ไอพีฟอร์มยักษ์ Project E เกมฝาแฝดของ Throne and Liberty

Project E 18032022 1

ยังมีอีกเกมที่ NC (NCSOFT) เปิดตัวใหม่ในวันนี้ (18 มี.ค.22) นั่นคือ Project E ที่จะใช้โลกโบราณยุคกลางตะวันออกเป็นฉากหลัง เล่าถึงดินแดนที่เรียกว่า Laisak (ชื่ออาจเปลี่ยนแปลงในภายหลัง) Project E เป็นไอพีใหม่ที่มีทีเซอร์มาเปิดตัวไว้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ล่าสุด ค่ายเกมจากเกาหลีใต้มีตัวอย่างใหม่มาอวดเรื่องราวความยูนิคจากโลกแฟนตาซีตะวันออกในเกมซึ่งจะมีความเชื่อมโยงไปถึง Throne and Liberty อีกหนึ่งเกมธีมแฟนตาซีโลกโบราณยุคกลางตะวันตกที่เปิดตัวมาพร้อมกันในวันนี้ และคาดว่าจะเป็นเกม 3D MMORPG เหมือนกันด้วย

พลอตเรื่องจะเล่าถึงดาวเคราะห์ Sylaves’ Star ที่ร่วงจากฟ้าลงมายังทวีปทางฟากตะวันออกของดาว Novcrea ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ต่อภูมิประเทศและพืชพรรณต่างๆ ซึ่ง Sylaves’ Star ก็จะไปปรากฏอยู่ใน Throne and Liberty ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าทั้งสองเกมแชร์มุมมองเดียวกัน และมีสตอรี่ที่เกิดขึ้นบนดาวดวงเดียวกันด้วย แต่จะเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคนละทวีป จะเห็นได้ชัดจากแผนที่ตามในรูปที่แชร์มา จะมี 2 เหตุการณ์หลักที่เชื่อมสองเกมเข้าด้วยกัน เหตุการณ์แรกคือความพยายามที่จะผนึกเทพไว้ในที่่คุมขัง

Project E 18032022 3

เมื่อครั้งที่ยังมีสงครามระหว่างเทพยุคโบราณ มีความพยามจะใช้หินเวทมนต์ Sylaves’ Star เพื่อผนึกเทพ Silaves แต่ไม่เป็นผล ศิลาแห่งเวทถูกกระทำด้วยพลังมหาศาลจนแตกกระจายไปทั่วดาว Novcrea นำไปสู่การแย่งชิงทำสงครามเพื่อครอรบครองชิ้นส่วนต่างของศิลาเวทมนต์ใน Throne and Liberty ส่วนใน Project E ศิลา 4 ชิ้นที่ตกลงมาทำเกิดเป็นทวีปลอยฟ้า 4 แห่ง ส่วนอีกเหตุการณ์ที่จะมาเชื่อมทั้งสองทวีปจากสองเกมนี้เข้าด้วยกันก็คือสงครามแย่งชิงศิลาแห่งเวทระหว่างมนุษย์ เอลฟ์ ออร์ค และเผ่าพันธุ์อื่นๆ นั่นเอง ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ NCsoft

Project E 18032022 2

Throne and Liberty 18032022 9

Throne and Liberty 18032022 8

อ่านข่าวเกม Project E คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM