Riot Games เปิดซีซั่น VCT แปซิฟิก พร้อมรวมทุกเรื่องที่คุณควรรู้! เกี่ยวกับการแข่งขันเปิดซีซั่นได้แล้ววันนี้!

VCT แปซิฟิก 290124 01

Riot Games ผู้พัฒนาและให้บริการเกม เอนเตอร์เทนเมนต์ และการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตจากสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศเปิดตัว ซีซั่น VCT แปซิฟิก ประจำปี 2024  หลังจากปีแรกอันยิ่งใหญ่ VCT แปซิฟิกจะกลับมาอีกครั้งในปีที่สองที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่าที่เคยโดยในปีนี้ VCT แปซิฟิกจะได้รับการสนับสนุนจาก Acer, Intel, Woori Bank, Red Bull, Ralph Lauren, Asahi Breweries, Tachihi, Steelcase, BenQ, Grab และ Pulsar จะมาพร้อมกับเดิมพันที่สูงขึ้นและการแข่งขันที่ดุเดือดยิ่งขึ้นเพื่อต้อนรับ Bleed Esports เข้าสู่ลีกแปซิฟิกหลังจากการถือกำเนิดของพวกเขาใน Ascension ในปีที่ผ่านมา

VCT แปซิฟิก 290124 02

VCT มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในปีนี้ ดังนั้นถ้าคุณต้องการข้อมูลสรุป ให้ไปที่ภาพรวมเริ่มซีซั่น แต่โดยสรุปแล้ว VCT แปซิฟิกเป็นหนึ่งในสี่ลีกระดับนานาชาติในโครงสร้าง VCT ที่แผ่ขยายออกไป ซึ่งประกอบด้วย VCT อเมริกา, VCT EMEA และ VCT จีนในขณะนี้ ในปีนี้ Riot Games จะมีอีเวนต์ระดับโลก รายการสำหรับให้ทีมต่าง  คว้าสิทธิ์เข้าร่วม ซึ่งได้แก่ Masters Madrid, Masters Shanghai และ Champions โดยทีมจะคว้าสิทธิ์เข้าร่วมอีเวนต์ระดับโลกผ่านการแข่งขันเปิดซีซั่น, Stage 1 และ นอกจากนี้ยังมีทีมที่จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วม Champions อีกทีมหนึ่งผ่านคะแนน Championship โดยได้รับจากผลงานที่คงเส้นคงวาของทีมตลอดทั้งซีซั่น

VCT แปซิฟิก 290124 03

ถึงเวลาแล้วที่ทีมต่าง  จะต้องพิสูจน์ความแข็งแกร่งและเริ่มการต่อสู้เพื่อคว้าตำแหน่งแชมป์แปซิฟิกไปครอบครอง รับชมวิดีโออธิบายรูปแบบการแข่งขันนี้เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน VCT แปซิฟิกประจำปีนี้ได้เลย

นอกเหนือจากการต่อสู้เพื่อโอกาสผ่านไปเข้าร่วมอีเวนต์ระดับโลกแล้ว ทีมแปซิฟิกยังแข่งขันกันเพื่อชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐอีกด้วย

ในฐานะทัวร์นาเมนต์แรกของปี เปิดซีซั่น VCT แปซิฟิกจะเป็นตัวตัดสินว่าทีมใดจะคว้าสิทธิ์เข้าร่วม Masters Madrid โดยการแข่งขันตลอดเวลา 8 วันอันดุเดือดนี้จะช่วยสร้างมาตรฐานความเป็นเลิศตลอดช่วงที่เหลือของปี

รูปแบบการแข่งขันเปิดซีซั่น

VCT แปซิฟิก 290124 04

การแข่งขันเปิดซีซั่นจะแบ่งออกเป็น 3 Stage ทีมจะแข่งขันกันทั้งหมด 19 แมตช์เป็นเวลา 8 วัน

รอบแบ่งกลุ่มจะแข่งขันกันในรูปแบบ GSL โดยจะมีการสุ่มแบ่งทั้ง 11 ทีมออกเป็น 3 กลุ่ม ในฐานะแชมป์แปซิฟิกในปีที่ผ่านมา PRX จะอยู่ในกลุ่ม C โดยอัตโนมัติ

VCT แปซิฟิก 290124 05

ตามด้วยรอบ Play-in ซึ่งจะแข่งขันกันในรูปแบบ Single Round Robin ทีมที่เหลืออีก 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบจะผ่านเข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ ซึ่งทีมจะต้องแข่งขันกันผ่านสายการแข่งขันแบบแพ้ครั้งเดียวคัดออก

ทีมสองอันดับแรกจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน Masters Madrid ซึ่งเป็นอีเวนต์ VCT ระดับโลกรายการแรกของปี

ตารางการแข่งขัน

เปิดซีซั่น VCT แปซิฟิกจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ยาวไปจนถึง 25 กุมภาพันธ์ การแข่งขันจะเริ่มต้นในเวลาต่อไปนี้:

  • รอบแบ่งกลุ่ม (17 – 21 กุมภาพันธ์)
    • การแข่งขันในวันที่ 17, 19 และ 21 กุมภาพันธ์จะเริ่มเวลา 15:00 KST // 13:00 ตามเวลาประเทศไทย
    • การแข่งขันในวันที่ 18 และ 20 กุมภาพันธ์จะเริ่มเวลา 17:00 KST // 15:00 ตามเวลาประเทศไทย
  • รอบ Play-in (22 กุมภาพันธ์): การแข่งขันจะเริ่มเวลา 15:00 KST // 13:00 ตามเวลาประเทศไทย
  • รอบเพลย์ออฟ (24 – 25 กุมภาพันธ์): การแข่งขันจะเริ่มเวลา 17:00 KST // 15:00 ตามเวลาประเทศไทย

คุณสามารถดูกำหนดการแข่งขันอัปเดตล่าสุดสำหรับ VCT แปซิฟิกได้ที่ VALORANTESPORTS.com ซึ่งจะได้รับการอัปเดตตลอดอีเวนต์

รายละเอียดการซื้อบัตรเข้าชม

Riot Games ได้รับความคิดเห็นจากแฟน ๆ เกี่ยวกับสถานจัดงานที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น! ในปีนี้ Riot Games ภูมิใจเป็นอย่างมากที่จะได้ประกาศว่าเปิดซีซั่น VCT แปซิฟิกจะจัดขึ้น ณ S FACTORY ใจกลางย่านซองซู ซึ่งเปรียบเหมือนสวรรค์แห่งป๊อปคัลเจอร์สำหรับคนหนุ่มสาว

มาร่วมรับชมการแข่งขันแบบใกล้ชิดติดขอบสนามในขณะที่ทีมห้ำหั่นกันเพื่อโอกาสในการเป็นตัวแทนภูมิภาคแปซิฟิกเข้าแข่งขัน Masters Madrid ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้! บัตรเข้าชมจะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 12:00 KST // 10:00 ตามเวลาประเทศไทย

  • ที่อยู่: S FACTORY Tower D, 11 Yeonmujang 15-gil, Seongdong-gu, Seoul, South Korea

สำหรับชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศเกาหลีสามารถซื้อบัตรเข้าชมด้วยการเข้าไปที่เว็บไซต์จำหน่ายบัตรและพิมพ์ “VCT Pacific” และ/หรือ “VALORANT” ในช่องค้นหาเพื่อไปที่หน้าจำหน่ายบัตร หน้าจำหน่ายบัตรจะมีภาษาให้เลือกเป็นภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น ทำตามขั้นตอนเพื่อเลือกที่นั่งและสั่งซื้อบัตรเข้าชม

แฟน ๆ ในเกาหลีสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้จากเว็บไซต์นี้

กิจกรรมในงาน

นอกเหนือจากความสนุกสนานเร้าใจในการรับชมการแข่งขันอีสปอร์ตของ VALORANT แบบสด ๆ แล้ว แฟน ๆ ในงานยังจะได้เข้าร่วมกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นมากมายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น

ป๊อปอัป Icebox  ชั้น ของ S FACTORY TOWER D

ดำดิ่งเข้าสู่สุดยอดประสบการณ์ของ VALORANT ก่อนใครเมื่อ Riot Games รังสรรค์ Icebox ขึ้นมาที่ S FACTORY! ก้าวเข้าสู่ป๊อปอัปที่ถ่ายทอดแก่นแท้ของแผนที่ ตั้งแต่รายละเอียดที่ซับซ้อนของฉากในโรงงานอุตสาหกรรม ไปจนถึงองค์ประกอบที่เต็มไปด้วยหิมะอันโดดเด่น คุณไม่เพียงแต่จะได้ดื่มด่ำในสมรภูมิรบน้ำแข็งเท่านั้น แต่ยังจะได้พบกับสินค้าอย่างเป็นทางการของ VCT แปซิฟิกและ Riot ด้วย เช่น เสื้อ หมวก และเครื่องประดับ

แต่ยังไม่หมดแค่นั้น แฟน ๆ ที่เข้าร่วมงานยังสามารถผ่อนคลายไปกับผับอีสปอร์ตที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Icebox ซึ่งให้บริการเครื่องดื่ม Snowman Slushies และพิซซ่าแก่ผู้ถือบัตรเข้าชมการแข่งขันทุกคน นอกจากนี้ ผับยังมีพื้นที่ชมบรรยากาศอันน่ารื่นรมย์ ซึ่งคุณจะสนุกกับการแข่งขันอีสปอร์ตไปพร้อมกับดับความกระหายของคุณได้!

และยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้ได้ร่วมสนุกดังนี้:

Spike สำหรับนับถอยหลังสู่ Champions

  • Riot Games ติดตั้ง Spike ไว้ที่ S FACTORY แล้ว! ถ่ายรูปกับ Spike เพื่อบันทึกภาพความตื่นเต้นในขณะที่เฉลิมฉลองการเปิดตัว VCT แปซิฟิกและเริ่มนับถอยหลังสู่ Champions 2024

บูธถ่ายรูป VCT

  • บันทึกภาพความตื่นเต้นได้ที่โซนถ่ายรูปของ VALORANT และ VCT ซึ่งมีของตกแต่งพิเศษเพื่อช่วยให้คุณอวดความเป็นแฟนคลับได้อย่างเต็มที่

กำแพงฝากข้อความสำหรับแฟน 

  • แสดงความรักและความหลงใหลที่มีต่อทีมโปรดของคุณ โดยเขียนข้อความให้กำลังใจไว้บนกำแพงฝากข้อความสำหรับแฟน ๆ ของ Riot Games

ลิงก์ช่องทางถ่ายทอด

แฟน ๆ ยังติดตามการแข่งขันเปิดซีซั่น VCT แปซิฟิกได้ที่ลิงก์ช่องทางถ่ายทอดในภาษาท้องถิ่นต่อไปนี้:

ภาษาอังกฤษ

ภาษาเกาหลี

ภาษาญี่ปุ่น

ภาษาอินโดนีเซีย

ภาษาไทย

ภาษาเวียดนาม

ภาษาจีนกลาง

ภาษาฮินดี

อ่านข่าวเกม Valorant คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM