Tom Clancy’s Rainbow Six Siege เผยซีซันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดพร้อมการเล่นแบบ Cross-Play, Cross-Progression

Rainbow Six Siege 221122 01

Ubisoft เปิดเผยว่า ปฏิบัติการ Solar Raid ฤดูกาลสุดท้ายของปี 7 ของ Tom Clancy’s Rainbow Six Siege จะมาถึงในวันที่ 6 ธันวาคม ฤดูกาลแห่งการเปลี่ยนแปลงของเกมนี้จะแนะนำคุณสมบัติที่รอคอยมานานมากมาย รวมถึงการอัปเดตระบบต่อต้านการโกง, cross-play และ cross-progression, battle pass ใหม่ที่ได้รับการปรับปรุง, แผนที่ใหม่, เจ้าหน้าที่ใหม่ชาวโคลอมเบีย และ Ranked 2.0 ใหม่ นอกจากนี้ การจับมือกันกับ Square Enix และ NieR ที่มีสกินที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก NieR: Automata และ NieR Replicant ver.1.22474487139…  ก็มาถึงร้านค้าแล้ววันนี้

ปฏิบัติการ Solar Raid จะฉายแสงให้กับ Solis ฝ่ายป้องกันคนใหม่และอุปกรณ์เซ็นเซอร์อิเล็กโทร SPEC-IO ของเธอ ที่รวบรวมข้อมูลสำคัญสำหรับการวางกลยุทธ์ Solis สามารถวิเคราะห์และระบุอุปกรณ์ของผู้โจมตีได้อย่างชัดเจน รวมถึงโดรน อุปกรณ์เจาะระบบ และอื่น ๆ โดยถุงมือของเธอยังช่วยให้สามารถโต้ตอบกับโอเวอร์เลย์แกดเจ็ตและเรียกการสแกนคลัสเตอร์ได้ Solis เป็นโอเปอเรเตอร์ความเร็วปานกลาง พลังชีวิตปานกลาง ถือ P90 หรือ ITA 12L เป็นอาวุธหลัก และ SMG-11 เป็นอาวุธรอง.

Rainbow Six Siege 221122 03

Solar Raid สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับเพลย์ลิสต์จัดอันดับ ประการแรก อันดับของผู้เล่นไม่ได้ถูกกำหนดโดย MMR อีกต่อไป แต่จะพิจารณาจากจำนวนคะแนนอันดับที่พวกเขาชนะหรือแพ้หลังจากการแข่งขันจัดอันดับทุกครั้ง แต่ละอันดับตอนนี้มีห้าดิวิชั่น และแต่ละดิวิชั่นต้องการคะแนนอันดับ 100 คะแนนเพื่อเลื่อนไปสู่ระดับถัดไป นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มอันดับใหม่ Emerald ระหว่างแพลทินัมและไดมอนด์อีกด้วย.

ประการที่สอง เนื่องจาก MMR ถูกแยกออกจากอันดับของผู้เล่น จึงเรียกว่าค่าใหม่: ทักษะ (Skill) โดยทักษะเป็นคุณค่าที่ซ่อนเร้นสำหรับเพลย์ลิสต์ทั้งหมดและจะดำเนินต่อไปในแต่ละฤดูกาล จะไม่มีการจำกัด MMR แบบทีมอีกต่อไป และผู้เล่นสามารถรวมทีมกับเพื่อนคนใดก็ได้ อัลกอริทึมใหม่จะปรับการจับคู่แม้จะมีระดับทักษะที่แตกต่างกันในหมู่เพื่อนร่วมทีม ประการสุดท้าย ระบบรางวัลของ Ranked ได้รับการปรับปรุงใหม่: ผู้เล่นจะได้รับรางวัลหนึ่งรางวัลสำหรับทุกการแบ่ง Rank ที่ทำได้ตลอดทั้งฤดูกาล และจะได้รับรางวัลเมื่อสิ้นสุดแต่ละซีซัน.

นอกจากนี้ ปี 7 ซีซัน 4 ยังนำการอัปเดตใหม่ที่น่าตื่นเต้นมาสู่ เรนโบว์ ซิกซ์ ซีจ: นั่นคือระบบ cross-play และ cross-progression ผู้เล่นคอนโซลจะสามารถรวมทีมกับเพื่อนจากคอนโซลอื่นผ่าน Ubisoft Connect ได้แล้ว ผู้เล่นที่ต้องการยกเลิกการเล่น สามารถปิดการจับคู่ข้ามแพลตฟอร์มได้ในเมนูตัวเลือก หลังจากเข้าสู่ระบบบัญชี Ubisoft Connect แล้ว ความคืบหน้าของผู้เล่น สกุลเงิน และไอเท็มจะถูกแชร์ในทุกแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ บัญชี Ubisoft Connect ของพวกเขาจะได้รับแพ็คอัลฟ่าฟรีหนึ่งชุด.

Rainbow Six Siege 221122 04

ควบคู่ไปกับ Solis เจ้าหน้าที่ใหม่แล้ว ยังมีแผนที่ใหม่ แล็บไนท์เฮเว่น (Nighthaven Labs) ก็จะมาถึงเมื่อเปิดตัวซีซันด้วย โดยมันทำหน้าที่เป็นส่วนต่อขยายของสำนักงานใหญ่ของไนท์เฮเว่น ทะเลเปิดของแผนที่ หน้าผาสีเขียว และท้องฟ้าแจ่มใสเชิญชวนให้ผู้เล่นได้สำรวจสถาปัตยกรรมอันสวยงามและความมหัศจรรย์ทางเทคโนโลยีของตัวอาคาร ภายในมีจุดเชื่อมต่อมากมาย ซึ่งช่วยให้สามารถเดินทางได้อย่างอิสระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผู้เล่นพร้อมที่จะทำลายกำแพงที่แตกหักได้จำนวนมาก ทั้งฝ่ายบุกและฝ่ายป้องกันจะต้องระวังตัวกันให้ดีเนื่องจากอาจถูกขนาบข้างและเสียตำแหน่งได้ง่าย ฉากแผนที่นี้สร้างขึ้นสำหรับเน้นกลยุทธ์ที่พลิกแพลงได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ แล็บไนท์เฮเว่นจะไม่สามารถแบนได้ระหว่างปฏิบัติการ Solar Raid เพื่อให้แน่ใจว่าผู้เล่นจะได้เรียนรู้และเล่นบนแผนที่ใหม่ในระหว่างฤดูกาลดังกล่าว.

การแสดงคะแนนชื่อเสียงในฤดูกาลนี้ จะให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงสถานะชื่อเสียงของตนได้ ระหว่างช่วงเบต้าซึ่งกำลังจะมาในปฏิบัติการ Solar Raid ผู้เล่นจะไม่ได้รับผลบวกหรือลบใด ๆ ตามสถานะนั้น วัตถุประสงค์คือการเริ่มเล่นด้วยกระบวนการเริ่มต้นที่ปลอดภัยซึ่งเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นและการโต้ตอบของพวกเขาได้ตามต้องการ.

ทางด้าน แบทเทิลพาส ได้พัฒนาจากระบบเดิมที่มีสองระดับ เป็นระดับเดียวแต่มีเส้นทางที่แยกย่อยออกไป ตอนนี้ผู้เล่นสามารถวางแผนความก้าวหน้าและจัดลำดับความสำคัญของรางวัลที่ได้รับ ไม่ว่าพวกเขาจะไปทางไหนก่อน พวกเขาก็ยังสามารถปลดล็อคไทล์ทั้งหมดและทำแบทเทิลพาสให้สำเร็จได้.

นอกจากนี้ Ubisoft ได้ร่วมมือกับ Square Enix เพื่อสร้างสกินที่ได้รับแรงบันดาลใจจากซีรีส์ NieR สำหรับเรนโบว์ ซิกซ์ ซีจ โดยชุดอีลิทที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก 2B จาก NieR Automata สำหรับ Iana และชุดบันเดิลสำหรับ Maverick ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวเอกจาก NieR Replicant ver.1.22474487139…  จะวางจำหน่ายในร้าน วันที่ 22 พฤศจิกายน.

Rainbow Six Siege 221122 02

การอัปเดตคุณภาพชีวิตผู้เล่นและการปรับสมดุลที่ได้รับการร้องขออย่างสูงมาถึงพร้อมการเปิดตัวปฏิบัติการ Solar Raid เช่นเดียวกัน โดยการอัปเดตยังรวมถึงการกำจัด การยิงพวกเดียวกันเองในระยะเตรียมการ, ความสามารถของ Zofia และ Capitao ในการสลับประเภทกระสุนสำหรับอุปกรณ์ของพวกเขาโดยไม่จำเป็นต้องติดตั้ง, การอัปเดตเครื่องหมายจุดวางระเบิด, และความเร็วของโดรนจะไม่ช้าลงเมื่อยิงในแนวทแยงขณะใช้ตัวควบคุม สุดท้ายนี้ เพื่อปรับสมดุลความสัมพันธ์ระหว่างความเร็วของเจ้าหน้าที่กับพลังชีวิต ในตอนนี้ เจ้าหน้าที่ทั้งหมดจะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วเท่ากันในขณะที่เล็งไปที่เป้าหมาย.

Rainbow Six Siege 221122 05

การอัปเดตการช่วยสำหรับการเข้าถึงใหม่ได้เพิ่มเข้ามาในฤดูกาลนี้ โดยขยายตัวเลือกการปรับแต่งสีของทีมไปยังอุปกรณ์ เจ้าหน้าที่ และเครื่องมือสังเกตการณ์ โดยการตั้งค่าสีจะสะท้อนให้เห็นในภาพของอุปกรณ์เพื่อช่วยให้ผู้เล่นระบุสิ่งที่เพื่อนร่วมทีมเป็นเจ้าของและสิ่งที่เป็นของคู่ต่อสู้ เมื่อใช้เครื่องมือสังเกตการณ์ ไฟ LED จะจับคู่กับสีของทีมที่เลือก ทำให้ผู้เล่นรู้ว่ากำลังถูกใช้โดยเพื่อนร่วมทีมหรือคู่ต่อสู้.

Rainbow Six Siege พร้อมให้เล่นแล้ววันนี้บน PlayStation®4, PlayStation®5, คอนโซลตระกูล Xbox One, Xbox Series X | S, Windows PC ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Website

อ่านข่าวเกม Tom Clancy’s Rainbow Six Siege คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM