รีวิว JOL Mobile หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร เกมเก็บเลเวลท่องยุทธจักร

JOL Mobile 16112023

Gen Play Company Limited ได้เปิดตัวเกมโทรศัพท์มือถือใหม่ล่าสุดในชื่อ JOL Mobile หรือภาษาไทย หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร บนสโตร์ประเทศไทยผ่าน Google Play Store และ App Store บนสโตร์ประเทศไทย แน่นอนว่าทาง GameMonday ของเราไม่พลาดที่จะเพื่อนๆ ไปท่องยุทธจักร แบบรวดเร็วสำหรับเพื่อนๆ นักอ่านทุกคนว่าเกมมือถือตัวใหม่นี้น่าสนใจขนาดไหน

มาทำความรู้จัก JOL Mobile หรือ หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร กันก่อนเลยย้อนกันไปก่อนว่าเกมนี้ได้สร้างมาจากการดัดแปลงนิวนิยายชื่อดังของประเทศจีนซึ่งความโด่งดังนั้นนำไปสู่การสร้างสรรค์ผลงานซีรี่ส์อีกด้วย ดังนั้นแล้วคุณจะได้สวมบทบาทเป็นตัวละครหนึ่งตัวภายในเรื่องราวสุดแฟนตาซีท่องโลกยุทจักรพบเจอกับเรื่องราวมากมาย ตามแบบฉบับซีรีส์ ดังนั้นแล้วหากคุณจะเป็นแฟนคลับของซีรี่ส์นี้บอกเลยว่าไม่ควรพลาด แต่หากไม่รู้จักก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะในเกมนี้จะให้คุณเสพเนื้อเรื่องจนไม่แพ้รับชมซีรี่ส์แน่นอน

การสร้างตัวละคร

JOL Mobile 16112023 2

JOL Mobile 16112023 3

การสร้างตัวละครของ หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ส่วนตัวมองว่าทำออกมาได้ดีมาก เพราะคุณได้ออกแบบ Avater ของคุณเองเพื่อใช้สำหรับท่องยุทธจักรได้ตามที่คิดไว้ ความใส่ใจของทีมพัฒนานั้นบอกเลยว่าไม่ธรรมดาเพราะผู้เล่นสามารถปรับแต่งส่วนประกอบต่างๆ ได้หลากหลาย ไม่หมดแค่นั้นตำแหน่งของจมูก ดวงตา หู คิ้ว หรือความยาวต่างๆ ของหนาก็สามารถทำได้ทั้งหมด ดังนั้นแล้วหากใครที่เป็นสายแต่งตัวงานนี้มีเป็นชั่วโมงแน่นอน

อาชีพภายในเกม

JOL Mobile 16112023 7

JOL Mobile 16112023 8

JOL Mobile หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร ในเกมนี้จะมีอาชีพให้เลือกทั้งหมด 5 อาชีพด้วยกันจะประกอบไปด้วย กระบี่, กระบี่คู่, มีดคู่, พลอง และ พิณ แต่ละอาชีพก็จะมีลักษณะเด่นที่แตกต่างกันออกไปนอกเหนือรูปลักษณ์แล้ว ยกตัวอย่างเช่น มีดคู่ที่มีความสามารถในการโจมตีที่สูงกว่าอาชีพอื่นๆ แต่แลกกับการที่อาชีพประเภทนี้จะมีค่าพลังป้องกันที่น้อย เป็นต้น นอกเหนือจากนั้นอาชีพ พลองก็จะสามารถเล่นได้เฉพาะตัวละครชายเท่านั้น ส่วนพิณก็จะสามารถเล่นได้เฉพาะตัวละครหญิง ก็เป็นทางเลือกสำหรับใครหลายๆ คน

ภาพกราฟิกภายในเกม

JOL Mobile 16112023 20

JOL Mobile 16112023 23

หนึ่งในประเด็นหลักที่ทำให้เกมเมอร์ดูเป็นอันดับแรกๆ ก็คือคุณภาพกราฟิกและงานภาพก่อนเลย เพราะการที่เกมภาพไม่สวยไม่ดึงดูดต่อให้เกมดีแค่ไหนก็ไม่น่าจะตอบโจทย์อย่างแน่นอน ซึ่งทางตัวเกม JOL Mobile ทำออกมาได้น่าประทับใจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะความสมจริง แสง เงา สภาพแวดล้อมและการเก็บรายละเอียดจัดว่าเป็นเกมสมัยใหม่อย่างแท้จริง รวมถึงฉากคัทซีนที่สวยงามช่วยเพิ่มบรรยากาศและความสนุกให้กับตัวเกมอยู่ไม่น้อย

ระบบ Gameplay

JOL Mobile 16112023 15

ทางด้านระบบการเล่นของเกม JOL Mobile มองผ่านๆ ก็จะเป็นเกมแนว MMORPG ผจญภัยในดินแดนต่างๆ ตามธีมที่วางไว้ก็คือ กำลังภายใน ท่องยุทธจักรตามเรื่องราวของนิยาย แต่เกมได้ออกแบบมาให้ทักษะแต่ละอันมีความพิเศษไม่ว่าจะเป็นการสร้างความเสียหายที่รุนแรง การมอบ CC ให้กับเป้าหมายให้ติดค่าสถานะต่างๆ ทำให้การเคลื่อนไหวช้าหรือหยุดลง รวมไปถึงการหลบการโจมตีของมอนสเตอร์อีกด้วย ยิ่งมีระดับสูงมากเท่าไหน ความยากก็จะมีเป็นเงาตามตัว ช่วยเพิ่มความท้าทายให้กับผู้เล่น

JOL Mobile 16112023 25

ฟังก์ชันจะมีการปลดล็อคตามเลเวลของตัวละครยิ่งมีเพิ่มมากขึ้นก็จะเริ่มปลดให้เล่นตามความเหมาะสมของช่วงเวลาไม่ว่าจะเป็น ผ่านการทำภารกิจหลัก, ภารกิจรายวัน, ระบบประลอง 1v1 หรือ 5v5,  ท้าทายหอคอย, ดันเจี้ยนท้าทาย และ การสำรวจ ในดินแดนต่างๆ ทำให้หนึ่งวันเรามีอะไรทำมากมายไม่ให้เบื่อแน่นอน

ความรู้สึกหลังเล่นเกม

JOL Mobile 16112023 27

JOL Mobile หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร เป็นเกมที่มอบประสบการณ์การเล่นเกมมือถือที่มีคุณภาพกราฟิกสวยงามเป็นอย่างมาก ซึ่งอุปกรณ์มือถือทั่วไปน่าจะสามารถเข้าถึงได้แน่นอน ประกอบกับฟีเจอร์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ฟังก์ชัน เกมเพลย์ การถ่ายรูป เนื้อหาต่างๆ ก็ออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์อย่างแท้จริง

อีกหนึ่งอย่างที่ชื่นชอบเป็นพิเศษก็คือเรื่องการแปลภาษาเพราะในเกมทั้งหมดจะถูกแปลเป็นภาษาไทย แล้วมีเนื้อหาที่อ่านเข้าใจง่าย บางครั้งเราจะเห็นว่าการแปลภาษาไทยบางทีก็ไม่ได้อ่านเข้าใจง่ายขนาดนั้น แต่สำหรับเกมนี้บอกเลยว่าทำออกมาได้เป็นอย่างดี ซึ่งเหมือนกำลังรับชมซีรี่ส์หนึ่งเรื่องเลย

JOL Mobile 17112023

สุดท้ายเป็นสิ่งดีๆ ที่อยากจะมาฝากแบบว่าโคตรคุ้ม!! ราคาถูกกว่าก๋วยเตี๋ยวชามนึงเสียอีก แพ็กเกจนี้เรียกได้ว่าทุกคนต้องโดน ไฮไลท์เด็ดเลยคือ

คู่หู – ฟ่านเสียน (ระดับสีทอง) พ่อพระเอกสุดหล่อที่มีสกิลเตะรวบศัตรูมารวมกัน ให้เราฟาดเล่นอย่างหน่ำใจ

อาวุธแดง Lv.10 (ระดับเทพ) ตามสายอาชีพที่เลือกเล่น ใช้งานได้ตั้งแต่ต้นเกมยัน End Game เพียงนำไปอัปเกรดเลื่อนขั้น Lv. ต่อก็ใช้ได้ยาวๆ ไม่จำเป็นต้องหาอาวุธอื่นมาใส่อีกแล้ว

นอกจากนั้นยังกดรับไอเทมต่อเนื่องได้อีก 3 วันติดต่อกัน มีทั้งแฟชั่น, สัตว์ขี่, ไอเทมอื่นๆ อีกมากมาย เข้าไปดูกันเองในเกมเดี๋ยวมันจะยาว การหาซื้อได้จะปรากฏเมนูขึ้นมาให้ซื้อหลังจากผ่านบททดสอบ Tutorial แล้ว ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website JOL Mobile และ Facebook page JOL Mobile

ลิงก์ดาวน์โหลด

JOL Mobile 151123 10

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม JOL Mobile คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM