ดีเลย์ฝ่านรกซอมบี้ The Day Before โดนบล็อกไม่ให้เผยแพร่บน Steam

The Day Before 24012023 1 1

MyTona และ Fntastic ต้องตัดสินเลื่อนวันเปิดให้บริการของ The Day Before ออกไปอีกครั้ง หลังมีบุคคลนิรนามยื่นขอใช้ชื่อ The Day Before ตัดหน้าจนทำให้ไม่สามารถเผยแพร่ตัวเกมบน Steam ได้ตามกำหนด ก่อนหน้านี้ ค่ายเกมจากสิงคโปร์เคยดีเลย์วันคลอดของไอพีเอาตัวรอดโลกเปิดแบบมัลติเพลเยอร์เกมนี้มาแล้ว เนื่องจากต้องการปรับไปใช้เอ็นจิ้นตัวท็อปอย่าง Unreal Engine 5

แต่กำหนดคลอดเดิมที่ปักหมุดไว้ 1 มีนาคม 2023 ก็ต้องมาเจอโรคเลื่อนอีกครั้งจากข้อพิพาทเรื่อง trademark ซึ่งทาง MyTona ออกมาเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตอนที่ The Day Before เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคม 2021 ตอนนั้นชื่อ The Day Before ยังเป็นชื่อที่สามารถจดทะเบียนเครื่องหมายทางการค้าได้อยู่ แต่หลังจากประกาศเปิดตัวเกมไปไม่นานก็มีการยื่นขอจดทะเบียนชื่อ The Day Before เป็นการส่วนบุคคลต่อกรมทรัพย์สินทางปัญญาของสหรัฐฯ ทำให้ต้องมีการชะลอการเปิดบริการออกไปอีกครั้งเป็นวันที่ 10 พฤศจิกายน 2023 เพื่อแก้ปัญหาข้อพิพาทที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

The Day Before ถูกยกให้เป็นเกมเอาตัวรอด MMO แบบ open-world ที่มาแรงสุดๆ ไอพีหนึ่งในเวลานี้ หลังมีรายงานว่ามีคอเกมทั่วโลกนับล้านพร้อมกันใจกันแอดไว้เป็น wishlist เกมที่อยากจะเล่น ตัวเกมใช้อเมริกาหลังวิกฤติไวรัสมรณะเป็นฉากหลัง และจะพาผู้เล่นไปต่อสู้เอาตัวรอดจากฝูงซอมบี้กระหายเลือด ต้องฆ่าผู้รอดชีวิตด้วยกันเองเพื่อแย่งอาหาร อาวุธและรถยนต์ ไฮไลต์ของเกมจะอยู่ที่การออกล่าหาเสบียง ยานพาหนะ และที่พักตามบ้านร้างและตึกระฟ้า ต้องเดินทางไปตามสถานที่สุดอันตรายมากมาย ต้องฝ่าด่านซอมบี้และผู้เล่นคนอื่นๆ เพื่อสร้างตำนานแห่งโลกใหม่ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ The Day Before

อ่านข่าวเกม The Day Before คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM