Unsettled บอร์ดเกมแนวเอาชีวิตรอดร่วมมือกันเล่นบนดวงดาวที่แตกต่างกัน !!

Unsettled 250222 01

Unsettled เกมแนว Co-op เอาชีวิตรอดธีม Sci-Fi กลับมาเปิดให้ระดมทุนอีกครั้ง มาครั้งนี้เพิ่มดวงดาวใหม่ให้เราได้เล่นมากขึ้น โดยบอร์ดเกม Unsettled จะให้เราได้รับบทเป็นนักสำรวจ ออกสำรวจดวงดาวอันแปลกประหลาด เพื่อค้นหาและเก็บทรัพยากรมาปะทังชีวิต พร้อมพาตัวเองกลับบ้านให้ได้ !!

Unsettled 250222 03

Unsettled ออกแบบโดย Marc Neidlinger ผู้ออกแบบเกม Vindication ร่วมกับ Tom Mattson ผู้ออกแบบตัวเสริมให้กับตัวเกมดังกล่าว ปัจจุบันตัวเกมระดมทุนสำเร็จเกิน 1,000% ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปิดระดมทุน 9 มีนานี้ ตัวเกมเล่นได้ 2 – 4 ผู้เล่น แต่หลายคนบอกว่า 1 – 4 คนก็เล่นได้ดี แต่สนุกที่สุดแนะนำคือเล่น 2 คนดีที่สุด

ตัวเกมไม่มีระบบต่อสู้ ไม่มีศัตรูให้เราต้องเผชิญหน้า มีแต่สภาพแวดล้อมที่ถ้าก้าวพลาดก็ตายได้เลย มีระบบภารกิจ เราต้องทำภารกิจให้สำเร็จถึงจะชนะ สามารถเล่นซ้ำได้ ทุกครั้งที่เล่นซ้ำ ภารกิจจะไม่ซ้ำกัน ของที่จะค้นพบก็จะแตกต่างกัน เกมเน้นร่วมมือกันใส ๆ ไม่มีคนทรยศระหว่างเล่น

ตัวเกมจะประกอบไปด้วย 2 ส่วนใหญ่ ๆ กล่องหลัก ที่จะรวมพวกอุปกรณ์การเล่นต่าง ๆ ไว้ทั้งหมด กล่องดวงดาว สำหรับเล่นในสภาพแวดล้อมของดวงดาวนั้น ๆ มีกล่องดวงดาวทั้งหมด 9 กล่องให้ได้เลือกเล่น แบ่งเป็นระดับง่าย 2 กล่อง, ปานกลาง 2 กล่อง, ยาก 3 กล่อง, และโคตรยาก 2 กล่อง

Unsettled 250222 05

เกมนี้ “ไม่มีเนื้อเรื่อง” เราสามารถเล่นหลายดวงดาวพร้อมกันได้ โดยวางว่าเราต้องแวะพักเก็บทรัพยากรกี่ดวงดาว จึงจะกลับบ้านได้สำเร็จ ดวงดาวในแต่ละกล่องจะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน บางอย่างดาวนี้มีให้เยอะ บางอย่างดาวอื่นก็มีให้น้อยเสียเหลือเกิน อีกจุดเด่นของเกมนี้ คือนักสำรวจของเราสามารถปรับแต่งได้อิสระมาก ๆ มีให้เลือกเล่น 15 แบบ สามารถเอาหัวไปเสียบวางบนบอร์ดของผู้เล่นได้เลย

ตัวเกมจะเล่นกับความน่าเชื่อถือของแต่ละตัวบุคคลเป็นหลัก เท่าที่เข้าใจคือมีด้านดีไม่ดี ถ้าเปลี่ยนไปถึงด้านไหน ระดับไหน บุคลิกความโดดเด่นของตัวละครนั้น ๆ ก็จะค่อย ๆ ปรากฎออกมา แปลว่ายิ่งเล่นนาน ๆ บทบาทของตัวละครเราในกลุ่มก็จะชัดเจนขึ่น มีระบบหรือค่าที่ต้องจัดการหรือบาลานซ์อยู่ 3 ส่วน คือ Robotics, Chemistry, และ Engineering ยิ่งค่าพวกนี้สูง เราหรือทีมก็จะยิ่งทำอะไรได้มากยิ่งขึ้น

Unsettled 250222 02

เกมเน้นออกสำรวจหาพื้นที่ใหม่ ๆ เพื่อเก็บหรือหาทรัพยากรที่มีประโยชน์กลับมาเป็นหลัก นั่นทำให้การเล่นของแต่ละคนจะเจออะไรไม่เหมือนกันเลย แม้จะเล่นด้วยกันอยู่ก็ตาม และความเสี่ยงก็ต่างกันไปด้วย รวมถึงบางครั้งสถานการณ์ ระดับของค่า Robotics, Chemistry, และ Engineering ก็มีผลต่อพื้นที่ที่เราพบ หรือสิ่งที่เราพบมาก ๆ ด้วย

ใครสนใจเข้าไปพรีได้ที่นี่เลย : [คลิก]

Unsettled 250222 04

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

แหล่งที่มา kickstarter.com

FLOATING BOTTOM