Persona 3 Reload ยอดขายรวมทั่วโลกทะลุ 1 ล้านชุด ในเพียงหนึ่งสัปดาห์ ทำยอดขายได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ATLUS !

Persona 3 Reload 140424 01

บริษัท SEGA CORPORATION ได้ออกมาประกาศยอดขายของเกม Persona 3 Reload RPG ภาคใหม่จาก ATLUS ซึ่งวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกตั้งแต่วันศุกรที่ 2 กุมภาพันธ์ 2024 ที่ผ่านมา บนแพลตฟอร์ม Xbox Game Pass, Xbox Series X|S, Xbox One, Windows, PlayStation 5, PlayStation 4 และ Steam โดยมียอดขายรวมทั่วโลกทะลุ 1 ล้านชุดแล้ว (รวมยอดจัดส่งเวอร์ชันแพ็กเกจและเวอร์ชันดิจิทัลดาวน์โหลด) สามารถทำยอดขายได้ 1 ล้านชุดภายในสัปดาห์แรกของการวางจำหน่าย ซึ่งถือว่าเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาสำหรับเกมจากค่าย ATLUS

เกมภาคแรกของซีรีส์เพอร์โซนา เปิดตัวครั้งแรกในปี 1996 โดย Persona 5 ได้รับการตอบรับอย่างดี และปัจจุบันกลายเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกในฐานะหนึ่งใน JRPG สุดฮิตจากค่าย ATLUS

สำหรับเกม Persona 3 Reload นี้ เป็นเกมฉบับรีเมกของเกม Persona 3 ภาคที่ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่ได้ทำให้ซีรีส์นี้ได้รับความนิยมอย่างสูงมาจนปัจจุบัน ถูกนำมารีเมกโดยฝีมือทีมงาน P-STUDIO ภาคนี้มีตัวละครหลักเป็นนักเรียนชั้นมัธยมปลายที่พลังแห่งจิตใจที่เรียกว่า “เพอร์โซนา” ได้ตื่นขึ้น และต้องเผชิญหน้ากับความลึกลับของโลกร่วมกับเพื่อน ๆ ชะตากรรมที่รอเขาอยู่นั้นจะเป็นเช่นไร…? ในฉบับรีเมกก็ยังคงรักษาแก่นของเกมที่อยู่ในความทรงจำของแฟน ๆ เช่น เนื้อเรื่องและตัวละครเอาไว้ แต่ปรับปรุงคุณภาพกราฟิกและการควบคุมของเกมใหม่หมด ให้แฟน ๆ ได้หวนรำลึกถึง “ความประทับใจเมื่อครั้งเก่า” อีกครั้ง

ภาคนี้ได้คะแนนจาก Metacritic รวมคะแนนสื่อสำนักรีวิวฝั่งตะวันตกมากถึง 88 คะแนน และได้รับคำวิจารณ์จากสื่อต่าง ๆ ในเชิงบวกเป็นจำนวนมาก เช่น สื่อหลักในอเมริกาเหนืออย่าง IGN (9/10 คะแนน) นอกจากนี้ ยังได้คะแนนรีวิวจากผู้ใช้งานบน Steam มากถึง 97% และได้รับเสียงตอบรับเชิงบวกอย่างล้นหลามอีกด้วย

*ภาพเกมเพลย์ทั้งหมดในบทความนี้ มาจากเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่นซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนา เวอร์ชันขายจริงอย่างเป็นทางการจะรองรับซับไตเติลภาษาอังกฤษ

*ตัวเกม, เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ, ตัวอย่างเกม และอื่น ๆ ไม่รองรับภาษาไทย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Persona 3 Reload

อ่านข่าว Persona 3 Reload คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM