Riot Games เปิดตัวศิลปิน K-POP NewJeans ร่วมร้องเพลงประกอบ ประจำการแข่ง LEAGUE OF LEGENDS WORLD CHAMPIONSHIP 2023

LEAGUE OF LEGENDS 270923 01

Riot Games ประกาศเปิดตัวศิลปิน K-pop น้องใหม่มาแรงที่มียอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์อย่าง NewJeans ในฐานะศิลปินที่จะมาขับร้องเพลงประจำการแข่งขัน League of Legends World Championship 2023 อย่างเพลง “GODS”

ซึ่งในส่วนของเนื้อเพลงนั้นได้รับการแต่งโดยนักประพันธ์เพลงหัวเรือใหญ่ของ Riot Games อย่าง Sebastien Najand และ Alex Seaver แห่ง Mako ผู้ที่ร่วมกันแต่งเพลงอย่าง “Legends Never Die”, “RISE”, “Awaken” และเพลงอื่นๆ อีกหลายเพลงของ Arcane เหล่าแฟนคลับสามารถรับชม ‘GODS’ ได้บน YouTube หรือติดตามฟังเพลงได้ในทุกช่องทางเพลงที่คุณรับฟังอยู่ในวันที่ 4 ตุลาคม เวลา 12:00 น. ตามเวลาประเทศไทย

“เพลงประจำการแข่งขัน Worlds นั้นถือเป็นเสียงเพื่อปลุกใจให้กับคอมมูนิตี้ของเราในทุกๆ ปี และเราก็ตื่นเต้นที่ได้พาร์ทเนอร์อย่าง NewJeans มาเป็นผู้มอบช่วงเวลาอันล้ำค่านี้” Carrie Dunn หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์และอีสปอร์ตระดับโลกของ Riot Games กล่าว “ทั้งการที่ Worlds จัดขึ้นในเกาหลีและ NewJeans ที่เป็นดาวรุ่งพุ่งแรง ทำให้ความร่วมมือในครั้งนี้รู้สึกเหมือนเป็นถูกลิขิตเอาไว้ให้เป็นการเฉลิมฉลองทางวัฒนธรรมอย่างแท้จริง ‘GODS’ ผสมผสานองค์ประกอบการผลิตที่ยิ่งใหญ่และเข้มข้นเข้ากับเสียงร้องที่ไพเราะและทรงพลังของ NewJeans – ถ่ายทอดทั้งความบากบั่นและความรุ่งโรจน์ที่รอคอยผู้เล่นของเราใน Worlds”

“พวกเราตื่นเต้นกันมากเลยตอนที่ได้ยินเพลงนี้ครั้งแรก” NewJeans กล่าว “มันต่างไปจากทุกๆ เพลงที่เราเคยอัดมา พวกเราเลยตื่นเต้นกันสุดๆ ในระหว่างอัดเพลงเลยล่ะ! และส่วนหนึ่งก็ต้องขอบคุณโอกาสอันน่าทึ่งนี้ที่ทำให้เราได้ค้นพบและได้แสดงออกถึงด้านใหม่ๆ แสนมีเอกลักษณ์ที่ซ่อนอยู่ภายใต้เสียงร้องของเรา การได้ร้องเพลงประจำ Worlds ให้กับเกมชื่อดังระดับโลกถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งเลยล่ะ ดังนั้นเราก็หวังว่าเพลงนี้จะช่วยปลุกใจพวกคุณได้นะ! ขอให้สนุก!”

LEAGUE OF LEGENDS 270923 02

“เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้จับมือร่วมกับ NewJeans สำหรับ Worlds 2023 ในครั้งนี้ ทั้งในฐานะปีอันเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของวง และในฐานะช่วงเวลาสำคัญของแฟน ๆ อีสปอร์ตในการเฉลิมฉลอง          ครบรอบ 10 ปีสำหรับการมีเพลงประกอบประจำการแข่งขัน Worlds ของเรา” Maria Egan หัวหน้าฝ่ายดนตรีและอีเวนต์ระดับโลกของ Riot Games Entertainment กล่าว “NewJeans จะเข้าร่วมกับซุปตาร์รุ่นก่อนหน้าอย่าง Imagine Dragons, Zedd และ Lil Nas X ผู้เคยร่วมร้องเพลงประกอบและขึ้นแสดงในพิธีเปิดอันเป็นภาพจำแสนเป็นเอกลักษณ์ภายในคอมมูนิตี้ของเรา”

สำหรับมิวสิควิดีโอ Worlds 2023 นั้นจะเป็นเรื่องราวของผู้เล่นมืออาชีพชาวเกาหลีอย่าง Kim “Deft” Hyuk-kyu ผู้ที่ได้พบเจอกับ League ในช่วงมัธยมปลายมาจนถึงช่วงฟันฝ่าความบากบั่นอันน่าเหลือเชื่อในการแข่งขัน Worlds 2022 นี่ไม่ได้เป็นเพียงแค่การเล่าชีวิตส่วนตัวของ Deft และจิตวิญญาณอันไม่ย่อท้อของเขาเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องราวของทีมที่สามารถฟันฝ่าทุกอุปสรรคจนสามารถครองตำแหน่งแชมป์โลกได้

“เราไม่อยากจะสปอยล์มิวสิควิดีโอมากเกินไป แต่คาดหวังว่าจะได้เห็นใบหน้าอันคุ้นเคยและช่วงเวลาที่น่าจดจำถูกเล่นขึ้นใหม่อีกครั้ง ในขณะที่เราติดตามเรื่องราวของ Deft ตั้งแต่จุดเริ่มต้นในปี 2013 ไปจนถึงชัยชนะในการแข่งขันชิงแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้ว” Dunn กล่าว “พันธมิตรที่กลายเป็นศัตรูเป็นเรื่องราวที่นักกีฬาทุกคนสามารถเข้าใจได้ และเราคิดว่า ‘GODS’ จะปูทางไปสู่ Worlds ที่น่าเหลือเชื่อได้”

League of Legends World Championship หรือที่รู้จักกันในชื่อ Worlds คือจุดสูงสุดของการแข่งขัน LoL Esports ซึ่งทีมชั้นนำจากเก้าภูมิภาคจะมาแข่งขันกันเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลก อีเวนต์จะถูกจัดขึ้นหลังจากบทสรุปของซีซั่นปกติในภูมิภาคเจ้าภาพที่จะถูกสลับสับเปลี่ยนไปในทุกปี โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบจากลีกมืออาชีพทั่วโลกจะได้เข้าแข่งขันกันในทัวร์นาเมนต์ที่กินเวลากว่าหนึ่งเดือน Worlds คือทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตที่มีผู้ชมอย่างกว้างขวางและติดตามมากที่สุด โดย Worlds 2021 มีผู้ชมนาทีเฉลี่ย (AMA) มากกว่า 30 ล้านคน ผู้ใช้พร้อมกันสูงสุด (PCU) มากกว่า 73 ล้านคน และชั่วโมงรับชมมากกว่า 1 พันล้านชั่วโมง มันเป็นหนึ่งในอีเวนต์เกมและกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ League of Legends และ LoL Esports เข้าไปดูได้ที่ Website League of Legends และ Website LoL Esports

อ่านข่าวเกม League of Legends คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM