รีวิวหูฟังขั้นเทพ RAZER HAMMERHEAD HYPERSPEED x Playstation รุ่นพิเศษ

RAZER HAMMERHEAD

บริษัท Gaming Gear ชื่อดังระดับโลกฉายางูเขียวแห่งวงการแน่นอนว่าเป็นอื่นใดไม่ได้นอกจาก RAZER ที่เราจะเห็นว่าแบรนด์นี้ตลอดทั้งปีจะมีการออกสินค้าใหม่ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น เมาส์ คีย์บอร์ด หรือ หูฟังก็ตาม โดยเฉพาะหูฟังปัจจุบันมีการเปิดตัวชื่อใหม่มากมายแล้วหนึ่งในซีรี่ส์ยอดฮิตสำหรับเกมเมอร์สายชิวก็คือ Hammerhead แล้ววันนี้ GameMonday ได้รับสินค้ารุ่นใหม่ RAZER HAMMERHEAD HYPERSPEED เวอร์ชั่น Playstation สีขาวสุดพิเศษที่กำลังจะมีการวางจำหน่ายอีกไม่ช้าบอกเลยว่า สำหรับเกมเมอร์ที่ไม่ชอบใส่หูฟังชุดเต็ม บอกเลยว่าห้ามพลาดตัวนี้เด็ดขาด

RAZER HAMMERHEAD 8

ทำความรู้จัก RAZER HAMMERHEAD HYPERSPEED PLAYSTATION EDITION

เรามาเริ่มกันที่รูปทรงและสีของเจ้ารุ่น RAZER HAMMERHEAD HYPERSPEED เวอร์ชั่น Playstation (PS5) กันก่อนเลย ในรุ่นปกตินั้นจะเป็นสีดำแสงสีเขียวตัวเคสก็จะสีดำผสมเขียวที่เป็นเอกลักษณ์ของ Razer อยู่แล้ว แต่สำหรับรุ่นนี้จะเป็นโมเดลสีขาวไม่ว่าจะเป็นตัวหูฟังหรือเคสก็ตาม ตัดด้วยสีน้ำเงินที่เป็นเอกลักษณ์ของเครื่องคอนโซล Playstation มาพร้อมกับไฟ RGB สวยงามถูกใจเกมเมอร์  ดังนั้นในเรื่องรูปลักษณ์ภาพรวมต่างๆ ส่วนตัวบอกเลยว่าทำออกมาได้สวยมา ทันสมัยเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะดูหนัง เล่นเกม หรือ ฟังเพลง เพราะเอาจริงๆ หูฟังนี้สามารถใช้ได้เอกนกประสงค์จริงๆ

RAZER HAMMERHEAD 1

ต่อกันที่ฟังก์ชั่นเบื้องต้นเพื่อประกอบการตัดสินใจ การเชื่อมต่อก็จะมาด้วยระบบสัญญาณ Bluetooth 5.2 เป็นหลัก ควบคู่ไปกับคลื่น 2.4GHz เลยทำให้การใช้งานไม่พบเจอปัญหาอะไรเลย ผู้ใช้งานบางคนปัจจุบันยังมีภาพจำเกี่ยวกับหูฟังจำพวกหูฟัง Wireless อยู่ ต้องบอกว่าในปัจจุบันเทคโนโลยีพัฒนาไปไกลมากเลย ทำให้ปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อหมดปัญหากวนใจได้เลย ส่วนการใช้งานสามารถใช้งานได้ประมาณ 30 ชั่วโมงต่อการชาร์จแบตเตอรี่เต็มหนึ่งครั้ง (นับรวมเวลาที่ชาร์จในเคส) ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคนด้วย ส่วนตัวหูฟังอย่างเดียวจะอยู่ประมาณ 6-7 ชั่วโมง

RAZER HAMMERHEAD 71

นอกจากนั้นแล้วตัวหูฟัง Razer Hammerhead Hyperspeed Playstation Edition ยังรอบรับแอปพลิเคชัน Razer Radio ที่จะมีการแสดงสถานะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ของหูฟังในปัจจุบัน เปิดปิดโหมด Active Noise Cancellation (ANC) ไว้ตัดเสียงรบกวนหรือแม้กระทั่งปรับแสงไฟที่ตัวหูฟังตามรูปแบบที่ชื่นชอบได้อย่างอิสระ ยังไม่หมดแค่นั้นตัวหูฟังยังแอบมีฟังก์ชั่นพิเศษที่ทำให้การใช้งานสะดวกขณะใช้งานอีกด้วยนะ

โดยการใช้งานสามารถเชื่อมต่อได้หลายแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ หรือแม้กระทั่งเครื่องคอนโซล ด้วยตัวแปลงสัญญาณที่ทาง Razer แถมมาให้ ดังนั้น Razer Hammerhead Hyperspeed เป็นอีกหนึ่งหูฟัง Wireless สมัยใหม่ที่ตอบโจทย์เหล่าเกมเมอร์ในปี 2023 แน่นอน

ระบบสัมผัสเพื่อใช้งานฟีเจอร์

RAZER HAMMERHEAD 3

Razer Hammerhead Hyperspeed ไม่ว่าจะเป็นรุ่นก่อนหน้านี้หรือรุ่น Playstation Edition ก็จะมีระบบสัมผัสที่ตัวหูฟังเพื่อที่จะให้เพื่อนๆ สามารถเพิ่มเสียงลดเสียง เปลี่ยนเพลง รับสาย เล่นเกม และอื่นๆ ได้เพียงแค่แตะที่ตัวหูฟังเท่านั้น จะมีทั้งแบบสองครั้ง สามครั้ง กดค้างและอื่นๆ อีก โดยเพื่อนๆ สามารถเข้าไปดูและปรับเปลี่ยนได้ที่หัวข้อ Remap ในแอปพลิเคชัน Razer Radio ได้อีกด้วยนะ

แรกๆ อาจจะงงหรือสับสนเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วว่าอันนี้เรากดสองที หรือ หนึ่งที ทำไมเรากดเพื่อเพิ่มเสียงกลายเป็นเปลี่ยนเพลง จากการทดลองใช้ก็เรียนตามตรงเลยว่าต้องใช้เวลาให้เคยชินสักระยะหนึ่ง แล้วจะเริ่มปรับตัวได้เอง เหมือนยิ่งใช้ยิ่งรู้ใจว่ากดแบบนี้เราจะได้ผลรับแบบไหน เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่สำคัญเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานอยู่ไม่น้อย

ความรู้สึกหลังจากการใช้งาน

RAZER HAMMERHEAD 4

ส่วนตัวก็มองตัวเองว่าเป็นเกมเมอร์ในระดับหนึ่งเลย ดังนั้นการทดลองใช้เลยเอาไปใช้หลากหลายวิธีไม่ว่าจะเป็น เล่นเกม ฟังเพลง ดูหนัง ตามไลฟ์สไตล์ต่างๆ ผ่านแพลตฟอร์มทั้งพีซี และ มือถือ โดยที่คุณภาพเสียงให้คะแนน 7/10 เลย ถึงแม้ว่าอาจจะมีโทนเสียงบางจุดที่ไม่ค่อยดีนัก แต่ภาพรวมถือว่าเสียงชัด เบสหนักแน่น รวมไปถึงฟีเจอร์ในการใช้งานที่สะดวกสบายออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์อย่างแท้จริง รวมไปถึงความทนและวัสดุที่ใช้ถือว่าอยู่ในระดับที่คุ้มค่า สามารถใช้ในระยะยาวได้อย่างแน่นอน

RAZER HAMMERHEAD 9

ก่อนหน้านี้ปกติเวลาเล่นเกมก็จะใช้หูฟังเต็มระบบ แต่หลังจากทดลองใช้ก็รู้สึกว่า สบายหูยิ่งขึ้น สามารถสวมใส่ได้นานกว่าการใช้หูฟังปกติ ความเอกนกประสงค์ใช้งานได้หลากหลาย Razer Hammerhead Hyperspeed Playstation Edition ก็ตอบโจทย์ไม่น้อยพกพาง่าย ระยะเวลาในการใช้งานก็เยอะ ไม่จำเป็นต้องชาร์จบ่อย แต่หากคุณใช้งานนานๆ ก็อีกเรื่องหนึ่ง

อ่านข่าว Razer คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM