เกมใหม่ล่าสุด Pokémon Scarlet and Pokémon Violet เผย 3 เส้นทางการผจญภัยในภูมิภาคพัลเดีย

Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 080922 02

The Pokémon Company ภูมิใจเสนอข้อมูลเกี่ยวกับเกม Pokémon Scarlet และ Pokémon Violet บนเครื่องเล่น Nintendo Switch ปล่อยวิดีโอโปรโมตล่าสุด พร้อมเผยเส้นทางการผจญภัยในภูมิภาคพัลเดีย

 

ร้อยเรียงเรื่องราวของคุณผ่านการล่าสมบัติ (Treasure Hunt)

โรงเรียนของตัวเอกมีคาบเรียนนอกหลักสูตรในธีม “ล่าสมบัติ (Treasure Hunt)ในระหว่างที่ออกท่องไปในภูมิภาคพัลเดีย (Paldea Region) อันกว้างใหญ่ไพศาล จะสามารถร้อยเรียงเรื่องราวทั้ง 3 ส่วนเข้าด้วยกัน เกมนี้เป็นเกมแนวโอเพนเวิลด์ จึงสามารถมุ่งหน้าไปที่ใดก็ได้ที่ใจต้องการ มาโลดแล่นไปให้ทั่วภูมิภาคพัลเดีย (Paldea Region) อย่างอิสระตามที่ใจปรารถนากันเลย

ถนนแชมเปี้ยน (Victory Road)” เส้นทางสู่ระดับแชมเปี้ยน (Champion Rank)

ในภูมิภาคพัลเดีย (Paldea Region) นี้มี “โปเกมอนยิม” ที่บริหารจัดการโดยโปเกมอนลีก โดยจะกระจายอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ เมื่อคุณสามารถคว้าชัยเหนือยิมลีดเดอร์ผู้ปกครองโปเกมอนยิมทุกแห่งได้แล้ว จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการสอบแชมเปี้ยน (Champion Assessment) ที่สำนักงานใหญ่โปเกมอนลีก และหากสามารถผ่านบททดสอบนี้ไปได้ คุณจะได้ขึ้นเป็น “ระดับแชมเปี้ยน (Champion Rank)” ที่ทุกคนใฝ่ฝัน ตัวเอกตอบรับคำชวนของเนโม (Nemona) ที่ว่า “อยากให้ตั้งเป้าหมายเป็นเทรนเนอร์ระดับแชมเปี้ยน (Champion Rank)” แล้วมุ่งหน้าสู่โปเกมอนยิมตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั้ง 8 แห่ง

Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 080922 03

ตามหาเครื่องเทศลับ (Herba Mystica) ใน “เส้นทางแห่งตำนาน (Path of Legends)”!

เปปเปอร์ (Arven) ผู้ทำการค้นคว้าอาหารเพื่อสุขภาพที่จะทำให้โปเกมอนแข็งแรง กำลังตามหาวัตถุดิบที่เรียกกันว่า “เครื่องเทศลับ (Herba Mystica)” ที่จะช่วยทำให้เหล่าโปเกมอนรู้สึกดีขึ้นทันทีที่กินมันเข้าไป

เครื่องเทศลับ (Herba Mystica) เป็นวัตถุดิบหายากที่มีเพียงในภูมิภาคพัลเดีย (Paldea Region) เท่านั้น อีกทั้งยังมีโปเกมอนเจ้าถิ่นคอยดูแล จึงไม่สามารถหามาไว้ในครอบครองได้โดยง่าย เปปเปอร์ (Arven) ที่ไม่ถนัดโปเกมอนแบตเทิลจึงต้องมาขอความช่วยเหลือจากตัวเอก โดยจะทำอาหารจานพิเศษให้หากไปเอาเครื่องเทศลับ (Herba Mystica) มาได้

Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 080922 04

เผชิญหน้ากับเหล่าตัวปัญหาประจำโรงเรียน “สตาร์ดัสต์สตรีท ( Starfall Street )”

“แก๊งสตาร์ (Team Star)” เป็นกลุ่มที่ก่อตั้งขึ้นโดยเหล่านักเรียนที่ดื้อรั้นในโรงเรียน โดยแก๊งสตาร์ (Team Star) แบ่งออกเป็นกลุ่มย่อย ๆ และจะมีบอสหนึ่งคนคอยเป็นผู้นำกลุ่ม อีกทั้งยังมีฐานที่มั่นกระจายอยู่ตามจุดต่าง ๆ ในภูมิภาคพัลเดีย (Paldea Region) อีกด้วย พวกเขาสร้างความปั่นป่วนภายในโรงเรียนโดยการแหกกฎโรงเรียน เชิญชวนแกมบังคับนักเรียนคนอื่น และยังสร้างปัญหาให้กับรอบข้าง แถมยังไม่ค่อยจะยอมเข้าเรียน จนแม้แต่อาจารย์ในโรงเรียนยังต้องกุมขมับ

Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 080922 05

โปเกมอนและตัวละครใหม่

เหล่าโปเกมอนใหม่ที่จะได้เผชิญหน้า

โปเกมอนมากมายที่คุณยังไม่เคยเห็น กำลังรอที่จะได้พบคุณอยู่ใน Pokémon Scarlet and Pokémon Violet

กาเคกานิ (Klawf)

Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 080922 06

ชนิด: โปเกมอนดักซุ่ม (Ambush Pokémon)

ประเภท: หิน

ส่วนสูง: 1.3 m

น้ำหนัก: 79.0 kg

ความสามารถ: กระดองพิโรธ (Anger Shell) / กระดองเกราะ

ลูกตาหมุนไปมาที่ไร้จุดบอด

ลูกตาที่ยื่นออกมานั้นสามารถหมุนวนไปมาได้ทั่วทิศ จึงสอดส่องได้ทั่วถึงอย่างไร้ที่ติ เกาะติดกับหน้าผาในสภาพกลับหัว เพื่อที่จะได้สามารถเข้าจู่โจมเหยื่อจากด้านบนได้ แต่ก็อยู่ในสภาพนั้นนาน ๆ ไม่ไหว เพราะจะเลือดลงหัวจนหมดสติเอา

ก้ามที่ทั้งแข็งแกร่งและคล่องแคล่ว

ก้ามของกาเคกานิ (Klawf) นั้นมีแรงหนีบมาก เมื่อหนีบเหยื่อได้แล้วจะไม่ปล่อยให้หลุดไปได้ง่าย ๆ มันจะใช้ก้ามข้างหนึ่งหนีบยึดเหยื่อเอาไว้ แล้วใช้ก้ามอีกข้างทำลายการป้องกันของอีกฝ่ายแล้วโจมตีจุดสำคัญ แม้ก้ามจะหลุดไประหว่างการต่อสู้ ก็จะงอกกลับมาใหม่ได้ในเวลาไม่นาน ในบางพื้นที่ของภูมิภาคพัลเดีย ถือว่าก้ามของมันเป็นวัตถุดิบที่แสนล้ำค่า

กุเร็นอาร์มา (Armarouge)

Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 080922 07

สามารถพบกับกุเร็นอาร์มา (Armarouge) ได้ใน Pokémon Scarlet

ชนิด: โปเกมอนนักรบไฟ (Fire Warrior Pokémon)

ประเภท: ไฟ / พลังจิต

ส่วนสูง: 1.5 m

น้ำหนัก: 85.0 kg

ความสามารถ: ติดไฟ

ชุดเกราะเป็นแหล่งพลังงานของพลังจิต

ชุดเกราะที่สวมใส่อยู่นั้นเป็นชุดเกราะของนักรบที่สร้างผลงานมามากมาย อีกทั้งยังเป็นแหล่งกำเนิดพลังงานของท่าประเภทพลังจิตที่กุเร็นอาร์มา (Armarouge) ใช้ นอกจากนี้ มันยังใช้ความสามารถด้านพลังจิตของเกราะ ในการควบคุมพลังงานไฟภายในร่างกายเพื่อปล่อยท่าต่าง ๆ อีกด้วย

ถือคติต่อสู้อย่างยุติธรรมตรงไปตรงมา

กุเร็นอาร์มา (Armarouge) ถือคติต่อสู้อย่างยุติธรรมตรงไปตรงมา แม้จะเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งเพียงใดก็จะเข้าท้าทายและต่อสู้อย่างซึ่งหน้า ถนัดใช้วิธีการต่อสู้ด้วยท่าที่มีไฟเผาไหม้รุนแรงเพื่อล้มอีกฝ่าย และใช้เกราะแกร่งช่วยเสริมการป้องกัน

โซเบลดส์ (Ceruledge)

Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 080922 08

สามารถพบกับโซเบลดส์ (Ceruledge) ได้ใน Pokémon Violet

ชนิด: โปเกมอนนักดาบไฟ (Fire Blades Pokémon)

ประเภท: ไฟ / ผี

ส่วนสูง: 1.6 m

น้ำหนัก: 62.0 kg

ความสามารถ: ติดไฟ

ใช้ดาบใหญ่เพลิงสูบพลังชีวิตของฝ่ายตรงข้าม

โซเบลดส์ (Ceruledge) สวมใส่ชุดเกราะเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยความแค้นและใช้ดาบที่เกิดจากพลังงานไฟและผี พอถึงเวลาต่อสู้ ไฟจะลุกโชนจนดาบกลายเป็นดาบใหญ่ หากโดนดาบใหญ่นี้ฟาดฟันเข้า พลังชีวิตจะรั่วไหลออกมาทางบาดแผล

ต่อสู้โดยไม่เลือกวิธีการ

มักจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ชัยชนะมา ไม่ว่าวิธีนั้นจะเป็นการล่อลวง หรือลอบโจมตีก็แล้วแต่ ชื่นชอบการต่อสู้ระยะประชิด เข้าประชิดโดยอาศัยความว่องไวและใช้ประโยชน์จากจุดบอดของอีกฝ่าย แล้วใช้ดาบใหญ่ฟัน

■ตัวละครที่จะได้พบเจอใน “ถนนแชมเปี้ยน (Victory Road)”

Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 080922 09

“โอโมดากะ (Geeta)” ประธานโปเกมอนลีก

ประธานของโปเกมอนลีกที่บริหารจัดการยิมต่าง ๆ อีกทั้งยังเป็นผู้ครองบัลลังก์ของผู้แข็งแกร่งที่มากด้วยความสามารถที่สุดในระดับแชมเปี้ยน (Champion Rank) ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะกำลังตามหาเมล็ดอ่อนแห่งพรสวรรค์อันแสนหายากที่จะมาพิชิตโปเกมอนลีกอยู่

Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 080922 10

“โคลซา (Brassius)” ยิมลีดเดอร์แห่งยิมโบวล์ (Artazon Gym)

ยิมลีดเดอร์แห่งโบวล์ทาวน์ (Artazon) เมืองแห่งศิลปะและดอกไม้ โคลซา (Brassius) เป็นผู้ใช้โปเกมอนประเภทหญ้า อีกทั้งยังทำงานด้านศิลปะโดยมีฉายาว่าศิลปินเขียวขจี (Verdant Virtuoso) มองโปเกมอนแบตเทิลเป็นผลงานศิลปะ และค้นพบความหมายเชิงศิลป์จากการแบตเทิล จึงใช้การสอบยิม (Gym Test) ทดสอบความสามารถในการประเมินสุนทรียศาสตร์ของเทรนเนอร์

■ตัวละครที่จะได้พบเจอใน “สตาร์ดัสต์★สตรีท (★ Starfall Street ★)”

Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 080922 11Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 080922 12

สมาชิกหางแถวของแก๊งสตาร์ (Team Star)

*ชุดจะแตกต่างกันไปในแต่ละเวอร์ชัน

Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 080922 13

เมโลโก (Mela) บอสทีมเชดาร์ (Schedar Squad) กลุ่มไฟ (Fire Crew)

“เมโลโก (Mela)” เป็นบอสประจำทีมเชดาร์ (Schedar Squad) กลุ่มไฟ (Fire Crew) แห่งแก๊งสตาร์ (Team Star) นอกจากนี้ เมโลโก (Mela) ยังเป็นมือหนึ่งของแก๊ง มีความสามารถรอบด้าน ไม่ว่าจะปัญหาแบบไหนก็สามารถคลี่คลายได้ด้วยกำลัง แม้จะดูเป็นคนที่ชอบใช้กำลังและหยาบคาย แต่ความตรงไปตรงมาที่พอตัดสินใจอะไรไปแล้วก็จะมุ่งหน้าทำไปให้ถึงที่สุดของเธอนั้นทำให้ได้รับความไว้วางใจจากพวกพ้องเป็นอย่างมาก

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website Pokemon Scarlet and Violet

อ่านข่าวเกม Pokemon Scarlet and Pokemon Violet Switch คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM