เข้าสู่ความดาร์ก Dragon Blaze 2: Knights of Veda เกมภาคใหม่จาก Dragon Blaze เล่นข้ามแพลตฟอร์มได้

Dragon Blaze 2 Knights of Veda 21032022 1

ตอนเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้วยังแทบไม่ข้อมูลอะไรเลยจริงๆ ล่าสุด Dragon Blaze 2: Knights of Veda โผล่มาอีกครั้ง ทางทีมพัฒนาจาก FLINT ซึ่งเริ่มกลับเข้าสู่โหมดการทำงานจริงจังอีกครั้งมีความคืบหน้าของเกม RPG จาก Dragon Blaze ซึ่งมีความดาร์กและดูตึงเครียดยิ่งกว่ามาฝากเพิ่ม ลองไปดูกันได้เลยว่าเกมนี้มีอะไรน่าโดนมากน้อยแค่ไหน

Dragon Blaze 2: Knights of Veda จะถูกทำเป็นเกมข้ามแพลตฟอร์มเล่นได้บนมือถือและ PC มีแผนทำลงเครื่องเกมคอนโซลด้วย ตัวเกมจะรองรับการเล่นแบบมัลติเพลเยอร์ 3 คน จะมีบางส่วนของเกมที่ต้องเล่นมือเองทั้งหมด แต่ยังไม่มีการยืนยันใช่ทั้งหมดหรือไม่ คอนเซ็ปต์ของภาค 2 จะให้ความสำคัญเรื่องการคอนโทรลและความเป็นเกมแอคชั่นที่เล่นแล้วสนุก ส่วนตัวละครที่จะมีให้สะสม รวมทั้งกลไกแบบเกมเดินข้าง 2D จะยังมีอยู่เหมือนที่เผยไว้เมื่อปีก่อน

Dragon Blaze 2 Knights of Veda 21032022 3

Dragon Blaze 2 เป็นเกม prequel หรือภาคก่อนหน้าของ Dragon Blaze ซึ่งมี Gamevil เป็นผู้ให้บริการ แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น Com2uS Holdings  ถ้ายังจำกันได้บรรยากาศของ Dragon Blaze ภาคแรกจะเริ่มต้นด้วยฉากที่สวยอลังการก่อนดิ่งเข้าสู่ความดาร์ก แต่กับภาค Knights of Veda จะเน้นไปที่ความเป็นดาร์กแฟนตาซีเต็มขั้น ด้านทีมสร้างเกมจากภาคแรกจะยังทำหน้าที่ต่อในภาคใหม่ ตอนนี้ FLINT ใช้ทีมงานสร้างเกมทั้งหมด 90 คนและจะเพิ่มเป็น 120 คนหลังเกมเปิดให้บริการซึ่งจะมีตัวละครมาให้เลือกสะสมถึง 28 คาแรกเตอร์ตามแผนที่วางเอาไว้

Dragon Blaze 2 Knights of Veda 21032022 4

ตอนนี้ อุปสรรคสำคัญในการสร้าง Dragon Blaze 2 ให้เล่นข้ามแพลตฟอร์มได้คือปัญหาการซิงค์ข้อมูลระหว่างแพลตฟอร์มและการปรับจูนกราฟิกให้เหมาะกับการเล่นบน PC ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับภาคแรกแล้ว ภาค 2 ใช้เวลาเขียนเนื้อหานานกว่าถึง 100 เท่าเลยทีเดียว ตัวเกมภาคนี้มีเนื้อหารองรับเกมเมอร์ที่ไม่เคยเล่นภาคแรกมาก่อนด้วย นอกจากจะมีตัวละครใหม่แล้วยังมีเนื้อเรื่องที่อิงมุมมองระดับอินเตอร์ซึ่งสามารถเข้าใจได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องเคยเล่นภาคแรก

Dragon Blaze 2 Knights of Veda 21032022 5

ตามแผนระยะยาวที่เปิดเผยมาในเวลานี้จะมีบอสระดับอัศวิน Veda Knights ทั้งหมด 12 ตัวที่เกมเมอร์จะต้องเอาชนะให้ได้ในแต่ละตอนและคอนเทนท์ที่วางเอาไว้ในแต่ละซีซั่น มีมุกอำกันเล่นว่าเกมนี้อาจต้องใช้เวลาเล่นนานถึง 10 ปีเลยทีเดียว สำหรับ Dragon Blaze 2 เริ่มเข้าสู่การพัฒนาตั้งแต่ 6 ปีที่แล้วด้วยจำนวนทีมงานเริ่มต้นเพียง 30 ชีวิต ก่อนที่ทุกอย่างจะมามีความชัดเจนขึ้นเมื่อ 18 เดือนที่แล้ว คาดว่าจะมีเปิดทดสอบระบบรอบ Focus Group Test (FGT) ในเกาหลีใต้ช่วงปลายปีนี้ ตามมาด้วย CBT อีกรอบแล้วค่อยเปิดจริงเป็นทางการต่อ ทีมผู้สร้างมีแผนจะทำอาร์ตบุ๊ก เว็บตูน หุ่นฟิกเกอร์ สินค้า และคอนเทนท์อื่นๆ ออกมารองรับ ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่เคยมีในภาคแรกมาก่อน

Dragon Blaze 2 Knights of Veda 21032022 6

Dragon Blaze 2 Knights of Veda 21032022 7

Dragon Blaze 2 Knights of Veda 21032022 2

อ่านข่าวเกม Dragon Blaze 2: Knights of Veda คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM