Blizzard Entertainment และ ESL FACEIT ประกาศสัญญาอีสปอร์ตระยะยาวสุดพิเศษ!

Overwatch 2 240124 01

สัญญาดังกล่าวเป็นการเปิดตัว Overwatch Champions Series ซึ่งเป็นศักราชใหม่ของอีสปอร์ต Overwatch 2 ที่มาพร้อมระบบนิเวศการแข่งขันแบบเปิดกว้างสำหรับทุกคน ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เล่นกลายเป็นมือโปรได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีแพลตฟอร์มชุมชนใหม่ที่ช่วยจัดการแข่งขันอีสปอร์ต Overwatch อีกด้วย

วันนี้ Blizzard Entertainment, Inc. ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งชื่อดังอย่าง Overwatch 2 ที่เปิดให้เล่นฟรี และ ESL FACEIT Group (EFG) บริษัทด้านความบันเทิงอีสปอร์ตและวิดีโอเกมชั้นนำ ได้ประกาศ เรื่องสัญญาระยะยาวที่นำไปสู่บทใหม่แห่งวงการอีสปอร์ตของเกมผ่าน Overwatch Champions Series (OWCS)

OWCS เปิดตัวสนามแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกให้ผู้เล่นในอเมริกาเหนือ ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ (EMEA) และเอเชียเข้าร่วมได้ตลอดเวลา ซึ่งนับเป็นการเปิดประวัติศาสตร์บทใหม่ให้กับเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งของ Blizzard

Overwatch 2 240124 02

นอกเหนือจากการมอบหมายให้ EFG เป็นผู้ดำเนินงานหลักของ OWCS แล้ว ข้อเสนอนี้ยังทำให้ Blizzard Entertainment สามารถใช้ประโยชน์จากชุดเครื่องมือทั้งหมดของ EFG เพื่อสร้างชุมชนการแข่งขันที่เปิดกว้าง เหมาะสำหรับทุกคน และยั่งยืน

“การแข่งขันอีสปอร์ตที่น่าตื่นเต้นนั้นสำคัญสำหรับเกมที่มีการแข่งขันสูงอย่าง Overwatch 2 และเราตื่นเต้นอย่างยิ่งที่กำลังจะเข้าสู่ศักราชใหม่ของแฟรนไชส์ไปพร้อมกับ EFG” จาเรด นอยส์ (Jared Neuss) ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตของ Overwatch 2 กล่าว

“OWCS เปิดตัวศักราชใหม่ของอีสปอร์ต Overwatch แต่ยังรักษาวัฒนธรรมและความตื่นเต้นตามแบบฉบับอีสปอร์ต Overwatch เอาไว้” เคร็ก เลวีน (Craig Levine) CEO ร่วมของ ESL FACEIT Group กล่าว “EFG ร่วมงานกับ Blizzard Entertainment อย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นอย่างแท้จริงในระดับโลกบนแพลตฟอร์ม FACEIT และที่เทศกาล DreamHack”

อนาคตของอีสปอร์ต Overwatch 2

EFG จะจัดการแข่งขัน Overwatch Champions Series ใน EMEA และอเมริกาเหนือ สนามแข่งขัน OWCS ในเอเชียจะอยู่ภายใต้การจัดการของ WDG ผู้จัดทัวร์นาเมนท์อีสปอร์ตชั้นนำในเกาหลี

แต่ละภูมิภาคจะมีรอบคัดเลือกและทัวร์นาเมนท์แบบเปิดของตัวเอง ซึ่งจะมาถึงบทสรุปในการแข่งขันระดับโลกแบบออฟไลน์สองรายการที่ให้ผู้เล่นและเหล่าแฟนๆ จากทั่วโลกได้มารวมตัวกัน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการคัดเลือกได้ทาง PlayOverwatch.com

จุดสูงสุดของการแข่งขันแบบออฟไลน์ที่เทศกาล DreamHack

OWCS จะจัดการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่สองรายการในปี 2024 ที่ DreamHack ซึ่งเป็นมหกรรมไลฟ์สไตล์การเล่นเกมสุดมันส์ของ EFG สำหรับรายการแรก แปดทีมชั้นนำระดับโลกจะเดินทางไปที่เมืองดัลลัสตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 3 มิถุนายน (ตามเวลาประเทศไทย) เพื่อประชันฝีมือกันในทัวร์นาเมนท์รูปแบบแพ้สองครั้งตกรอบในรายการ DreamHack Dallas Major

ในช่วงท้ายปี ทีมจากทั้งสามภูมิภาคจะโครจรมาพบกันในรอบชิงชนะเลิศระดับโลกที่ DreamHack Stockholm ตั้งแต่วันที่ 23-25 พฤศจิกายน (ตามเวลาประเทศไทย) ในสวีเดน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน Tier 1 Overwatch แบบออฟไลน์รายการแรกที่ยุโรปในรอบห้าปี โดยทั้งแปดทีมจะประชันฝีมือกันเพื่อชิงตำแหน่งแชมเปี้ยน OWCS ทีมแรก

FACEIT: โครงสร้างพื้นฐานอีสปอร์ต Overwatch 2 ที่เปิดกว้างและยั่งยืน

FACEIT แพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกสำหรับการแข่งขันเกม จะให้บริการโครงสร้างพื้นฐานแบบเปิดกว้างสำหรับผู้เล่นมือใหม่และมือโปรทุกคนในชุมชน Overwatch 2 โดยผู้ใช้จะสามารถใช้งานฟีเจอร์ชุมชนของ FACEIT เพื่อค้นหาเครือข่ายผู้เล่นและการแข่งขันทุกระดับที่ตนอยากเข้าร่วม

FACEIT จะดำเนินการจัดการแข่งขันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งจะสร้างเส้นทางที่ชัดเจนสู่การเป็นมือโปรให้กับดาวเด่นแห่ง OWCS ที่มีความทะเยอทะยาน นอกจากนี้ แพลตฟอร์มพร้อมจะสนับสนุนผู้จัดทัวร์นาเมนท์และผู้นำชุมชนผู้เล่นที่ต้องการจัดการแข่งขันนอกตารางและเสริมสร้างประสบการณ์ชุมชนผู้เล่นด้วย

โปรดติดตามการประกาศข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับทัวร์นาเมนท์ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งรวมถึงรูปแบบการแข่งขัน การจำหน่ายตั๋ว เงินรางวัลรวม และอื่นๆ ไปที่เว็บไซต์ทางการและติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ OWCS ได้ที่ PlayOverwatch.comX (เดิมคือ Twitter), Instagram และ Facebook

ดูข้อมูลทั่วไปเพิ่มเติมได้ที่ eslfaceitgroup.com และติดตาม EFG ได้ทาง LinkedIn

อ่านข่าว Overwatch 2 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM