รอเวลาระเบิด Capcom นับถอยหลังเปิดตัว Street Fighter 6 ปลายกุมภานี้

street fighter 6 161022022 1

ตัวเลขนาฬิกาดิจิทัลบนเว็บเคาท์ดาวน์ของ Capcom นับถอยหลังเข้าใกล้เลขศูนย์เต็มที แต่จะใช่การเปิดตัว Street Fighter 6 เหมือนที่แฟนเกมมโนกันไปก่อนหรือไม่ลองไปฟังผู้สันทัดกรณีจาก PC Gamer วิเคราะห์กันดูว่ามีความเป็นได้มากน้อยแค่ไหน เอ๊ะ.. หรือว่าจะเป็น Resident Evil 4 ฉบับ remake นะ ???

Capcom Countdown Site 16022022 1

บอกก่อนเลยว่ายังเป็นแค่การคาดการณ์เท่านั้นนะ เพราะเอาจริงแล้วเว็บเคาท์ดาวน์ที่ถูกเปิดขึ้นมาไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรไว้เลย เล่นแบบนี้งานมโนต้องมาแล้วแหละ (เรื่องเดานี่งานถนัดของพวกเราชาวเกมเมอร์อยู่แล้วป่ะ) ล่าสุด Andy Chalk คอนเทนท์ ครีเอเตอร์จาก PC Gamer บอกว่ามีแนวโน้มที่จะเป็นการเปิดตัว Street Fighter 6 ภาคใหม่จากอีกหนึ่งในตำนานเกมต่อสู้ที่ครองใจเกมเมอร์ทั่วโลกมายาวนาน เนื่องจากนาฬิกาจะหยุดนับถอยหลังในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะตรงกับวันที่กิจกรรม Capcom Pro Tour ของ Street Fighter 5 จะเดินทางมาถึงรอบตัดสินแชมป์พอดี ขณะเดียวกัน ไอพีภาคล่าสุดอย่าง Street Fighter 5 ก็เดินหน้ามอบความบันเทิงลากยาวมาถึง 5 ปี น่าจะถึงเวลาส่งมอบความสนุกไปยังเรื่องราวใหม่ๆ ในภาคที่ 6 ได้แล้ว ที่สำคัญก็คือ Capcom เคยเปรยให้แฟนเกมเตรียมพบกับอนาคตของ Street Fighter เอาไว้ก่อนแล้วนั่นเอง

ResidentEvil4 16022022 1

แล้วโอกาสที่จะเป็น Resident Evil 4 remake ล่ะมีมากน้อยแค่ไหน ในมุมนี้ Chalk บอกว่าโอกาสที่แฟนซีรีส์เกมยิงผีชีวะมุมมองบุคคลที่ 3 จะสมหวังกับการรอคอยนั้นมีสูงไม่แพ้กันเลยทีเดียว และก็มีสิทธิ์ที่จะเป็น DLC ของ Resident Evil Village เกมเอาตัวรอดแนวสยองขวัญที่เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

แต่ถ้าวืดเป้าไม่ใช่ทั้ง 3 เกมที่ว่าก็มีความเป็นได้ที่สาวก Capcom จะได้เห็นม้ามืดอย่าง Dragon’s Dogma 2, Pragmata หรือไอพีที่เกี่ยวกับ Monster Hunter โผล่มาเซอร์ไพรส์ รวมทั้ง Deep Down เกมแอคชั่น RPG แบบเอ็กซ์คลูสีฟบน PS4 จากเมื่อปี 2013 ก็อาจฟื้นคืนชีพกลับมาอีกครั้ง แฟนๆ ของ GameMonday จะเดากันถูกมั้ย เอาเป็นว่ารอไปดูพร้อมๆ กันในวันที่ 20 ก.พ. ที่จะถึงนี้ดีกว่าจ้า ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Capcom

Resident Evil Village 16022022 1

dragon dogma 16022022 1

DeepDown 16022022 1

อ่านข่าว Capcom คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM