ไปลุยกัน takt op. Symphony เปิดเซิร์ฟแล้ววันนี้ พร้อมประกาศกิจกรรมคอลแลปกับเดสตินี่ และ ไททัน

takt op. Symphony 280623 01

เกมมือถือ RPG ธีมดนตรีคลาสสิก takt op. Symphony ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ (28 มิ.ย.) บน App Store และ Google Play ในญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง มาเก๊า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ผู้เล่นจะได้รับชุดดนตรี SSR ลิมิเต็ดและสุ่มการ์ดฟรี 80 ครั้งเป็นรางวัลฉลองเปิดเซิร์ฟ นอกจากนี้  ทางเกมได้เผยตัวอย่างเกมเพลย์การต่อสู้ กิจกรรมช่วงพักเบรกและมินิเกมอื่น ๆ ในกิจกรรมถ่ายทอดสดเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทีมพัฒนายังได้ตอบคำถามของผู้เล่นและแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับขั้นตอนการพัฒนาเกม พร้อมประกาศกิจกรรมคอลแลประหว่าง “เดสตินี่(โคเซตต์)”และ “ไททัน”

takt op. Symphony 280623 02

ภาพวาดโดยอาจารย์ LAM นักวาดชื่อดัง

takt op. Symphony 280623 03

กิจกรรมคอลแลปกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว พร้อมเผยตัวละครสุดฮิต

คำอวยพรจาก Nakashima Mika ถึงผู้ชมทั่วโลก

ก่อนที่เกมจะเปิดตัว นี่คือข้อความพิเศษจากคุณ Nakashima Mika นักร้องเพลงประกอบเกม “SYMPHONIA” ถึงทุกคน!

แจกชุดดนตรี SSR ลิมิเต็ดและโน้ตเพลงผูกมัดฉลองเปิดเซิร์ฟ

takt op. Symphony บอกเล่าเรื่องราวหลังอุกกาบาตทมิฬร่วงลงมาสู่พื้นโลก สัตว์ประหลาด D2 ได้ถือกำเนิดขึ้น กลุ่มเด็กสาวผู้มีพลังแห่งเสียงดนตรีนามว่า “มิวสิคคาร์ท”ต้องละทิ้งความทรงจำเมื่อครั้งยังเป็นมนุษย์และร่วมมือกับ “คอนดักเตอร์”เพื่อเริ่มต้นเรื่องราวการผจญภัยและเติบโต

เปิดเซิร์ฟวันที่ 28 มิ.ย.! หลังเข้าร่วมซิมโฟนิกา ผู้เล่นจะได้รับ “ชุดดนตรี SSR” และ “โน้ตเพลงผูกมัด” เมื่อสะสมล็อกอินและทำภารกิจมือใหม่สำเร็จ นอกจากนี้ยังมีรางวัลลงทะเบียนล่วงหน้ามากมายรอเหล่าคอนดักเตอร์อยู่

รางวัลล็อกอิน:

DAY1 – ศิลาแห่งชีวิต x200

DAY2 – โน้ตเพลงผูกมัด x10

DAY3 – เหรียญน็อต x100000

DAY4 – ชุดดนตรี SR – บรรยากาศเทศกาล x1

DAY5 – บิสกิตโน้ต x2

DAY6 – ศิลาแห่งชีวิต x500

DAY7 – บับเบิ้ลความทรงจำขั้นกลาง x10

DAY8 – ชุดดนตรี SSR – กลิ่นหอมและความทรงจำ x1

takt op. Symphony 280623 04

รางวัลล็อกอินสะสม

แจกรางวัลยกเซิร์ฟฉลองขึ้นท็อปชาร์ต

takt op. Symphony ได้ขึ้นท็อปชาร์ตในหมวดเกมฟรีบน App Store ในญี่ปุ่น ยุโรป อเมริกา ไต้หวัน ฮ่องกง มาเก๊า และภูมิภาคอื่น ๆ!! เพื่อแสดงความขอบคุณ ทางเกมได้มอบ”โน้ตเพลงผูกมัด x10” ให้ผู้เล่นเป็นของรางวัล!

takt op. Symphony 280623 16

สุ่มการ์ดฟรี 10 ครั้งฉลองขึ้นท็อปชาร์ต

เกมเพลย์การต่อสู้และสกิลของเดสตินี่ในกิจกรรมถ่ายทอดสด

ในวันก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ได้มีกิจกรรมถ่ายทอดสดเกมเพลย์และสกิลใหม่ของเดสตินี่ในช่อง YouTube ของญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีนักพากย์ยอดนิยม เช่น Hondo Kaede Yorita Natsu Sashide Maria และ Wakayama Shion ร่วมเป็นแขกรับเชิญ กิจกรรมถ่ายทอดสดได้กล่าวถึงเกมเพลย์ ช่วงQ&Aของทีมพัฒนา ช่วงรังสรรค์อาร์ตเวิร์กในเวลาที่จำกัด ตลอดจนการแสดงเปียโนจากนักเปียโนชื่อดัง “marasy”

กิจกรรมถ่ายทอดสดได้แสดงให้เห็นถึงการผสมผสานระหว่างดนตรีคลาสสิกและลักษณะเฉพาะของเหล่ามิวสิคคาร์ทในการต่อสู้แบบเทิร์นเบส มิวสิคคาร์ททุกคนจะมีบทบาทที่แตกต่างกันไป โดยแบ่งเป็น “มีดท่วงทำนอง” “มนต์จังหวะ” “เสียงเยียวยา” “เส้นทางทมิฬ” “อารักขา” และ “กระสุนแพรวพราย” ตัวอย่างเช่น ตัวละคร “ลิตเติ้ลสตาร์” ทำหน้าที่เป็น “เสียงเยียวยา” ในทีม ในขณะที่ “สวอนเลค” เป็นตัวโจมตีแถวหลังที่ทรงพลัง

takt op. Symphony 280623 05

ท่าไม้ตาย “เดสตินี่” ในกิจกรรมถ่ายทอดสด

 สัมผัสการใช้ชีวิตประจำวันแบบสบาย ๆ ในซิมโฟนิกา

ในซิมโฟนิกามีมินิเกมมากมายให้คอนดักเตอร์ได้โต้ตอบกับมิวสิคคาร์ทและสัมผัสชีวิตประจำวันของพวกเขา ในมินิเกมพักเบรกผู้เล่นจะได้สร้างเครื่องดื่มชายามบ่าย โดยเริ่มจากการรวบรวมส่วนผสมและปั่นให้เข้ากัน ความเร็วและแรงที่ใช้จะส่งผลต่อคุณภาพของเครื่องดื่ม มิวสิคคาร์ทแต่ละคนชอบของหวานและเครื่องดื่มไม่เหมือนกัน ดังนั้นส่วนผสมที่ไม่ถูกต้องอาจส่งผลกระทบต่อผลลัพธ์ของเครื่องดื่ม!

takt op. Symphony 280623 06

ทิศทางและแรงที่ใช้จะส่งผลต่อคุณภาพของเครื่องดื่ม

takt op. Symphony 280623 07

ผลลัพธ์”ทั่วไป” สร้างเสียงหัวเราะในกิจกรรมถ่ายทอดสด

 ยืนยันการร่วมมือกับ Vtuber สังกัด Nijisanji

ทางเกมได้ประกาศโปรเจกต์สตรีมมาราธอนต่อเนื่องกันหนึ่งสัปดาห์โดยร่วมมือกับสังกัด Vtuber ชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง “Nijisanji” โปรดติดตาม Facebook แฟนเพจสำหรับตารางการสตรีมแบบละเอียด รับรองว่าเนื้อหาอันน่าตื่นเต้นจะพาทุกคนไปสัมผัสกับซิมโฟนิกาด้วยกัน

takt op. Symphony 280623 08

ยืนยันการร่วมมือกับสังกัด Nijisanji

การแบ่งปันกระบวนการผลิตเกมจากทีมพัฒนา

”takt op. Symphony” เป็นผลงานชิ้นเอกของคุณ Hiroi Ouji ในกิจกรรมถ่ายทอดสด คุณ Shimoyosi Kenta ผู้กำกับงานและคุณ Hiroi Ouji เจ้าของผลงานได้ตอบคำถามจากผู้ชมและอธิบายถึงกระบวนการผลิตเกม


Q1. ทำไมถึงเลือกดนตรีคลาสสิกเป็นธีมหลัก?

takt op. Symphony 280623 09


Hiroi Ouji:

สมัยเรียนมัธยมปลาย ผมชอบฟังเพลงร็อค ช่วงเรียนมหาวิทยาลัย ผมซื้อแอมป์ขยายเสียงและนั่นคือตอนที่ผมเริ่มฟังเพลงแจ๊สอย่างจริงจัง ตอนที่ผมอายุ 24 ปี ผมได้อัปเกรดระบบเสียงสเตอริโอและนั่นเป็นตัวกระตุ้นให้ผมซื้อแผ่นเสียงเพลงคลาสสิก แผ่นเสียงเพลงคลาสสิกแผ่นแรกที่ผมซื้อคือ “Moonlight Sonata/Wilhelm Kempff”

จากนั้นในเดือนพฤศจิกายน ปี2017 ผมได้พบกับ DeNA และในตอนนั้น “Moonlight Sonata/Wilhelm Kempff” ก็ปรากฏขึ้นอีกครั้งในช่วงท้ายของชุดดนตรีที่สาม มันเหมือนกับแสงสะท้อนที่ร่ายรำบนผิวน้ำของทะเลสาบ ตอนนั้นเองที่ผมนึกถึงแนวคิดที่จะ “เปลี่ยนดนตรีคลาสสิกให้เป็นตัวละคร”

takt op. Symphony 280623 10

Shimoyosi Kenta:

ในตอนนั้นผมสงสัยว่าผู้คนสัมผัสกับดนตรีคลาสสิกในชีวิตประจำวันหรือไม่ บางทีอาจมีบางสถานการณ์ที่คุณรู้จักชื่อดนตรีคลาสสิกแต่ไม่เคยฟังมันจริงๆ หรือในทางกลับกัน คุณรู้จักทำนองเพลงแต่ไม่รู้ชื่อผลงาน เหตุการณ์แบบนี้มักเกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของเรา ผมเชื่อว่าการเปลี่ยนดนตรีคลาสสิกให้เป็นตัวละครสามารถสร้างประสบการณ์ที่น่าสนใจซึ่งสอดคล้องกับข้อสังเกตเหล่านี้ ความคิดนี้เป็นที่สนใจของเหล่าสมาชิกในระหว่างการสนทนา ในท้ายที่สุดเราจึงตัดสินใจเลือกดนตรีคลาสสิกเป็นธีมหลักของเกม

Q2.คุณเลือกดนตรีคลาสสิกแทนตัวของเหล่ามิวสิคคาร์ทอย่างไร?

Hiroi Ouji:

ในการเลือกดนตรีสำหรับมิวสิคคาร์ท เราอาศัยรายชื่อเพลงที่ถูกคัดมาอย่างดี เกณฑ์หลักของเราคือดนตรีคลาสสิกนั้นต้องง่ายต่อการจินตนาการในบริบทของเกม นอกจากนี้ เรายังพิจารณาดนตรีคลาสสิกที่ทุกคนเคยได้ยินแต่ไม่รู้จักชื่อ ในระหว่างกระบวนการคัดกรอง เราได้หารือกันภายในทีมโดยคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ

ในส่วนของการออกแบบตัวละคร โทนสี การพัฒนาตัวละคร และการวิจัยดนตรี อาจมีการปรับเปลี่ยนไปมาเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้วตัวละครมิวสิคคาร์ทและดนตรีคลาสสิกทุกเพลงได้ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน

takt op. Symphony 280623 11

Shimoyosi Kenta:

ในตอนแรกเราได้รวบรวมผลงานเพลงคลาสสิกหลากหลายประเภทและสร้างรายชื่อเพลงขึ้นมา ในระหว่างการปรึกษาหารือ เราจะเสนอแนะและประเมินคำแนะนำของกันและกัน กระบวนการนี้สอดคล้องกับสิ่งที่คุณ Hiroi Ouji ได้อธิบายไว้ เมื่อพูดถึงการผสมผสานดนตรีคลาสสิกเข้ากับตัวละคร เรายังต้องคำนึงถึงความเหมาะสม ตัวอย่างเช่น ดนตรีคลาสสิกบางชิ้นจะได้รับการพิจารณาสำหรับเผยแพร่ในภายหลัง

takt op. Symphony 280623 12

Q3.มิวสิคคาร์ทมีวันเกิดหรือไม่?

Shimoyosi Kenta:

โดยพื้นฐานแล้ว มิวสิคคาร์ทไม่มีวันเกิด ดังที่เราเกริ่นไปก่อนหน้านี้ พวกเขาไม่มีความทรงจำก่อนที่จะมาเป็นมิวสิคคาร์ท อย่างไรก็ตาม พวกเขาจำวันที่เข้าร่วมการต่อสู้ครั้งแรกได้ ตัวอย่างเช่น มิวสิคคาร์ทบางคนอาจจำวันแรกที่เข้าสู่สนามรบได้ ข้อมูลดังกล่าวอาจมีอยู่ในเว็บไซต์ออฟฟิเชียล ดังนั้นโปรดตั้งตารอเนื้อหาเหล่านี้

takt op. Symphony 280623 13

Q4.ทำไม “เดสตินี่” ถึงได้เป็นตัวละครเอก?

Shimoyosi Kenta:

สำหรับคำถามนี้ คงต้องเชิญคุณ Hiroi Ouji มาตอบคำถามนี้ด้วยตนเองในครั้งถัดไป (หัวเราะ)

takt op. Symphony 280623 14

คุณ Hondo Kaede ผู้พากย์เสียงเดสตินี่ตอบคำถามด้วยสีหน้าสนุกสนาน

ต้อนรับกิจกรรมคอลแลปกับเดสตินี่(โคเซตต์)และไททัน

ในช่วงสุดท้ายของกิจกรรมถ่ายทอดสด PV การคอลแลปกับเดสตินี่(โคเซตต์)และไททันได้ถูกปล่อยออกมา ตัวละครยอดนิยมทั้งสองพร้อมสู้เคียงข้างคอนดักเตอร์แล้ว!

takt op. Symphony 280623 15

  • เดสตินี่(โคเซตต์)  CV. Wakayama Shion  ดนตรี: Symphony No.5 in c minor Op.67
  • ไททัน   CV. Ito Miku ดนตรี: Symphony No.1 in D major “The Titan”

เนื่องในโอกาสเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการ ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษในกลุ่ม Facebook และ Discord ของ “takt op. Symphony” เพื่อลุ้นรับสินค้าลิขสิทธิ์ลิมิเต็ด เช่น ชุดพวงกุญแจ ชุดไพ่ สแตนดี้อะคริลิค แผ่นรองเมาส์ และรางวัลพิเศษอื่นๆ! ติดตามข่าวสารและกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่  YouTube ออฟิเชียล , กลุ่ม Facebook Official , กลุ่ม Discord และ แฟนเพจ “takt op. Symphony SEA”

ลิงก์ดาวน์โหลด

takt op. Symphony 120523 15

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม takt op. Symphony คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM