Call of Duty: Warzone และ Vanguard ปล่อยส่วนเสริม และอัปเดตกลางซีซันสุดมันส์

Call of Duty 250722 01

จากที่เคยเป็นสมรภูมิของผู้คน บัดนี้ Call of Duty: Warzone และ Vanguard กำลังจะถูกเหล่าซอมบี้บุกและกองทัพจักรกลเหยียบย่ำ ในอัปเดตกลางซีซันของเหล่าทหารรับจ้างผู้มั่งคั่ง (Mercenaries of Fortune) ซึ่งจะมาถึงในวันที่ 27 กรกฎาคม

หลังจาก Vanguard ได้อัปเดตไปเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม เวลา 23.00 น. (เวลาประเทศไทย) และ Warzone เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม เวลา 23.00 น. (เวลาประเทศไทย) ทั้ง 2 เกมจะมีเพลย์ลิสต์และไรเฟิลจู่โจมกระบอกใหม่ให้ปลดล็อก   นอกจากนี้ ผู้เล่นในโหมด Multiplayer ของ Vanguard ยังจะได้พบกับแผนที่ใหม่ เป็นหมู่บ้านที่มีพื้นที่ขนาดปานกลาง แผนผังซับซ้อน และอยู่ที่สถานีเฝ้าระวังวิทยุแปซิฟิก

และส่วนหนึ่งที่จะได้พบในกลางซีซันนี้ก็คือ ฅนเหล็ก T-800 และ T-1000 จะย้อนเวลาจากอนาคตมาใน bundle นักปฏิบัติการ นอกจากนี้ก็ยังมี “Titanium Trial Endurance” ใน Caldera, การลุกฮือของ Zombies ในอีเวนต์ Rebirth of the Dead และอื่นๆ! ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บล็อกของเรา

โปรดติดตามประกาศประจำแพตช์จาก Raven Software และ Sledgehammer Games เพื่อทราบรายละเอียดฉบับเต็ม แต่ก่อนเวลาจะมาถึง มีบางอย่างที่คุณทำได้ทันทีใน Warzone เพื่อรอให้อัปเดตนี้มารีโหลด คือ

อีเวนต์ทั่วไป Fortune’s Keep: Cursed Ground เปิดให้ลุยกันก่อนอัปเดต

Call of Duty 250722 02

หลังจากเหล่านักปฏิบัติการของ Warzone ได้พบไปเป็นครั้งแรกในสัปดาห์นี้ ตอนนี้ Fortune’s Keep ก็ถูกจัดเป็นพื้นที่ต้องสาป (Cursed Ground) และมีอีเวนต์ให้ต้องไปวัดฝีมือ

บัดนี้ Warzone มี “หีบต้องสาป” ซ่อนอยู่หลายใบ ซึ่งในหีบนั้นจะมีทั้งไอเทมเพิ่มพลังและไอเทมคุณภาพสูง… ที่รอให้หัวใจอันกล้าหาญซึ่งรอดจากฝูงซอมบี้ผู้หิวโหยไปได้ไปปลดล็อก

เมื่ออีเวนต์เริ่มขึ้นแล้ว ให้กำจัดซอมบี้ที่อยู่ใกล้หีบเพื่อเก็บดวงไฟวิญญาณ (Wisp) ที่เมื่อสะสมได้มากเข้า ฝูงซอมบี้ที่รับมือได้ยากขึ้นก็จะปรากฏตัวมาปกป้องพื้นที่ต้องสาปของพวกมัน

นักปฏิบัติการต้องเก็บดวงไฟวิญญาณให้มากพอภายในเวลาที่กำหนดจึงจะได้คว้าชัยชนะและรางวัลไป

บอลลูนย้ายจุดออกศึกแบบพกพา, อัปเกรดไนโตรของ SUV หุ้มเกราะ

Call of Duty 250722 03

ต้องการให้การเคลื่อนยืดหยุ่นกว่านี้ใช่หรือไม่? อัปเดตกลางซีซันคราวนี้จะมีตัวเลือกการเคลื่อนไหวใหม่ มาให้ใช้ใน Caldera แล้ว ซึ่งก็คือบอลลูนย้ายจุดออกศึกแบบพกพา และระบบไนโตรสำหรับ SUV หุ้มเกราะนั่นเอง

บอลลูนย้ายจุดออกศึกแบบพกพา

บอลลูนย้ายจุดออกศึกแบบพกพาจะทำให้ย้ายตำแหน่งไปยังที่ต่างๆ บนเกาะได้อย่างรวดเร็ว นักปฏิบัติการหาไอเทมนี้ได้จากอัปเกรดภาคสนามในของที่ชิงมา หรือไม่ก็ได้มาจากรางวัลของสัญญา

บอลลูนย้ายจุดออกศึกแบบพกพานั้นใช้ได้ในทุกที่ที่ฟ้าเปิด นักปฏิบัติการทุกคนล้วนใช้ความได้เปรียบจากบอลลูนนี้ได้ตลอด 30 วินาทีที่บอลลูนนี้พองตัว และต่อให้ศัตรูมาถึงตอนปล่อยบอลลูนขึ้นฟ้าแล้วก็ไม่มีปัญหา บอลลูนนี้ใช้ได้ง่ายเหมือนบอลลูนย้ายจุดออกศึกมาตรฐาน และความยืดหยุ่นในการหาที่จัดวาง ก็ช่วยชดเชยความทนทานและระยะเดินทางที่น้อยกว่าได้

Call of Duty 250722 04

ตอนนี้ SUV หุ้มเกราะมีบูสต์ไนโตรช่วยเพิ่มความเร็วแล้ว

ตอนนี้ SUV หุ้มเกราะสี่ที่นั่งจะมีบูสต์ไนโตรให้มาด้วย เมื่อคุณต้องการเดินทางไปรอบแผนที่อย่างรวดเร็ว ให้ใช้บูสต์ในโตรเพื่อเร่งความเร็วอย่างทันทีทันใด วิธีนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการไล่ตามเป้าหมายให้ทันหรือพาตัวเองออกจากสถานการณ์อันตราย

Rebirth Island: สู้หรือยอมกลายเป็นซอมบี้ใน Rebirth of the Dead 

Call of Duty 250722 05

ใน Rebirth of the Dead ซึ่งเป็น Zombie Royale เวอร์ชันปรับปรุงใหม่ของ Beenox จะมีหน่วยรบ 10 หน่วยที่ต้องไปปฏิบัติการบนเกาะ ดังนั้น จงเตรียมตัวให้พร้อมสู้กับนักปฏิบัติการด้วยกันเอง ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่และตายไปแล้ว

นักปฏิบัติการที่ถูกกำจัดไปแล้วจะกลับมาเป็นซอมบี้ การจะคืนชีพเป็นนักปฏิบัติการได้นั้น ซอมบี้ต้องหาและรวบรวมแอนตี้ไวรัสให้ได้ 4 ชิ้น โดยแอนตี้ไวรัสที่ว่านี้หาพบได้ด้วยหลายวิธี

  • แอนตี้ไวรัสที่มีอยู่ตามที่ต่างๆ

  • กำจัดนักปฏิบัติการเพื่อรับแอนตี้ไวรัส 2 ชิ้น

  • เมื่อเป็นซอมบี้ สามารถรับแอนตี้ไวรัสทีเดียว 4 ชิ้นด้วยการใช้ท่าปลิดชีพ ซึ่งจะทำให้คืนชีพได้ทันที และทำให้ได้ “Head Scratcher” ซึ่งเป็นการ์ดเรียกพลแบบเคลื่อนไหวได้มาในการนั้นด้วย

การกำจัดซอมบี้จะทำให้มิเตอร์การติดเชื้อเพิ่มขึ้น เมื่อมิเตอร์เต็ม ผู้ชมทุกคนจะคืนชีพเป็นซอมบี้

ผู้ที่มีความสามารถจะชนะแมตช์โดยที่ยังเป็นมนุษย์อยู่จะได้รับการ์ดเรียกพลเคลื่อนไหวได้ “Last Alive” และนี่คือข้อพิสูจน์ถึงความสามารถที่แท้จริงเหนือศัตรูทั้งปวงของคุณ

พร้อมจะเผชิญหน้ากับฝูงผีดิบที่เดินลากขาไปมาแล้วใช่ไหม?

เช่นนั้นก่อนจะเก็บข้าวเก็บของไปลุย ก็อ่านคู่มือ Rebirth of the Dead ของเราที่จะออกมาในสัปดาห์หน้าให้เรียบร้อย

Call of Duty 250722 06

ลายพรางซอมบี้ของ Vanguard มีให้ใช้ใน Warzone แล้ว

เมื่อต้องสู้กับมวลมหาประชาซอมบี้ อะไรจะดีกว่าอาวุธพรางซอมบี้ไปได้อีก!

ในอีเวนต์เหล่าทหารรับจ้างผู้มั่งคั่งระลอก 2 นี้ ผู้ที่เคยปลดล็อกลายพรางซอมบี้ใน Vanguard ซึ่งรวมถึง Golden Viper, Plague Diamond และ Dark Aether จะสามารถใส่ลายพรางเหล่านั้นกับอาวุธจาก Vanguard ของตนใน Warzone ด้วย

เอาไปอวดใน Rebirth of the Dead หรือใน Caldera และ Fortune’s Keep ได้เลย!

Titanium Trials: Endurance

Call of Duty 250722 07

แรงบันดาลใจจากการลุกฮือของเหล่าจักรกลในอนาคตอันใกล้ บัดนี้ได้เวลาที่เหล่านักปฏิบัติการจะเตรียมพร้อมสำหรับ Titanium Trials ใน Caldera แล้ว

เพื่อจำลองความทนทานของฅนเหล็ก ขีดจำกัดสูงสุดของเกราะพื้นฐานจะเพิ่มขึ้น โดยจะมี Tempered Perk ปรากฏให้เก็บตามพื้นบ่อยขึ้น เพื่อให้ซอมเกราะได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการนี้ ผู้เล่นแต่ละคนจะเริ่มเกมด้วย Self-Revive Kit และการฟื้นฟูพลังชีวิตจะใช้เวลานานขึ้น ทำให้เป็นโหมดเกมที่ต้องใช้ความสามารถสูงขึ้นและมีเวลาในการฆ่ากันนานขึ้น (TTK)

Titanium Trials จะมีของดร็อปที่ทำมาเป็นพิเศษเพื่อรองรับระบบการเล่นที่มีความเป็น TTK สูง ซึ่งจะรวมถึงอาวุธเวอร์ชันปรับปรุงที่หาได้ยากยิ่ง อันเป็นอาวุธที่แรงกว่าที่พกมาเองหนึ่งขั้น นอกจากนี้ ทรัพยากรโดยรวมในแผนที่ก็ยังมีน้อยกว่าปกติ เพื่อจะได้คุ้มค่าสำหรับนักปฏิบัติการที่ลงมือกับคู่ต่อสู้อย่างเกรี้ยวกราด โดยค่าอุปกรณ์ออกรบจะเริ่มต้นในระดับราคาที่สูง จากนั้นจะค่อยๆ ลดลงไปตลอดแมตช์

Titanium Trials: Endurance ใช้กติกาชุดเดียวกับ Battle Royale บน Caldera และจะเปิดให้เล่นในวันที่ 11 สิงหาคม โดยจะเล่นได้เพียงสองสัปดาห์เท่านั้น หากรอดไม่ได้ก็ต้องถูกทำลายสิ้น

ความท้าทายและรางวัล

Call of Duty 250722 08

พิสูจน์ว่าคุณคู่ควรจะเป็นฅนเหล็กในอีเวนต์ Titanium Trials: Endurance ซึ่งมีความท้าทายแปดรายการให้พิชิตในโหมดจำกัดเวลา การพิชิตความท้าทายที่คาดไว้ในอีเวนต์นี้จะทำให้ผู้เล่นได้รับโทเคน XP 2 เท่า, ลายพรางอาวุธ “Titanium Chrome”, สิทธิ์ข้ามขั้นแบตเทิลพาสหนึ่งสิทธิ์ และการเรียกพลในธีมฅนเหล็ก 2029 ภาค 2

พิชิตความท้าทายให้ครบทั้งแปดรายการเพื่อปลดล็อกลายพรางอาวุธระดับอัลตร้า “Liquid Metal” และอย่าหยุดยั้งเพียงแค่นั้น อนึ่ง มีข่าวลือว่ามีรางวัลลับสำหรับผู้ที่ทุ่มเทให้ Titanium Trials เป็นที่สุดด้วย

Desolation แผนที่ใหม่ในโหมดผู้เล่นหลายคนของ Vanguard

Call of Duty 250722 09

เคลื่อนพลไปปฏิบัติการที่สถานีเฝ้าระวังวิทยุแปซิฟิกใน Desolation แผนที่ขนาดกลางแห่งใหม่ในโหมดผู้เล่นหลายคน ตั้งอยู่ในหมู่บ้านที่มีผังเหมือนเขาวงกตซึ่งตัดตรงไปยังไหล่เขา โดยมีซากเครื่องบินตกไฟลุกท่วมอยู่ที่หน้าผาใกล้ๆ

เดินทางไปตามหุบเขาคดเคี้ยวและเพิงกักตัวที่ชั้นล่าง ซึ่งเป็นที่การต่อสู้ระยะประชิดปะทุขึ้นได้ทุกขณะ หรือไม่อย่างนั้นก็ไปตามหลังขาหรือทางเดินชั้นบน ทั้งนี้ ตัวสถานีดักฟังนั้นตั้งอยู่แทบจะใจกลางความโกลาหลเลย นักปฏิบัติการที่ผสมผสานปฏิกิริยาตอบสนองอันรวดเร็วเข้ากับการเคลื่อนไหวอันชาญฉลาดจะพบกับความสำเร็จที่นี่อย่างแน่นอน

อนึ่ง คำแนะนำสำหรับแผนที่ดังกล่าวจะมีในบล็อกนี้ในอีกไม่ช้า

อิเคนนา โอโลเว มาเสริมทัพให้บุตเชอร์กับเฮนดรี

Call of Duty 250722 10

Task Force Immortals ได้กำลังเสริมทางยุทธวิธีมาแล้ว

อิเคนนา โอโลเว เข้าใจเรื่องยุทธวิธีมาตั้งแต่อายุยังน้อย ตอนอยู่ในไนจีเรียเมื่อครั้งยังเด็ก ทักษะการเล่นหมากรุกของเขาเป็นเลิศ เขาแข็งแกร่งขึ้นเมื่อได้ร่ำเรียนกิดิกโบ ซึ่งเป็นการต่อสู้ที่ต้องประชันไหวพริบกัน ด้วยความที่มีสมดุลทั้งทางกายและทางใจ อิเคนนาได้เข้าร่วมเป็นกำลังรบในสงครามด้วยการเป็นวิศวกร และได้สร้างเส้นทางการของใช้ที่สำคัญในการรบไปทั่วโลก

เล่นเป็นอิเคนนา โอโลเว แล้วใช้ไรเฟิลจู่โจม Vargo-S เพื่อรับค่าประสบการณ์นักปฏิบัติการและค่าประสบการณ์อาวุธ

ทั้งนี้ สามารถปลดล็อกอิเคนนา โอโลเว มาใช้ด้วยการซื้อบันเดิลของเขา ซึ่งจะออกวางจำหน่ายในร้านค้าของอีเวนต์เหล่าทหารรับจ้างผู้มั่งคั่ง

Vargo-S

Call of Duty 250722 11

การยอมลดพลังทำลายลงเพื่อให้ความแม่นยำและอัตรายิงดีขึ้นทำให้ไรเฟิลกระบอกนี้เป็นเลิศในการเข้าปะทะระยกลางและระยะไกล

ความแม่นยำคือคุณสมบัติสำคัญของไรเฟิลจู่โจม Vargo-S แถมมาพร้อมอัตราการยิงสูงเพื่อเพิ่มความดุดัน ปลดล็อก Vargo-S ด้วยการพิชิตความท้าทายของปืนชนิดนี้ในเกม หรือด้วยการซื้อบันเดิลในร้านค้าที่ออกมาในช่วงปลายซีซัน ซึ่งจะมีพิมพ์เขียวของอาวุธในตระกูลดังกล่าวมาให้

ครึ่งคนครึ่งจักรกล: มาเป็นฅนเหล็กกัน

Call of Duty 250722 12

จากภาพยนตร์ชื่อดังในปี 1991 ฅนเหล็ก 2029 ภาค 2 T-800 และ T-1000 ได้มาออกปฏิบัติการในสนามรบด้วย bundle จำกัดเวลาที่พร้อมให้เป็นเจ้าของตลอดเดือนสิงหาคม

Tracer Pack: Bundle นักปฏิบัติการมาสเตอร์คราฟต์ระดับอัลตรา ฅนเหล็ก T-800

Call of Duty 250722 13

“ฉันต้องการเสื้อผ้า รองเท้า และมอเตอร์ไซค์ของนาย” — ฅนเหล็ก T-800

สิ่งมีชีวิตที่เกิดจากเครื่องจักรตัวแรก พัฒนาโดย Skynet โมเดล T-800 สามารถกลมกลืนไปกับมนุษย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยการใช้เนื้่อเยื่อของสิ่งมีชีวิตห่อหุ้มโครงกระดูกที่เป็นไฮเปอร์อัลลอยเอาไว้ และบัดนี้ ก็เป็นโอกาสที่คุณจะได้เป็นฅนเหล็ก T-800 สุดคลาสสิกแล้ว

Bundle ที่มีไอเทม 2 รายการนี้มีนักปฏิบัติการที่มีความหายากระดับอัลตรา “โมเดล T-800” ซึ่งมาพร้อมท่าปลิดชีพและไฮไลต์ MVP ของตัวเองเพื่อให้ได้สัมผัสประสบการณ์ล้ำลึกอย่างแท้จริง นอกจากนี้ ก็ยังมีพิมพ์เขียวไรเฟิลจู่โจมระดับอัลตรา “Neural Net Processor”, พิมพ์เขียวอาวุธระดับตำนาน “Coltan Alloy” กับ “Motorhead” เครื่องราง “Always Scanning”, ตราเคลื่อนไหวได้ “I’ll Be Back” และเส้นช่วยเล็ง “Infrared Optics”

Tracer Pack: บันเดินนักปฏิบัติการระดับอัลตรา ฅนเหล็ก T-1000

Call of Duty 250722 14

“จะว่าไปแล้ว รถนายสวยดี” — ฅนเหล็ก T-1000

AI ระดับสูงของ Skynet โมเดล T-1000 พัฒนาขึ้นมาจากโลหะเหลวโพลีอัลลอยที่สามารถลอกเลียนสิ่งอื่น ทำให้เปลี่ยนรูปร่างเพื่อปลอมเป็นมนุษย์ฝ่ายต่อต้านได้ 

นักปฏิบัติการระดับอัลตรา “โมเดล T-1000” เป็นตัวเอกในบันเดิลที่มีไอเทมสิบรายการนี้ และยังมาพร้อมท่าปลิดชีพเฉพาะตัว, การพลิกสถานการณ์ และไฮไลต์ MVP ของตัวเอง รวมทั้งพิมพ์เขียวอาวุธระดับตำนาน 3 ชุด นอกจากนี้ยังติดตั้งนาฬิกา “Alternative Future”, ตราเคลื่อนไหวได้ “Full Chase” และการ์ดเรียกพลเคลื่อนไหวได้ “Unstoppable”

ยินดีต้อนรับสู่ซีซันชิงแชมป์: CDL Champs 2022

เตรียมตัวพบกับ 2022 Call of Duty League Championship Weekend

Call of Duty 250722 15

ระวังรางวัลใหญ่! เงินรางวัล $2.5 million รออยู่ที่ 2022 Call of Duty League Championship Weekend ซึ่งจะจัดขึ้น ณ Galen Center ที่นครลอสแอนเจลิส ในวันที่ 4 – 7 สิงหาคม

เหล่ามือโปรที่เก่งที่สุดในโลกจะได้มาสู้กันในแมตช์เดิมพันสูงเพื่อช่วงชิงชื่อเสียงและเงินสด ซื้อตั๋วเพื่อเป็นประจักษ์พยานในอีเวนต์ที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง และอย่าลืมเป็นเจ้าของ 2022 Champs Pack ก่อนที่มันจะหายไป ติดตาม League on Twitter เพื่อทราบความคืบหน้าล่าสุด

แรงจูงใจเพื่อการสั่งซื้อ Modern Warfare II ล่วงหน้า

Call of Duty 250722 16

เนื้อหาฟรีทั้งหมดในเหล่าทหารรับจ้างผู้มั่งคั่งยังไม่จุใจคุณใช่หรือไม่? อยากได้นักปฏิบัติการกับพิมพ์เขียวใหม่ๆ มาเป็นเมตาอย่างนั้นหรือ?

โบนัสที่จะได้รับจากการสั่งซื้อ Call of Duty®: Modern Warfare II ล่วงหน้าบนแพลตฟอร์มใดๆ ก็ตาม คือ Bundle Final Judgement ที่จะทำให้ใช้สกินนักปฏิบัติการระดับตำนาน “Deathknell” และพิมพ์เขียวอาวุธระดับตำนาน “Bloodthirsty” ได้ทันทีเพื่อนำไปใช้ใน Vanguard และ Warzone พิเศษ COD Point 1,500 แต้มที่เอาไปใช้ในแบตเทิลพาสชุดต่อไปหรือซื้อ Bundle ในร้านค้าได้

นี่เป็นเพียงหนึ่งในรางวัลหลายอย่างที่จะได้จากการสั่งซื้ Modern Warfare II ล่วงหน้าก่อนออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 ตุลาคม… นอกจากนี้ ข่าวกรองยังระบุด้วยว่า จะมีศัตรูที่คุ้นเคยมาปรากฏตัวใน Vanguard โดยจะมาในบันเดิลโบนัสอีกชุดเร็วๆ นี้….

อ่านข่าวเกม Call of Duty คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM