Genshin Impact จะเปิดตัวประเทศแห่งที่ 5 Fontaine และเกมเพลย์การผจญภัยใต้น้ำในวันที่ 16 สิงหาคม

Genshin Impact 060823 02

HoYoverse ผู้พัฒนาและเผยแพร่สื่อบันเทิงอินเตอร์แอ็กทีฟระดับโลกได้ยืนยันว่า Genshin Impact เวอร์ชัน 4.0 “ไร้เหตุผลที่ฝนปราย” จะเปิดตัวประเทศแห่งที่ 5 Fontaine อย่างเป็นทางการในวันที่ 16 สิงหาคม โดยประเทศแห่งความยุติธรรมที่เปิดตัวขึ้นอย่าง Fontaine นั้น ถือเป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรม ศิลปะและเทคโนโลยี การเดินทางครั้งใหม่ เกมเพลย์และเรื่องราวมากมายก็จะเปิดม่านขึ้น ณ ที่แห่งนี้ ซึ่งรวมไปถึงตัวละครที่เล่นได้จาก Fontaine ทั้งสามคนด้วย นอกจากเมืองอันรุ่งโรจน์บนผืนดินแล้ว ผู้เล่นยังสามารถเริ่มการผจญภัยใต้น้ำได้เป็นครั้งแรกอีกด้วย

Fontaine ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของทะเลทราย Sumeru และถูกปกครองโดย Focalors เทพแห่งน้ำและเทพแห่งความยุติธรรม ภายใต้อิทธิพลของเธอ การพิจารณาคดีได้กลายเป็นกิจกรรมสำคัญที่เปิดเผยต่อสาธารณะ โดยในโรงอุปรากร Epiclese ซึ่งเป็นสถานที่พิพากษานั้น มีการจัดการแสดงมายากล, ละครตลก, โศกนาฏกรรม และการแสดงอื่น ๆ อีกมากมายขึ้น นักเดินทางจะได้รับชมมายากลโชว์สุดอลังการของ Lyney และ Lynette พร้อมกับเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการพิพากษา

Genshin Impact 060823 04

Genshin Impact 060823 05

ในฐานะที่เป็นประเทศซึ่งล้อมรอบไปด้วยน้ำ พื้นที่บางแห่งของ Fontaine ได้นำการผจญภัยใต้น้ำที่ไม่เหมือนใครมาให้สัมผัสประสบการณ์อีกด้วย เนื่องจากได้รับพรพิเศษบางประการ เมื่ออยู่ใต้น้ำแล้ว ผู้เล่นจึงไม่จำเป็นต้องกังวลว่าออกซิเจนจะหมด แต่การพุ่งตัวไปข้างหน้ายังคงต้องใช้แถบพลังกายในน้ำ โดยผู้เล่นสามารถเก็บ “Recovery Orb” เพื่อฟื้นฟูพลังกาย หรือว่ายผ่าน “ฟองน้ำเชี่ยวกราก” เพื่อเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ ทว่าการต่อสู้ใต้น้ำจะต้องใช้เทคนิคที่แตกต่างกันไป ซึ่งผู้เล่นสามารถดูดซับความสามารถของสิ่งมีชีวิตพิเศษใต้น้ำ เพื่อป้องกันตัวเอง, ทำลายกับดัก หรือเปิดสมบัติที่ถูกสาหร่ายพันเกี่ยวไว้

Genshin Impact 060823 06

การต่อสู้กับ Boss ใหม่ล่าสุดก็กำลังรอคอยผู้เล่นอยู่ที่ Fontaine เช่นกัน ในการท้าทาย Boss “Icewind Suite” ซึ่งเป็นผลผลิตทางเทคโนโลยีและศิลปะเครื่องลานแห่ง Fontaine ที่ประกอบด้วยจักรกลเครื่องลานเต้นรำคู่หนึ่งนั้น ผู้ท้าทายสามารถเลือกธีมใดธีมหนึ่งจาก 2 ธีม โดยทั้งคู่จะทำการต่อสู้ด้วยสเกตลีลาและการเต้น ที่ได้แรงบันดาลใจจากจังหวะที่สวยงามและดุเดือด ส่วน Boss ใหม่อีกตัวหนึ่ง ราชันแห่ง Armored Crab “Emperor of Fire and Iron” ซึ่งอาศัยอยู่ในถ้ำใต้น้ำ นอกจากจะมีความสามารถในการป้องกันที่แข็งแกร่งราวกับปูเหล็กแล้ว ทั้งยังโจมตีด้วยธาตุไฟอันรุนแรงผ่านอวัยวะร่างกายได้อีกด้วย

Genshin Impact 060823 07

ตัวละครเล่นได้ 3 คนแห่ง Fontaine ที่จะปรากฏในเวอร์ชัน 4.0 นั้น ได้จับมือกันมาเป็นพี่น้อง โดยพี่ชายคนโตคือนักมายากลชื่อดังใน Fontaine ในฐานะตัวละคร 5 ดาวที่ใช้ธนูเป็นอาวุธ การต่อสู้ของเขาได้ผสมผสานมายากลธาตุไฟ ทั้งยังสามารถเสกให้ตัวเองกลายเป็นหมวกเหมียวยิ้มกริ่ม พร้อมกับจุดดอกไม้ไฟในระหว่างการต่อสู้ได้ และผู้ช่วยที่ดีที่สุดของ Lyney ก็คือน้องสาวนามว่า Lynette เธอจะปรากฏตัวในฐานะตัวละคร 4 ดาวธาตุลมที่ใช้ดาบเป็นอาวุธ ผู้ช่วยที่อ่อนน้อมถ่อมตนคนนี้สามารถเข้าใกล้ศัตรูได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งผู้เล่นที่มีแรงก์ผจญภัยมากกว่าเลเวล 25 จะสามารถกดรับเธอได้ในกิจกรรมใหม่ประจำฤดูกาลโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

Genshin Impact 060823 08

ส่วนคนสุดท้ายใน 3 พี่น้องกลุ่มนี้ก็คือน้องคนเล็กสุดที่ชื่อว่า Freminet เขาเป็นนักประดาน้ำที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว ซึ่งจะปรากฏตัวในฐานะตัวละคร 4 ดาวที่ใช้ดาบใหญ่เป็นอาวุธ เขาสามารถใช้ Pers Timer ที่มีความดันอยู่ระดับสูงสุด เพื่อปลดปล่อยความเสียหายธาตุน้ำแข็งและความเสียหายกายภาพได้ ทั้งนี้ Lyney และ Lynette จะปรากฏตัวในกิจกรรมอธิษฐานช่วงแรกของเวอร์ชัน 4.0 พร้อมกับการรีรันของ Yelan ส่วน Freminet จะปรากฏตัวในกิจกรรมอธิษฐานช่วงหลังพร้อมกับการรีรันของ Zhongli และ Tartaglia

Genshin Impact 060823 09

ฟังก์ชันและคุณสมบัติใหม่บางอย่าง จะถูกนำไปใช้เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีขึ้น โดยการรองรับแสงสว่าง (Global Illumination), เซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว (Gyroscope) รวมไปถึงการโหลดที่เร็วขึ้นบนคอนโซล PlayStation จะช่วยเพิ่มการดื่มด่ำสำหรับการมองเห็น, การบังคับ, ระยะเวลาและมิติ ส่วนการเพิ่มประสิทธิภาพบางอย่างรวมถึงแผนที่แบ่งชั้น, ฉากหลังและแอนิเมชันเคลื่อนไหวใหม่ในหน้าการตั้งค่าทีมก็ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบรายละเอียดที่น่าสนใจ และความสะดวกสบายในการผจญภัยให้กับผู้เล่นด้วยเช่นกัน

Genshin Impact เวอร์ชัน 4.0 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 สิงหาคม เพื่อเฉลิมฉลองการขยายพื้นที่ของ Fontaine กิจกรรมมากมายจะถูกนำเสนอในเร็ว ๆ นี้ ด้วยฟังก์ชันเล่นข้ามแพลตฟอร์มและเชื่อมต่อถึงผู้เล่นหลายแพลตฟอร์ม ผู้เล่นสามารถสนุกกับการผจญภัยของพวกเขาได้ทั้งบน PlayStation®, PC, Android, และ iOS โดยตัวเกมได้รับการจัดเรตจาก ESRB ให้เป็นเกมสำหรับวัยรุ่นบน PS5, PS4, PC และ Google Play และเป็นเกมสำหรับเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไปบน iOS ทั้งนี้สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมได้ที่เว็บไซต์ทางการ หรือกดติดตามผ่านทาง Twitter, Instagram และ Facebook

อ่านข่าวเกม Genshin Impact คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM