พร้อมกันรึยัง Honkai: Star Rail จะเปิดตัวเวอร์ชัน 1.1 ในวันที่ 7 มิ.ย. ที่มาพร้อมกับกิจกรรม ภารกิจ และเกมเพลย์ใหม่ๆ

Honkai Star Rail 300523 01

HoYoverse ผู้พัฒนาและให้บริการสื่อบันเทิงอินเตอร์แอ็กทีฟระดับโลก ได้ประกาศในวันนี้ว่า Honkai: Star Rail จะมีการอัปเดตเวอร์ชัน 1.1 “เคลื่อนขบวนสู่กาแล็กซี” ในวันที่ 7 มิถุนายน 2023 ผู้บุกเบิกจะสามารถสำรวจเนื้อหาใหม่ที่อัปเดตเข้ามาในพื้นที่สถานีอวกาศ Herta, Jarilo-Ⅵ และ Xianzhou “Luofu” รวมไปถึงสามตัวละครใหม่ ภารกิจเพื่อนร่วมทาง กิจกรรมจำกัดเวลา และเกมเพลย์ใหม่ที่รอให้ผู้บุกเบิกเข้าไปสัมผัสประสบการณ์

“Honkai: Star Rail” คือเกม Space Fantasy RPG ที่สร้างจากองค์ประกอบของตำนานกับความเป็นไซไฟ และผสมผสานระบบการต่อสู้แนวเทิร์นเบสที่เล่นง่าย มาพร้อมแผนที่ขนาดใหญ่และเกมเพลย์ไขปริศนาสำรวจเขาวงกต การผจญภัยในโลกแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยสีสัน ตัวละครหลักที่บังเอิญมี “Stellaron” อยู่ในร่างกาย ได้ขึ้นรถไฟ “Astral Express” และเริ่มต้นการเดินทางข้ามผ่านดวงดาวเพื่อสำรวจความลับของ “เทพดารา” พร้อมทั้งช่วยแก้ไขข้อพิพาทต่างๆ ที่เกิดจาก “Stellaron” ในจักรวาลอันแสนกว้างใหญ่ เต็มไปด้วยโลกที่หลากหลายอยู่มากมาย ทั้งวัฒนธรรมที่แตกต่าง ภูมิประเทศที่ผันแปร ขนบธรรมเนียมที่เป็นเอกลักษณ์ รอคอยให้คุณได้ไปสำรวจและค้นพบ! ผู้เล่นจะได้เรียนรู้ที่มาของเรื่องราวที่สถานีอวกาศ Herta และได้รับความรู้ที่จำเป็นสำหรับการเดินทาง เมื่อเคลื่อนขบวนไปยัง Jarilo-Ⅵ ดวงดาวสีขาวที่ปกคลุมด้วยหิมะและน้ำแข็งหนาทึบ ภายใต้เกล็ดหิมะสีขาวบริสุทธิ์ มีความลับและวิกฤตมากมายซุกซ่อนอยู่ และจากนั้นก็จะได้ไปยัง Xianzhou “Luofu” ยานอวกาศสไตล์ซิลค์พังก์ ซึ่งชาวเมืองของที่นี่ส่วนใหญ่ต่างก็มีพลังแห่งความอมตะ

การอัปเดตเวอร์ชันในครั้งนี้มาพร้อมกับสามตัวละครใหม่ Silver Wolf, Luocha และ Yukong พวกเขาเคยปรากฏตัวในเรื่องราวของการเดินทางสู่ดวงดาวมาแล้ว และตอนนี้พวกเขาพร้อมเข้าร่วมทีมอย่างเป็นทางการ เพื่อช่วยเหลือผู้บุกเบิกในการเดินทางสู่อวกาศสุดยิ่งใหญ่

Honkai Star Rail 300523 03

Silver Wolf เป็นแฮกเกอร์อัจฉริยะและนักล่า Stellaron ไม่ว่าจะเป็นระบบที่ซับซ้อนแค่ไหน เธอก็สามารถจัดการได้อย่างอยู่หมัด Silver Wolf คือตัวละครประเภทควอนตัมของ Path “ลบล้าง” ที่สามารถสร้างเอฟเฟกต์ Debuff หลายประเภทให้กับศัตรู เพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการต่อสู้ให้ของฝ่ายตัวเองได้ เมื่ออยู่นอกการต่อสู้ Silver Wolf จะใช้เทคนิคโจมตีศัตรูเพื่อเข้าสู่การต่อสู้ และลดความทนทานกับ DMG โดยไม่สนใจประเภทของศัตรู เมื่อปลดปล่อยท่าไม้ตาย Silver Wolf จะโจมตีศัตรู และสร้างความได้เปรียบให้กับทีมด้วยการสร้าง DMG พร้อมกับลด DEF ของศัตรู

Honkai Star Rail 300523 02

อีกหนึ่งตัวละครก็คือ Luocha พ่อค้าผู้มีรูปลักษณ์สง่างามและท่าทางที่ดูเป็นสุภาพบุรุษ แต่กลับดูมีพิรุธเพราะมักจะแบกหีบวิญญาณลึกลับติดตัวอยู่ตลอดเวลา ในฐานะตัวละครประเภทจินตภาพของ Path “เฟื่องฟู” สกิลต่อสู้ของ Luocha สามารถฟื้นฟู HP ให้กับเพื่อนร่วมทีมได้ และเมื่อ HP ของเพื่อนร่วมทีมต่ำกว่าที่กำหนด เขาก็สามารถปลดปล่อยสกิลต่อสู้เพื่อฟื้นฟู HP ให้เพื่อนร่วมทีมอัตโนมัติโดยไม่ใช้แต้มสกิลต่อสู้ ท่าไม้ตายของ Luocha “Death Wish” สามารถลบล้าง Buff ของศัตรูพร้อมทั้งสร้าง DMG แก่ศัตรูทั้งหมดได้

Honkai Star Rail 300523 04

และสุดท้ายก็คือผู้บังคับการ Sky-Faring Commission – Yukong เธอเป็นผู้นำที่ดูแลเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ “การบิน” ของ Xianzhou ทั้งหมด ซึ่งรวมไปถึงการค้าขาย การขนส่งสินค้า การขนส่งผู้โดยสาร และกองทัพอากาศ ในฐานะตัวละครประเภทจินตภาพของ Path “ประสาน” สกิลต่อสู้ของ Yukong จึงเน้นด้านการช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมเป็นหลัก ถึงแม้ว่าความดื้อรั้นของเธอจะกลายเป็นอดีตไปแล้ว แต่เธอก็ยังคงเฉียบคมดั่งเช่นวันวาน

Honkai Star Rail 300523 05

นอกจากจะสามารถสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับเหล่าตัวละครแล้ว ผู้บุกเบิกยังสามารถสำรวจโลก และเปิดเผยความลับอีกมากมาย สัมผัสประสบการณ์ของเกมเพลย์รูปแบบใหม่ในกิจกรรม “เกมล่าดวงดาว” ของเวอร์ชัน 1.1 ผู้บุกเบิกจะได้รับคำเชิญจาก Leonard วิศวกรที่ดูแลความปลอดภัยด้านเครือข่ายของสถานีอวกาศ และช่วยเขาตามหาภาพกราฟฟิตี้แบบดิจิทัลที่ซ่อนอยู่ตามมุมต่างๆ ของสถานีอวกาศ เมื่อเปิดเผยความลับที่ซ่อนอยู่ในนั้นแล้ว ผู้บุกเบิกจะได้รับค่าตอบแทนบางส่วน กราฟฟิตี้เหล่านี้ยังสามารถเก็บสะสมเพื่อนำไปใช้ในเกมได้อีกด้วย นอกจากนี้ ในที่สุดผู้คนใน Belobog ก็เริ่มฟื้นฟูหลังหลุดพ้นจากเงามืดของ Stellaron และพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ก็กำลังจะเปิดให้บริการใหม่อีกครั้ง ในกิจกรรม “พิพิธภัณฑ์สิ่งล้ำค่าแห่งเมืองหนาว” ผู้บุกเบิกจะได้ค้นหาเบาะแสตามจุดต่างๆ เพื่อตามหาวัตถุจัดแสดงที่หายไป และบริหารกิจการในฐานะผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์

ใน “ม่านสงครามดวงดาว”, “บุปผาบานสะพรั่ง” และ “ผู้ช่วยการทดลองโปรดประจำที่” ยังมีบททดสอบอีกมากมายรอผู้บุกเบิกอยู่ และเกมเพลย์บางส่วนจะเป็นการทดสอบเทคนิคการต่อสู้และการใช้กลยุทธ์ของผู้บุกเบิก และแน่นอนว่าก็มีของรางวัลมากมายรออยู่ด้วยเช่นกัน รวมไปถึงภารกิจเพื่อนร่วมทางใหม่ ที่จะทำให้ผู้บุกเบิกได้ทำความรู้จักตัวละครมากขึ้น และสุดท้าย ระบบและฟังก์ชันที่จะช่วยอำนวยความสะดวกก็จะถูกเพิ่มเข้ามาด้วย เช่น ฟังก์ชันการแชทกับเพื่อน และฟังก์ชันการติดตามศัตรูอัตโนมัติ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้การสัมผัสประสบการณ์ของผู้บุกเบิกราบรื่นยิ่งขึ้นกว่าเดิม

“Honkai: Star Rail” จะเปิดตัวเวอร์ชัน 1.1 ในวันที่ 7 มิถุนายน 2023 บนแพลตฟอร์ม PC, Epic Games Store, iOS และ Andriod รวมถึง PlayStation ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และจะมีการเปิดตัวเวอร์ชันใหม่ในเร็วๆ นี้ ผู้เล่นสามารถสัมผัสประสบการณ์การผจญภัยได้ในหลากหลายแพลตฟอร์ม และผลงานนี้ถูกจัดเรตให้เป็นเกมสำหรับวัยรุ่นหรือ T (Teen) ใน ESRB และสำหรับอายุ 12 ปีบน PEGI ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Honkai: Star Rail

อ่านข่าว Honkai: Star Rail คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM