Honkai: Star Rail เวอร์ชัน 1.3 จะเปิดให้ดาวน์โหลดในวันที่ 30 สิงหาคมนี้

Honkai Star Rail 210823 01

HoYoverse ผู้พัฒนาและให้บริการสื่อบันเทิงอินเตอร์แอ็กทีฟระดับโลก ได้ประกาศในวันนี้ว่าHonkai: Star Rail เวอร์ชัน 1.3 “ส่องสะท้อนหายนะแดนโลกา” จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 สิงหาคม การอัปเดตในครั้งนี้ จะพาผู้เล่นไปยังพื้นที่ใหม่ ที่เคยเป็นเขตการค้าที่เฟื่องฟูมากในอดีตอย่างตรอก Aurum แห่ง Exalting Sanctum รวมถึงการอัปเดตครั้งใหญ่ของ Simulated Universe นอกจากนี้ ผู้เล่นยังจะได้พบกับ Dan Heng – จ้าวยลจันทรา, Fu Xuan และ Lynx ที่ทุกท่านเฝ้ารอ! อีกทั้งยังได้มีการเพิ่มขีดจำกัดของพลังบุกเบิก และฟังก์ชันกักเก็บพลังงานส่วนเกิน เพื่อเพิ่มความตื่นเต้นและท้าทายให้กับการผจญภัยของผู้เล่นอีกด้วย

ในเนื้อเรื่องก่อนหน้านี้ ด้วยความร่วมมือของ Jing Yuan และ Dan Heng ทำให้ Phantylia ถูกกำราบ และปัญหา Ambrosial Arbor ก็ถูกแก้ไข แม้ทุกอย่างจะดูสงบลงแล้ว แต่หนทางในการฟื้นฟูก็ยังอีกยาวไกล ทุกคนจึงอยากช่วยให้ Luofu กลับคืนสู่ภาวะปกติกันโดยเร็ว ในเวอร์ชัน 1.3 จะมีการเปิดตัวพื้นที่ใหม่ “ตรอก Aurum” ที่กำลังเฝ้ารอการฟื้นฟู! ผู้บุกเบิกจะได้ช่วยเหลือเขตการค้าแห่งนี้ โดยการจัดเรือขนส่ง รวบรวมเงินทุน และวางแผนเส้นทางการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ของตรอก Aurum ให้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง

Honkai Star Rail 210823 02

ในขณะเดียวกัน ในเวอร์ชัน 1.3 Simulated Universe ของ Herta ผู้โด่งดัง ยังได้มีการอัปเดตครั้งใหญ่ เพื่อเปิดตัว “Simulated Universe: หายนะแห่งมวลแมลง” อีกด้วย ซึ่งชื่อ “หายนะแห่งมวลแมลง” นั้น ก็มาจากหายนะที่ Tayzzyronth เทพดาราแห่งการ “แพร่พันธุ์” สร้างขึ้น และเพื่อเปิดเผยความลับ ของประวัติศาสตร์อันซับซ้อน และความบาดหมางระหว่าง Tayzzyronth กับเหล่าเทพดาราตนอื่นๆ ผู้บุกเบิกจึงต้องเข้าไปสู่พื้นที่แบบสุ่ม และเผชิญหน้ากับการท้าทายต่างๆ เพื่อไปให้ถึงส่วนที่ลึกที่สุด โดยหวังว่าหลังจากผ่านด่านเนื้อเรื่องสำคัญทั้งหมดใน “Simulated Universe: หายนะแห่งมวลแมลง” แล้ว จะสามารถปลดล็อก Path ใหม่ที่น่าตื่นเต้นอย่าง Path “แพร่พันธุ์” ได้

Honkai Star Rail 210823 03

และต่อมา เราจะได้พบกับตัวละครใหม่ทั้งสาม ซึ่งตัวละครแรกก็คือ Dan Heng – จ้าวยลจันทรา ที่จะมาเผยโฉมพลังที่แท้จริงของเขา และจะเข้าร่วมทีมของผู้เล่นในฐานะตัวละคร 5 ดาว ประเภทจินตภาพของ Path “ทำลายล้าง” ชื่อ “จ้าวยลจันทรา” นั้น เป็นชื่อที่สืบทอดมาจากผู้อาวุโสของเผ่า Vidyadhara แห่ง Luofu ซึ่งเคยเป็นฉายาของ Dan Feng ผู้เป็นตัวตนในอดีตของ Dan Heng ในฐานะหนึ่งใน “ห้าผู้กล้าเหนือเมฆา” แห่ง Xianzhou ซึ่ง Dan Feng เคยสร้างคุโณปการมากมายให้กับ Xianzhou ในช่วงสงคราม แต่สุดท้ายแล้วเขากลับใช้เคล็ดวิชาของ Vidyadhara ก่อบาปที่ไม่อาจให้อภัยได้ จุดเด่นในการต่อสู้ของ Dan Heng – จ้าวยลจันทรา ก็คือการใช้แต้มสกิลต่อสู้หลายแต้ม เพื่อปล่อยสกิลอันทรงพลังหลากหลายชนิด ผู้เล่นสามารถใช้จุดเด่นนี้ ในการเสริมพลังให้กับการโจมตีปกติของเขา ซึ่งสามารถเสริมพลังต่อเนื่องได้สามครั้ง จำนวนของการเสริมพลังที่แตกต่างกัน จะทำให้การโจมตีปกติของ Dan Heng – จ้าวยลจันทรา เปลี่ยนไปในรูปแบบที่แตกต่างกัน และสร้าง DMG ในระดับที่แตกต่างกันไปด้วย นอกจากนี้ เมื่อ Dan Heng – จ้าวยลจันทรา ใช้ท่าไม้ตาย จะสร้าง DMG จินตภาพแก่เป้าหมายหนึ่งตัวและศัตรูที่อยู่ใกล้เคียง และจะได้รับ “Squama Sacrosancta” จำนวนหนึ่ง เพื่อลดการใช้แต้มสกิลต่อสู้

Honkai Star Rail 210823 04

Fu Xuan อีกหนึ่งตัวละครของ Xianzhou “Luofu” ที่ผู้คนเฝ้ารอคอย ก็จะเข้าร่วมในการอัปเดตครั้งนี้ด้วย บนหน้าผากของ Fu Xuan มีดวงตาหยั่งรู้ลึกลับ ซึ่งช่วยในการคำนวณทุกการเคลื่อนไหวอยู่ ในฐานะตัวละคร 5 ดาว ประเภทควอนตัมของ Path อนุรักษ์ สกิลของเธอ สามารถมอบเอฟเฟกต์ได้หลายประเภท สามารถใช้พรสวรรค์ในการลด DMG และฟื้นฟู HP สามารถใช้สกิลต่อสู้เพื่อลด DMG ให้กับเพื่อนร่วมทีม ร่วมถึงสามารถใช้ท่าไม้ตายเพื่อสร้าง DMG ควอนตัมให้กับศัตรูทั้งหมดได้อีกด้วย Fu Xuan ผู้ปรารถนาจะเป็นนายพล ถึงแม้นิสัยและสไตล์การต่อสู้ของเธอจะแตกต่างจาก Jing Yuan แต่ในฐานะแกนหลักของแนวรบ เธอก็เป็นที่น่านับถือไม่แพ้กัน

Honkai Star Rail 210823 05

และผู้เล่นยังจะได้พบกับตัวละครสุดน่ารักจากตระกูล Landau อย่าง Lynx ในฐานะตัวละคร 4 ดาว Lynx นั้นหลงใหลในโลกภายนอกเป็นอย่างมาก ในช่วงที่เธอเติบโตขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโลกเมื่อเจ็ดร้อยปีก่อนที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาในหนังสือ แสงออโรราอันสวยงามที่คุณครูของเธอเคยบรรยายไว้ หรือตำนานต่างๆ ของตระกูล Landau เรื่องราวที่ทำให้ Lynx หลงใหล ล้วนเชื่อมโยงกับทุ่งหิมะและโลกที่อยู่ภายนอกกำแพงแทบทั้งสิ้น Lynx ชอบเดินทางไปผจญภัยนอกทุ่งหิมะคนเดียว เพื่อเรียนรู้และฝึกฝนทักษะการเอาชีวิตรอด ในการต่อสู้ ในฐานะตัวละครประเภทควอนตัมของ Path เฟื่องฟู Lynx สามารถมอบการรักษาหลากหลายแบบให้กับเพื่อนร่วมทีมได้ และทำให้เพื่อนร่วมทีมรู้สึกอุ่นใจ ที่ได้ร่วมเดินทางท่ามกลางหมู่ดาวไปพร้อมกับเธอ

Honkai Star Rail 210823 06

นอกจากแพลตฟอร์ม PC, Epic Games Store, iOS และ Android ที่มีในปัจจุบันแล้ว Honkai: Star Rail ยังได้ประกาศความคืบหน้าล่าสุดบนแพลตฟอร์ม PlayStation®5 ในงาน Summer Game Fest 2023 อีกด้วยว่า: เกมผจญภัยในกาแล็กซีนี้จะเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม PlayStation®5 ในไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ซึ่งผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินกับการผจญภัยบนหลายแพลตฟอร์ม โดยที่ความคืบหน้าของเกมเชื่อมโยงถึงกันได้ ซึ่งเกมนี้ถูกจัดเรต ESRB อยู่ที่ T และ PEGI อยู่ที่ 12

“Honkai: Star Rail” เวอร์ชัน 1.3 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 วิงหาคม 2023 ในขณะเดียวกัน ทางตัวเกมก็จะเข้าร่วมนิทรรศการ Gamescom 2023 ซึ่งผู้เข้าร่วมจะได้รับชมการถ่ายทอดสด Opening Night Live, การแสดงบนเวที รวมถึงการเปิดให้ทดลองเล่นบน PS5 เป็นครั้งแรก เพื่อมอบความบันเทิงที่ครอบคลุมให้กับผู้เล่นทุกคน ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Honkai: Star Rail

อ่านข่าว Honkai: Star Rail คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM