Diablo IV ประกาศ Season of the Construct (ฤดูกาลแห่งการสร้าง) มาแล้ว!

Diablo IV 170124 02

จักรกลปีศาจที่สร้างขึ้นจากมรดกของ Zoltun Kulle (ซอลทัน คุลล์) เข้าคุกคาม Sanctuary (โลกศักดิ์สิทธิ์) ใน Season of the Construct (ฤดูกาลแห่งการสร้าง) ของ Diablo IV แล้ว ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ขอเชิญไปค้นพบเครื่องทอผ้าของซอลทัน คุลล์ พร้อมด้วยคลังสมบัติซึ่งเป็นดันเจี้ยนแบบใหม่ และสหายประจำฤดูกาลคนใหม่สไตล์หุ่นยนต์ Seneschal (ผู้ดูแล) นอกจากนี้ ฤดูกาลนี้ก็ยังมีกระดานจัดอันดับที่มาในรูปแบบของ The Gauntlet (ศึกประจัญบาน) ด้วย ดูรายละเอียดได้ที่ด้านล่าง และหากอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม ก็พุ่งไปที่ บล็อกล่าสุด ของเราได้เลย

ฤดูกาลแห่งการสร้าง

  • เครื่องทอผ้าอันเป็นเทคโนโลยีโบราณที่ซอลทัน คุลล์กับ Ayuzhan of Caldeum (อายูชานแห่งแคลเดียม) สร้างขึ้น ได้ถูกจอมปีศาจ Malphas (มัลฟาส) แย่งชิงไป ในเควสต์ต่อเนื่องชุดใหม่นี้ คุณต้องร่วมมือกับอายูชาน ซึ่งเป็นอดีตสหายของซอลทัน เพื่อเอาชนมัลฟาสและเหล่าจักรกลมรณะของเขา
  • ไปที่ Gatehall (โถงทางเข้า) อันเป็นศูนย์กลางเมืองแห่งใหม่ที่อยู่ใต้ Kehjistan (เคจิสถาน) ซึ่งจะเป็นฐานที่มั่นให้กับการออกไปต่อสู้กับเหล่าสิ่งก่อสร้าง
  • คุณจะได้สหายผู้ดูแลมาระหว่างเนื้อเรื่องหลักประจำฤดูกาล ซึ่งไม่เพียงจะมาสู้เคียงข้างกัน แต่คุณยังปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์การเล่นของตัวเองได้ด้วย
  • คุณสามารถใช้ Governing Stones (ศิลาควบคุม) และ Turning Stones (ศิลาพลิกผัน) มาเสริมความสามารถให้ผู้ดูแลได้ ศิลาควบคุมจะเป็นตัวกำหนดการโจมตีของผู้ดูแล ส่วนศิลาพลิกผันจะเสริมความสามารถให้ทักษะเหล่านั้น และยังมอบประโยชน์ให้มากมายด้วย
  • คลังสมบัติเป็นดันเจี้ยนมรณะแห่งใหม่ที่เต็มด้วยภยันตรายหลากธาตุ อีกทั้งยังมีสิ่งก่อสร้างที่เป็นสัตว์ประหลาดตระกูลใหม่ด้วย ทังนี้ เมื่อเล่นถึง World Tier (ขั้นโลก) III แล้ว ก็จะปลดล็อค Nightmare Vaults (คลังสมบัติไนต์แมร์) มาเล่นได้
  • เมื่อเข้าไปในคลังสมบัติ คุณสามารถแลกเปลี่ยน Pearls of Warding (ไข่มุกอารักขา) เพื่อรับพรจาก Zoltun’s Warding (พลังอารักขาของซอลทัน) อันเป็นพรเสริมพิเศษอีกขั้นสู่ความมั่งคั่งในคลังสมบัติ ซึ่งหากคุณตกเป็นเหยื่อของเหล่าภยันตรายในนั้น พรเหล่านี้ก็จะลดลงทีละขั้น ทั้งนี้ การนำไข่มุกอารักขาไปแลกพลังอารักขาของซอลทันนั้นทำให้ความเสี่ยงเพิ่มขึ้นได้ แต่ถ้าทำสำเร็จ คุณก็จะได้รางวัลเพิ่มขึ้นเช่นกัน
  • คุณสามารถหาไข่มุกอารักขาได้จากการทำลายสิ่งก่อสร้างระดับสูงระหว่างอยู่ใน Arcane Tremors (กัมปนาทลับแล) ของแผนที่โลกอันกว้างใหญ่

กระดานจัดอันดับและการปรับปรุงประสบการณ์ด้านต่างๆ

  • หลังจากฤดูกาลแห่งการสร้างเริ่มต้นขึ้นแล้วศึกประจัญบานก็จะตามมาติดๆ นี่คือดันเจี้ยนหมุนเวียนรายสัปดาห์ ที่ผู้เล่นไปแข่งขันกันชิงอันดับสูงสุดบนกระดานจัดอันดับได้ โดยคะแนนในระดับสูงสุดก็จะได้สถิตถาวรใน Hall of the Ancient (หอบรรพชน) ด้วย ทั้งนี้ จะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมในอัพเดตต่อไป
  • ตอนนี้ Helltides (เฮลไทด์) จะเปิดอยู่เสมอ โดยมีเวลาพัก 5 นาทีต่อชั่วโมง
  • ผู้ที่เล่นบน PC สามารถท่องโลกศักดิ์สิทธิ์ด้วยปุ่ม W-A-S-D แล้ว
  • ใช้งานแท็บคลังพิเศษได้แล้ว นอกจากนี้ ก็ยังมีการปรับปรุงอื่นๆ เพื่อจัดสรรผังทักษะของคุณเสียใหม่, UI เวลาแลกเปลี่ยนทอง, เพิ่มอัตราการได้ไอเท็มอัญเชิญ Beast in the Ice (อสูรร้ายในน้ำแข็ง) และอีกเพียบ!

แล้วพบกันในโลกศักดิ์สิทธิ์!

สำหรับทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ Diablo IV คุณสามารถแวะไปที่ เว็บไซต์ Diablo IV อย่างเป็นทางการของเรา

อ่านข่าวเกม Diablo IV คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM