ตอบรับยุครุ่งเรืองของกีฬา E-Sports กับ Lita แอปพลิเคชั่นหาเพื่อนเล่นเกมสุดเจ๋ง

Lita 161222 01

การเล่นเกมคือเรื่องไร้สาระ?

กีฬา E-SPORTS มาจากคำว่า Electronic Sports ซึ่งแปลได้ว่าคือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ เป็นการเล่นกีฬาที่ไม่ต้องใช้แรงกาย แต่ต้องใช้สมอง ไหวพริบต่าง ๆ เป็นส่วนสำคัญ และมีอุปกรณ์กีฬาคือเครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ โดยผู้เล่นต้องใช้สมองในการคิดวิเคราะห์ ต้องมีทักษะ มีการวางแผนการเล่น และฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ เมื่อเป็นนักกีฬามืออาชีพ จะสามารถลงแข่งเพื่อคว้ารางวัลต่าง ๆ ได้มากมาย และแน่นอนว่ารวมถึงเงินรางวัล ซึ่งการจัดแข่งแต่ละครั้งจะมีการตั้งเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะไว้ค่อนข้างสูง

มีการคาดการณ์ไว้ว่าในปี 2567 จะมีการพูดคุยกันเรื่องการบรรจุกีฬาอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาแข่งขันในกีฬาโอลิมปิคด้วย ซึ่งปัจจุบันมีการจัดแข่งขันเป็นลีกอาชีพอยู่ในหลายระดับ โดยมีผู้จัด ที่ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการแข่งขันที่มีกติกา รูปแบบการแข่งขัน และการถ่ายทอดสดอย่างเป็นระบบ หรืออีกตัวอย่างคือ สมาคมกีฬาอิเล็กทรอนิกส์โลก (World Esports Association หรือ WESA) ที่เกิดจาก ESL ร่วมกับทีม e-Sports หลายทีมจัดตั้งสมาคมขึ้นเป็นพื้นที่กลางของผู้เล่น มีการกำหนดกติกา รวมทั้งจัดสรรรายได้ให้

Lita 161222 02

และเมื่อธุรกิจ E-Sports รุ่งเรืองมาก จึงมีบริษัทที่พัฒนาและผลิตสินค้าที่เกี่ยวข้องออกมามากมาย ทั้งบริษัทที่ผลิตรองเท้าแบรนด์ดังจากสวิตเซอร์แลนด์ได้ออกผลิตภัณฑ์รองเท้าสำหรับการเล่น E-Sports เน้นความเบา ใส่สบาย และไม่ร้อนเท้า รวมทั้งมีบริษัทที่เข้าไปเป็นสปอนเซอร์ให้กับบริษัท E-Sports รวมถึงมีแบรนด์ใหญ่อื่น ๆ อีกมากมายที่ทยอยเข้ามาสนับสนุนเครื่องแต่งกายแก่นักกีฬาของทีมต่าง ๆ อีกด้วย

วงการ e-Sports ในประเทศไทยเอง ก็เริ่มเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง หลาย ๆ บริษัทในประเทศไทยเริ่มเจาะตลาด e-Sport มากขึ้น รวมถึงภาครัฐก็เริ่มมีการสนับสนุนธุรกิจนี้มากขึ้น โดยมีการก่อตั้งสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย และได้บรรจุ e-Sport ให้เป็นกีฬาเพื่อการแข่งขัน อีกทั้งยังมีการสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมหรือธุรกิจในวงการ e-Sports หรืออุตสาหกรรมเกมด้วยงบประมาณกว่า 400 ล้านบาท ในปีงบประมาณ 2565 อีกด้วย ทำให้อุตสาหกรรม e-Sports นั้นเติบโตในประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว

เป็นเครื่องยืนยันได้ว่าการเข้ามาของ กีฬา E-sports ทำให้การเล่นเกมไม่ใช่เรื่องไร้สาระในสายตาใครอีกต่อไป

Lita แอปพลิเคชั่นที่สร้างมาเพื่อคนเล่นเกม

Lita แอปพลิเคชั่นที่พัฒนาโดยบริษัท BATTUTA TECHNOLOGY PTE. LTD คือแอปฯ เกมโซเชี่ยล ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสนับสนุนแนวคิดที่ว่า การเล่นเกมไม่ใช่เรื่องไร้สาระ

Lita คือแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เข้ามาเพื่อซัพพอร์ตให้ผู้เล่นเกมทุกคน ได้มีตัวช่วยในการหาเพื่อนร่วมทีมที่ถูกใจและตรงกับความต้องการ เพื่อสร้างบรรยากาศและสังคมที่ดีในการเล่นเกม รวมถึงใช้หาเงินสร้างรายได้เป็นอาชีพจริงจังเลยก็ได้

Lita 161222 03

แล้ว Lita กับวงการ E-Sports เกี่ยวข้องกันยังไง?

Lita ยึดโยงกับความต้องการของคนเล่นเกมที่ว่า ใคร ๆ ก็อยากเปลี่ยนความสนุกในการเล่นเกมให้เป็นอาชีพที่สร้างรายให้กับตนเองได้ อาชีพเพื่อนเล่นเกม ที่ใคร ๆ ก็เริ่มต้นเป็นได้

(สมัครและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook LitaTH )

แนวคิดและหลักการเดียวกับการเป็นนักกีฬา E-Sports คือการเล่นเกมให้เป็นอาชีพ

ยุครุ่งเรืองของ E-Sports แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะรุ่งเรืองได้ง่าย ๆ ในเส้นทางนี้ ถ้ากดเข้าเกมไปแล้วเรายังเจอแต่เพื่อนร่วมทีมที่ไม่ช่วยสร้างบรรยากาศที่ดี ทิ้งเกมกลางคัน ใช้คำพูดที่เลวร้าย เล่นเกมไม่เป็น สร้างบรรยากาศที่ Toxic และที่สำคัญคือเราสามารถทุ่มเททั้งกำลังทรัพย์ และเวลาฝึกซ้อมให้กับมันได้มากแค่ไหน ถ้าใครไม่มีต้นทุนทั้งในเรื่องอุปกรณ์ และเวลา โอกาสที่จะก้าวไปถึงฝันอาจจะมาช้าจนเหมือนเกิดขึ้นไม่ได้จริง

แต่ถ้ามีตัวช่วยอย่าง Lita ที่จะเป็นตัวช่วยสำคัญให้เราวิ่งไปถึงฝันได้เร็วขึ้น หรืออาจจะเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่เราจะอยู่กับมันได้อย่างมั่นคง

ต้องอธิบายอย่างง่าย ๆ ก่อนว่า Lita คือแอปพลิเคชั่นหาเพื่อนเล่นเกม ที่ภายในแอปฯ จะมีทั้งเกมเมอร์ที่เป็นโปรเพลเยอร์โหด ๆ หรือหนุ่มหล่อสาวสวยน่ารัก E-Girls / E-Boys Net-Idol คนดังไปจนถึงอินฟลูเอนเซอร์ตัวท็อปที่จะออนไลน์รอให้ผู้ใช้งานเข้าไปเล่นเกมด้วยมากมาย โดยภายในแอปฯ จะมีเกมต่าง ๆ ให้เลือกเข้าไปค้นหาเพื่อนเล่นเกมได้แบบเป็นหมวดหมู่ชัดเจน

ไม่ว่าจะเป็นเกม  PUBG Mobile, Free Fire, Mobile Legends, Garena: ROV, LOL: Wild Rift, COD: Mobile, Sausage Man, LOL PC,Roblox  เกมใหม่อย่าง Apex Legend และ Genshin Impact ก็มี และล่าสุด Lita ได้เพิ่มเกมชื่อดังอย่าง Minecraft เข้าไปในระบบเรียบร้อยแล้ว

Lita 161222 04

เรียกได้ว่าถ้าใครอยากหาเพื่อนเล่นเกมดี ๆ หาสังคมการเล่นเกมดี ๆ หาทีมเก่ง ๆ สำหรับฝึกซ้อมทักษะ

หาอาชีพที่จะช่วยสร้างรายได้มาช่วยซัพพอร์ตเรื่องอุปกรณ์และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในหนทางการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ

หรือจะทำเป็นอาชีพจริงจัง ที่สามารถสร้างรายได้หลักหมื้่นไปจนถึงหลักแสนต่อเดือน โดยที่ยังมีเวลาใช้ชีวิต และไม่ได้ยึดโยงกับเพื่อนแค่ทีมเดียว  Lita เข้ามาเพื่อตอบโจทย์ของคุณทุกอย่าง

กดดาวน์โหลด Lita ได้ที่ : >คลิก<

คนไม่เล่นเกมหรือเล่นเกมไม่เป็นแต่อยากเริ่มต้น

Lita ไม่ได้มีแค่เล่นเกม แต่ยังมีทั้งฟังก์ชั่นคุยกันนะ ให้เข้าไปใช้งานเพื่อพูดคุยกับเกมเมอร์หนุ่มหล่อสาวสวย รวมถึงมีห้องไลฟ์สด ให้เข้าไปแชทพูดคุยด้วยเสียง หาเพื่อน หาปาร์ตี้เล่นเกม จะร้องเพลงสนุก ๆ กันก็มี

ถ้าอยากฝึกเล่นเกมแต่กลัวโดนว่า ก็เลือกหาเพื่อนเล่นเกมจาก Lita ได้เลย รับรองว่าเกมเมอร์จะใจเย็นและสอนคุณให้เก่งขึ้นได้อย่างแน่นอน ถือว่าเป็นแอปพลิเคชั่นเอนเตอร์เทนที่คลอบคลุมสุด ๆ

Lita 161222 05

ดาวน์โหลด Lita :  >คลิก<

ติดตามข้อมูลอัปเดตได้ทาง :  Facebook Lita TH

Tiktok: @Lita Thailand

Instagram : Lita Thailand

เว็บไซต์ :  Website Lita

อ่านข่าวเกม Lita คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM