PlayStation VR2 เผยโฉม พร้อมรายละเอียดเพิ่มเติมแล้ว !!

PlayStation VR2 260222 01

Sony เผยโฉมแว่น PlayStation VR2 พร้อมข้อมูลมากมายจาก Hideaki Nishino ที่โพสต์รายละเอียดทั้งหมดทาง PlayStation Blog

1. หน้ากาก PlayStation VR2 จะมีลักษณะเหมือนกับตัวควบคุม PlayStation VR2 Sense controller ใช้รูปลักษณ์ “ลูกโลก” เป็นต้นแบบ โดยลูกโลก หมายถึงมุมมองแบบ 360 องศา

2. PlayStation VR2 ได้รับแรงบันดาลใจจากรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ในตระกูล PlayStation 5 ต่าง ๆ ซึ่ง PlayStation VR2 เกิดขึ้นทันทีหลังเรื่มสร้าง PlayStation 5 ทำให้รูปลักษณ์ของ PS5 และ VR2 มีลักษณะที่เข้าคู่กันพอดี

3. คอนโซล PlayStation 5 มีขอบแบนเนื่องจากต้องการให้แสดงบนพื้นผิวที่เรียบ ส่วน PlayStation VR2 มีความกลมมากขึ้น เนื่องจากต้องโดนสัมผัสโดยผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง คล้ายกับขอบมนของ คอนโทรลเลอร์ DualSense และชุดหูฟัง Pulse 3D

PlayStation VR2 260222 02

4. เป้าหมายในการสร้าง PlayStation VR2 ชุดนี้ ส่วนหนึ่งก็เพื่อให้สามารถประดับห้องได้ และก็เพื่อให้สามารถสนุกกับการเล่นเกมจนเหมือนกับไม่ได้สวมตัวแว่นหรือถือคอนโทรลเลอร์อยู่ นั่นทำให้ทางทีมออกแบบตัวแว่นให้สามารถสวมใส่ได้สบาย และเหมาะกับศีรษะทุกขนาด มีการปรับน้ำหนักอย่างละเอียด และมีแถบคาดศีรษะที่เรียบง่าย สามารถปรับได้ คุณสมบัติเด่น ๆ จากชุดแรกยังมีอยู่อย่างครบถ้วน

5. เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ แป้นหมุนปรับเลนส์ สามารถปรับระยะห่างของเลนส์กับดวงตาได้ ทำให้ได้มุมมองที่เหมาะสมมากที่สุด น้ำหนักจะเบากว่า และมีดูบางกว่า แม้จะมีมอเตอร์ในตัวแบบใหม่ก็ตาม มีช่องระบายอากาศใหม่ โดย Yujin Morisawa ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์อาวุโสของ SIE บอกว่าช่องระบายอากาศนี้ เป็นไอเดียมาจากช่องระบายอากาศบนคอนโซล PlayStation 5 ที่ ช่วยให้อากาศไหลเวียนได้ มันเป็นวิธีที่ดีในการระบายอากาศและหลีกเลี่ยงการทำให้เลนส์เกิดฝ้าในขณะที่สนุกกับเกมอยู่ สิ่งนี้ทำให้เกิดพื้นที่ว่างเล็กน้อยระหว่างพื้นผิวด้านบนและด้านหน้าของขอบที่มีการระบายอากาศในตัว

6. มีโลโก้ PlayStation เล็ก ๆ อยู่ที่แถบด้านหน้าและด้านหลังของ PlayStation VR2

7. รองรับ 4K HDR ระบบ tracking ได้รับการอัพเกรด เพิ่ม inside-out camera tracking เข้ามา เพิ่มฟีเจอร์ Sense Technology ทำให้การตอบสนองระหว่างตัวควบคุมกับตัวแว่นสอดคล้องกันมากขึ้น เสียบสายเข้าเครื่อง PS5 จะสามารถใช้งาน PlayStation VR2 ได้ในทันที

PlayStation VR2 260222 03

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

แหล่งที่มา blog.playstation.com

FLOATING BOTTOM