 2 3092022

เกมแนวซามูไรจากค่าย Koei Tecmo กับการต่อสู้ในดินแดนที่เต็มไปด้วยตำนานเกี่ยวกับภูติผีและตำนานต่างๆ ของญี่ปุ่น ทำให้เราจะพบเจอกับอสูรในตำนานมากมายไม่ว่าจะเป็น นูเอะ ลิงปีศาจ แมงมุมยักษ์ และอื่นๆ อีกเพียบที่จะเป็นความท้าทายให้กับผู้เล่น แล้วเกมนี้ยังสามารถเล่นแบบออนไลน์กับผู้เล่นอื่นอีกด้วย ระบบพื้นฐานก็จะมาในรูปแบบ Soul Like ปกติ

ลิงค์ดาวน์โหลดผ่าน : Steam

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM