Ubisoft เผยโฉมอนาคตของ Tom Clancy’s Rainbow Six Esports สำหรับปี 2023 และต่อไป

Ubisoft 131222 01

วันนี้ Ubisoft ระบุ การแข่งขัน Tom Clancy’s Rainbow Six Esports Global Circuit ใหม่ ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2566 นั้นจะจัดในเวอร์ชันใหม่ โดย Global Circuit จะครอบคลุม 9 ภูมิภาค และจะสร้างโอกาสมากขึ้นสำหรับการแข่งขันระดับนานาชาติที่มีเดิมพันสูง ในขณะที่นำเสนอทีมและผู้เล่นที่กำลังมาแรงสู่เส้นทางการแข่งขันระดับสูงสุดด้วยเช่นเดียวกัน.

เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม 2566 Rainbow Six Esports Global Circuit จะประกอบด้วย 9 ภูมิภาคต่อไปนี้: ยุโรป อเมริกาเหนือ บราซิล ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮิสแปนิกละตินอเมริกา เอเชีย โอเชียเนีย และ MENA (ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ).

ฤดูการแข่งขันจะเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ถัดไป และจะมีโครงสร้างดังนี้:

  • มีนาคม ถึง พฤษภาคม: สเตจ 1, ปิดท้ายด้วย Six Major ที่ขยายออกไปในเดือนพฤษภาคม
  • มิถุนายน ถึง สิงหาคม: ช่วงปิดฤดูกาล
  • กันยายน ถึง พฤศจิกายน: สเตจ 2, ปิดท้ายด้วย Six Major ที่ขยายออกไปในเดือนพฤศจิกายน
  • ธันวาคม ถึง กุมภาพันธ์: ช่วงปิดฤดูกาล
  • กุมภาพันธ์: Six Invitational

Ubisoft 131222 03

 

ในแต่ละสเตจ ภูมิภาคทั้ง 9 จะแข่งตามโปรแกรมภูมิภาคของตนไปพร้อม ๆ กัน โดยจะมีช่วงช่วงปิดฤดูกาล (Off-Seasons) ที่กำหนดไว้ล่วงหน้า เป็นช่วงสำหรับพัก เพื่อให้เวลามากขึ้นสำหรับทีมในการปรับทีมใหม่ ฝึกซ้อม พักผ่อน และเตรียมตัวสำหรับสเตจถัดไป และยังเป็นช่วงที่พันธมิตร เธิร์ด-ปาร์ตี้ ของเราได้จัดการแข่งขันบ้าง.

ด้วยระบบคะแนนที่ปรับปรุงใหม่ ฤดูกาลการแข่งขันทั้งหมดจะเป็นการแข่งขันเพื่อทำคะแนนเพื่อผ่านเข้ารอบ Six Invitational ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของปีการแข่งขันที่รวบรวมทีมที่ดีที่สุด 20 ทีมในทุกฤดูกาล ผู้ชนะจะได้สวมมงกุฎแชมป์โลกของ Rainbow Six Siege และจะได้ยก Sledge Hammer ในฐานะผู้ครอบครองในปีนั้น ๆ.

Ubisoft เรามีความยินดีที่จะเปิดเผยว่าเรากำลังร่วมมือกับ BLAST สำหรับความร่วมมือหลายปีทั่วทั้ง Rainbow Six Esports Global Circuit* ตั้งแต่โปรแกรมระดับภูมิภาคไปจนถึงกิจกรรมระดับนานาชาติ! ซึ่งจะมีการนำเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมที่ดีที่สุดมาใช้ ด้วยหลักการ “แฟน ๆ ต้องมาก่อน” พร้อมประสบการณ์ผู้จัดทัวร์นาเมนต์ที่กว้างขวางในวงการ เพื่อสร้างวงจรการมีส่วนร่วมสำหรับสมาชิกทุกคนในชุมชน Siege ไม่ว่าจะเป็นแฟน ๆ ผู้เล่น นักแข่งมืออาชีพ องค์กร และแบรนด์ที่ต้องการเข้าร่วม.

เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับพันธมิตรที่แบ่งปันวิสัยทัศน์ของเราสำหรับอนาคตของความบันเทิง และนั่นสามารถช่วยเราสร้างวงจรอีสปอร์ตระดับไฮเอนด์ใหม่ที่ชุมชน Siege สามารถตื่นเต้นและภาคภูมิใจได้ เราแทบรอไม่ไหวที่จะแสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ของการทำงานร่วมกันกับ BLAST” François-Xavier Deniele รองประธานฝ่ายอีสปอร์ตและ Competitive Gaming ของ Ubisoft กล่าว.

ร่วมกับ Ubisoft เรามีแผนที่น่าตื่นเต้นในการยกระดับและขยายวงการอีสปอร์ต Rainbow Six Siege และเราตั้งตารอที่จะใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญด้านอีสปอร์ตและเทคโนโลยีระดับเฟิร์สคลาสอย่างเต็มที่ในการออกอากาศ การผลิต และการสตรีมโดยตรงถึงผู้บริโภค เพื่อสร้าง ระบบนิเวศที่ชุมชนสามารถภาคภูมิใจและตื่นเต้น นี่เป็นความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ของ BLAST เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วมตระกูล Siege และแสดงให้ทุกคนเห็นว่าเรามีของดีอะไรอยู่ในมือบ้างในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า” Leo Matlock กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาของ BLAST กล่าว.

สเตจที่ 1 และ 2: โปรแกรมระดับภูมิภาค.

โปรแกรมระดับภูมิภาคคือเส้นทางสู่คุณสมบัติสำหรับ Six Major เมื่อสิ้นสุดแต่ละสเตจ โดยโปรแกรมระดับภูมิภาคจะขึ้นอยู่กับแนวทางแบบผสมผสาน ที่จะใช้ทั้งองค์ประกอบแบบปิดและแบบเปิด.

โอกาสปกติสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ที่จะแข่งขันกับมือโปรและแสดงศักยภาพเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทัวร์นาเมนต์ในระยะยาว ดังนั้น ทั้ง 9 ภูมิภาคจะมีองค์ประกอบรอบคัดเลือกแบบเปิด ซึ่งทุกทีมสามารถแข่งขันเพื่อคว้าตำแหน่งใน Six Major ได้.

ในขณะเดียวกัน บางภูมิภาคจะจัดลีกแบบปิด ซึ่งแฟน ๆ จะสามารถเพลิดเพลินไปกับทีมชั้นนำที่แข่งขันกันในระดับสูงสุดของ Siege Esports เราตระหนักถึงความพยายามและการลงทุนที่จำเป็นสำหรับองค์กรต่าง ๆ ในการเติบโตและรักษาทีมผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพสูง ในขณะที่นำเสนอคอนเทนต์ที่น่าตื่นเต้นสำหรับแฟน ๆ ของพวกเขา เราต้องการสร้างโปรแกรมที่องค์กรพันธมิตรเหล่านั้นสามารถเติบโตได้อย่างเต็มที่.

และเมื่อนำมารวมกัน, ลีกแบบปิดและรอบคัดเลือกแบบเปิดของ Six Major จะร่วมกันตัดสินว่าทีมใดมีคุณสมบัติเพียงพอสำหรับศึก Six Major ที่แท้จริงเมื่อสิ้นสุดแต่ละสเตจ.

Ubisoft 131222 02

วันนี้ ยูบิซอฟต์สามารถประกาศได้แล้วว่าภูมิภาคต่อไปนี้จะมีลีกปิดที่ดำเนินควบคู่ไปกับการแข่งขันรอบคัดเลือกที่เปิดอยู่ ดังต่อไปนี้:

  • ยุโรป: ลีกแบบปิดที่มีมากถึง 10 ทีม.
  • อเมริกาเหนือ: ลีกแบบปิดที่มีมากถึง 10 ทีม.
  • บราซิล: ลีกแบบปิดสูงสุด 10 ทีม.
  • ญี่ปุ่น: ลีกแบบปิดสูงสุด 10 ทีม.
  • เกาหลีใต้: ลีกแบบปิดสูงสุด 8 ทีม.
  • ลาตินอเมริกาสเปน: ลีกแบบปิดที่มีมากถึง 8 ทีม.

ด้านรายละเอียดสำหรับเอเชีย โอเชียเนีย และ MENA อยู่ระหว่างการปรับแต่งควบคู่ไปกับ BLAST พันธมิตรของเรา ซึ่งจะแจ้งให้ทราบในภายหลัง.

Six Majors

ด้วย 9 ภูมิภาคที่เป็นตัวแทนในอีเวนต์และจำนวนทีมที่มาจากรอบคัดเลือกระดับภูมิภาคโดยตรง การแข่งขัน Six Major จึงมีการขยายออกไปและตอนนี้จะมีช่วงเพิ่มเติมก่อนรอบแบ่งกลุ่มและรอบตัดเชือก ด้วยรูปแบบรายการใหม่นี้ การแข่งจะนำเสนอการจับคู่ข้ามภูมิภาคที่หลากหลายและมีคอนเทนต์ที่น่าตื่นเต้นมากกว่าเดิม.

Ubisoft 131222 04

สามารถดูรายละเอียดเชิงลึกเกี่ยวกับ Rainbow Six Esports Global Circuit ปี 2023 ได้ที่นี่ >คลิกอ่านรายละเอียด<

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Website และ Twitter

อ่านข่าวเกม Tom Clancy’s Rainbow Six Siege คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM