Riot Games เปิดตัว VCT Challengers 2024

VCT Challengers 2024 231023 01

Riot Games พร้อมแล้วที่จะเผยข้อมูลเกี่ยวกับซีซั่น VCT 2024! ในอีกไม่กี่สัปดาห์ต่อจากนี้ มาเจาะลึกถึงสิ่งที่คุณจะได้พบจาก VALORANT Esports ในปีหน้า โดยในสัปดาห์นี้จะเน้นไปที่ Challengers และเส้นทางที่ Challengers จะมอบให้แก่เหล่ามืออาชีพไฟแรงในซีซั่นที่กำลังจะมาถึง ก่อนหน้านี้ Riot ได้เผยรายละเอียดเบื้องต้นบางส่วนไปแล้วในประกาศซีซั่น 2024 และเจาะลึก Challengers ที่ตามมา และครั้งนี้ Riot อยากแชร์แผนงานที่ชัดเจนให้กับระดับนี้ของระบบการแข่งขัน

ทัวร์นาเมนต์ Challengers และ Ascension จะยังคงพัฒนาต่อไป โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างโอกาสให้กับผู้เล่นที่อยากไปให้ถึงระดับสูงสุดของ VCT และพร้อมกันนั้น Challengers ก็จะทำหน้าที่เป็นเวทีโชว์ฝีมือระดับภูมิภาค ที่จะเฟ้นหาตัวผู้เล่นที่เก่งกาจที่สุดจากคอมมูนิตี้ VALORANT ทั่วทุกมุมโลก

แนวคิดหลักของกลยุทธ์ของ Riot ซึ่งก็คือแรงบันดาลใจ ความทะเยอทะยาน และการมีส่วนร่วม จะได้รับการเสริมให้เด่นชัดขึ้นไปอีกด้วย Premier ซึ่งจะผสานรวมเข้ากับ Challengers อย่างลึกซึ้ง เราจะบอกรายละเอียดเกี่ยวกับ Premier ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน

VCT Challengers 2024 231023 02

กำหนดการแข่งขันตลอดปี 2024

สำหรับปี 2024 การแข่งขัน Challengers จะดำเนินไปตลอดทั้งปี เพื่อให้มีการแข่งขันอย่างสม่ำเสมอภายในโครงสร้างเทียร์ 2 ซีซั่นถัดไปจะแบ่งออกเป็นสอง Stage แยกจากกัน ซึ่งจะมอบโอกาสสำหรับการแข่งขันแบบมืออาชีพอย่างไม่ขาดช่วง โดยจะเริ่มในเดือนมกราคม และเฟ้นหาทีมที่จะได้แข่งขันในทัวร์นาเมนต์ Ascension ในเดือนกันยายน

  • สำหรับช่วงเริ่มต้นของ Challengers ในเดือนมกราคม ลีกส่วนใหญ่จะใช้ระบบรอบคัดเลือกในขณะที่บางลีกจะต้อนรับทีมเจ้าเก่าของซีซั่น 2023 กลับมาอีกครั้ง แต่ละ Stage จะมีบทสรุปสูงสุดเป็นรอบเพลย์ออฟ ซึ่งทีมที่เก่งกาจที่สุดในซีซั่นจะได้มาวัดฝีมือกัน เราจะเปิดเผยรายละเอียดของแต่ละลีกผ่านช่องทางระดับภูมิภาคของเรา
  • ในปีหน้า เราจะเปิดตัวอีเวนต์เลื่อนขั้นและลดขั้นครั้งแรกระหว่างทีม CL และ Premier ในช่วงสิ้นสุดของ Stage 1 ในอีเวนต์ดังกล่าว ทีม Premier จะได้ลุยผ่านสายการแข่งขัน เพื่อคว้าโอกาสได้ประมือกับทีม CL และชิงที่นั่งใน Stage 2 ของซีซั่น CL ขอให้ทีมที่ตั้งใจจะมุ่งสู่ Challengers คอยจับตาดูรายละเอียดเฉพาะแต่ละภูมิภาคที่กำลังจะมาถึงของเราในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนเอาไว้ให้ดี
  • และเมื่อทัวร์นาเมนต์ Ascension 2024 สิ้นสุดลงในเดือนกันยายน ซีซั่น Challengers 2025 ก็จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนตุลาคม การที่เริ่มต้นเร็วขึ้นจะช่วยให้เราลดช่องว่างในกำหนดการได้ พร้อมกับให้ผู้ชนะ Ascension ได้มีเวลาเตรียมตัวสำหรับเริ่มแข่งขันในลีกระดับนานาชาติอีกด้วย

VCT Challengers 2024 231023 03

ความร่วมมือระหว่างเทียร์: ทีมพันธมิตร ผู้เล่นสองทาง และการยืมตัวผู้เล่น

ในซีซั่น Challenger 2024 เราจะเปิดตัวนโยบายใหม่ ซึ่งจะสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกล้ำขึ้นและโอกาสที่มากขึ้นในแต่ละระดับของระบบการแข่งขันของเรา เป้าหมายหลักของเราคือส่งเสริมการพัฒนาผู้เล่นหน้าใหม่ ด้วยการช่วยให้ทีมสามารถใช้ตัวผู้เล่นได้อย่างยืดหยุ่นขึ้นในการแข่งขัน

  • ความร่วมมือพันธมิตรจะช่วยให้ทีมจากลีกระดับนานาชาติ (อเมริกา, APAC, EMEA, จีน) สามารถร่วมมือกับทีมจาก Challenger และ Game Changers ได้ ทีมที่ตั้งความร่วมมือพันธมิตรขึ้นด้วยกัน จะสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างใกล้ชิดขึ้นในคอนเทนต์ต่าง ๆ และความร่วมมือทางการค้าอื่น ๆ ความร่วมมือพันธมิตรกับทีม Challenger จะต้องเป็นในภูมิภาคเดียวกัน (อเมริกา, APAC, EMEA และจีน) แต่ความร่วมมือพันธมิตรกับทีม Game Changers จะไม่จำกัดภูมิภาค ความร่วมมือเหล่านี้ยังจะช่วยให้ใช้ระบบผู้เล่นสองทางได้อีกด้วย
  • ผู้เล่นสองทางคือความพยายามแก้ไขปัญหาที่เราพบบ่อยครั้งภายในลีกระดับนานาชาติ ผู้เล่นตัวสำรองของปีที่แล้ว ซึ่งเซ็นสัญญากับทีมใน IL กลับไม่ค่อยได้ลงแข่งเท่าใดนัก และเสียโอกาสในการสร้างประสบการณ์ภายในวงการแข่งขัน แต่ด้วยระบบผู้เล่นสองทาง ผู้เล่นที่อาจไม่ได้เล่นแบบเต็มเวลาในทีมหลักของทีมในลีกระดับนานาชาติ ก็จะลงไปเล่นเป็นสมาชิกทีมของทีมร่วมมือพันธมิตรใน Challengers และ Game Changers ได้ ซึ่งจะมอบประสบการณ์อันมีค่าในการแข่งขัน แทนที่จะได้แค่นั่งรอโอกาสแข่งอยู่เฉยๆ
  • การยืมตัวผู้เล่นยังจะเปิดตัวพร้อมกับผู้เล่นสองทาง เพื่่อช่วยเสริมโอกาสในการพัฒนาของผู้เล่น ในปี 2024 ทีมในลีกระดับนานาชาติจะสามารถปล่อยตัวผู้เล่นให้ยืมตัวไปโดยทีมนอกลีกระดับนานาชาติ อย่างเช่นทีมจาก Challengers หรือ Game Changers ได้ ผู้เล่นที่ยืมตัวไปเหล่านี้จะต่างจากผู้เล่นสองทาง ตรงที่จะแข่งให้กับทีมหลักไม่ได้จนกว่าจะหมดช่วงยืมตัว แต่การยืมตัวผู้เล่นจะไม่ผูกอยู่กับระบบความร่วมมือพันธมิตร ผู้เล่นที่ถูกยืมตัวไปจึงอาจได้ไปอยู่ในทีมที่หลากหลายกว่า

การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะช่วยสร้างความเป็นไปได้ใหม่ ๆ มากมาย ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เล่นที่อยากโชว์ฝีมือ หรือแฟนคลับที่อยากเห็นผู้เล่นหน้าใหม่ในเกม ความร่วมมือทีมพันธมิตรก็จะช่วยเสริมซีซั่น VALORANT 2024 ให้ลุ่มลึกยิ่งขึ้น โดยจะช่วยให้ซีซั่นนี้มีส่วนร่วมและเปิดกว้างมากกว่าเดิม

Riot หวังว่าซีซั่น Challengers 2024 จะนำมาซึ่งการแข่งขันอันคึกคัก โอกาสใหม่ๆ มากมาย และการเฉลิมฉลองความเก่งกาจของแต่ละภูมิภาค รอติดตามข้อมูลใหม่ ๆ ที่จะเปิดเผยต่อไปได้เลย ซึ่งรายละเอียดเฉพาะของระดับภูมิภาคและการประกาศระดับโลก จะช่วยเตรียมคุณให้พร้อมสำหรับความสนุกที่รออยู่ในปี 2024!

อ่านข่าวเกม Valorant คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM