เอาจริงแล้ว We Are The Caretakers ชวนฟินกับเกมเพลย์ SRPG แนวใหม่ต้นปีหน้า

We Are The Caretakers 29122022 1

We Are The Caretakers เกม SRPG แนวบริหารจัดการสะสมสร้างทีมตัวละครธีม afrofuturist จากค่าย Heart Shaped Games เตรียมโบกมือลารอบ Early Access และเดินหน้าเปิดให้บริการเต็มรูปแบบบน Xbox Series และ PC (ผ่าน Steam) ในวันที่ 6 มกราคม 2023 ตามรายงานจาก Gematsu ที่ระบุว่าสตูดิโอสร้างเกมจากมิชิแกน สหรัฐฯ จะหันมาโฟกัสการที่ Steam 1.0 และ Xbox Series ก่อน หลังจากเปิด Early บน PC (ผ่าน Steam) ลากยาวมาตั้งแต่ 22 เมษายน 2021

We Are The Caretakers ได้แรงบันดาลใจมากจากเกมอย่าง Ogre Battle, Darkest Dungeon, Black Panther และ XCOM เป็นเกม strategy รูปแบบใหม่ที่ในแคมเปญจะเป็นการผสมผสานกันระหว่างเกมเพลย์แนวสร้างทีมตัวละครและ RTS มีฉากบรรยายเนื้อเรื่องและมาพร้อมระบบต่อสู้แบบ turn-based JRPG เนื้อหามีความเป็น sci-fi มีตัวละครที่ถูกออกแบบมาเข้ากับธีมอย่างเหมาะเหม็ง มีการเล่าเรื่องในโทนดาร์ก เต็มไปด้วยปริศนาสุดลึกลับ มีความท้าทายในการบริหารจัดการที่ซับซ้อน และมีความขัดแย้งที่จะค่อยๆ ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นจนแทบหาทางออกไม่ได้ ผู้เล่นจะได้สมบทเป็น Caretakers ซึ่งมีหน้าที่ต้องปกป้องสัตว์ใกล้สูญพันธุ์

We Are The Caretakers พัฒนาโดยอดีตทีมงานจาก Microsoft และ Blizzard ที่เคยสร้างเกมระดับถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเกมอินดี้ยอดเยี่ยมจากเวที IGF มาก่อนหน้า ฉากในเกมเป็นโลกแฟนตาซีไซไฟ มีระบบชื่อเสียงที่ทุกแอคชั่นจะมีผลต่อมุมมองที่ตัวละครอื่นๆ มีต่อเหล่า Caretakers จากกว่า 100 ตัวละครที่แบ่งออกเป็นคลาสต่างๆ ได้กว่า 30 สายอาชีพ ผู้เล่นสามารถเลือกมาสร้างทีมที่ใช่ได้สูงสุดถึง 9 ตัวเลยทีเดียว ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ We Are The Caretakers

อ่านข่าวเกม We Are The Caretakers คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM