OneRepublic จับมือร่วมกับ Assassin’s Creed เพื่อปล่อยเพลง “Mirage” พร้อมศิลปินรับเชิญ Mishaal Tamer

Assassins Creed 220923 01

Interscope ในความร่วมมือกับ Ubisoft เตรียมปล่อย Mirage (สำหรับ Assassin’s Creed Mirage) (จากนี้จะเรียกอัสแซสซินส์ ครีด มิราจ) ของ OneRepublic ที่มีศิลปินรับเชิญคือ Mishaal Tamer นี่เป็นครั้งแรกของแฟรนไชส์ Assassin’s Creed ที่ร่วมมือกับหนึ่งในสุดยอดศิลปิน 50 อันดับแรกของโลก สอดคล้องกับการอุทิศตัวและความพยายามลงทุนในด้านดนตรีของอัสแซสซินส์ ครีด ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ได้เข้าชิงรางวัลแกรมมีของปีนี้ โดยเพลงดังกล่าวจะพร้อมให้ฟังในวันที่ 22 กันยายน

Assassins Creed 220923 02

ทั้งเพลงและเนื้อร้องเป็นงานประพันธ์ร่วมของ Ryan Tedder ผู้ประพันธ์เพลงและนักร้องนำของวงที่ได้แรงบันดาลใจจากเกม โดย Mirage (สำหรับ Assassin’s Creed Mirage) ยังยึดโน้ตเพลงจากเพลงประกอบเกมของ อัสแซสซินส์ ครีด มิราจ ที่ประพันธ์โดย Brendan Angelides ร่วมมือกับ Layth Sidiq ผู้เป็นนักร้องนำและมือไวโอลิน

 “คนส่วนใหญ่ไม่รู้เรื่องนี้เกี่ยวกับตัวผม แต่ทั้งวงและผมเองเป็นเกมเมอร์แบบไม่เปิดเผย ผมเป็นแฟนตัวยงของ อัสแซสซินส์ ครีด ตั้งแต่เริ่มเลย และการได้ไปออกทัวร์ทั่วตะวันออกกลางนั้น มันทำให้ผมต้องการจับจิตวิญญาณของภูมิภาคนั้นแล้วสะท้อนสถานที่ของเกมออกมาเป็นเสียงให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะให้แฟน ๆ ของเราและแฟน AC ได้ยินสิ่งที่พวกเราคิดออกมา สิ่งนี้ทำเอาตัวผมเองไม่อยากเชื่อเลย” – Ryan Tedder (นักร้องนำ)

นอกจากนี้ วงยังพาศิลปินซาอุดีที่กำลังมาแรงเข้าร่วมงานนี้ด้วยคือ Mishaal Tamer ที่เคยไปงานแสดงเปิดทัวร์ยุโรปช่วงฤดูร้อน 2566 ของ OneRepublic ด้วย สไตล์ของเขาได้แรงบันดาลใจมาจากดนตรีอาหรับจากเลอแวนต์, อียิปต์ และอ่าวเปอร์เซีย ร่วมกับ เคป็อป, อินดีร็อก, และเออร์บัน ละติโน ความสนใจในแฟรนไชส์ของศิลปินทั้งคู่ได้ถูกปลดปล่อยออกมาในผลงานล่าสุด

“การได้มีส่วนร่วมในเพลงพร้อมกับ OneRepublic ฮีโรด้านดนตรีของผมที่ทำเพลงประกอบให้วิดีโอเกมที่ผมชอบ คือฝันที่เป็นจริง ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือพิเศษกับ OneRepublic และอัสแซสซินส์ ครีด” – Mishaal Tamer

บันทึกเพลงล่วงหน้าได้ที่นี่ >คลิกเพื่อรับฟัง<

รับชมทีเซอร์ได้ที่นี่

ปกอัลบั้มทางการของเพลงพร้อมให้ดาวน์โหลดที่นี่ >คลิกเพื่อดาวน์โหลด<

Assassin’s Creed Mirage  มี Ubisoft Bordeaux เป็นผู้นำในการพัฒนา* นี่เป็นเกมที่ทำขึ้นมาพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 15 ปี ของซีรีส์ โดยมิราจถือเป็นงานที่สตูดิโอให้ความคารวะต่อเกมที่เป็นจุดเริ่มต้นทั้งหมดด้วยการมอบประสบการณ์แอกชันผจญภัยที่เน้นการเล่าเรื่องและถูกสรรสร้างมาอย่างดี มีฉากหลังเป็นตะวันออกกลางในยุคกลางสุดดื่มด่ำ อัสแซสซินส์ ครีด มิราจ เล่าเรื่องราวการเติบโตอันทรงพลัง พร้อมบรรดาตัวละครหลักอันมีสเน่ห์ คุณจะได้เล่นเป็นบาซิม โจรข้างถนนเจ้าเล่ห์ ที่มีนิมิตชวนฝันร้าย ออกผจญภัยในภารกิจเข้าร่วมกับ Hidden Ones เพื่อค้นหาความยุติธรรมและคำตอบ มิราจจะวางจำหน่ายวันที่ 5 ตุลาคม 2566 บนทุกแพลตฟอร์ม สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้วบน PlayStation®5, PlayStation®4, Xbox Series X | S, Xbox One, Amazon Luna, รวมถึง Windows PC ผ่าน Epic Games Store และ Ubisoft Store** นอกเหนือจากร้านค้าปลีกทั่วไป

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Assassin’s Creed Mirage โปรดไปที่ Website Assassin’s Creed Mirage

อ่านข่าวเกม Assassin’s Creed Mirage คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM