MSI เปิดตัว MSI QD-OLED จอพาเนลใหม่ การแสดงผลสมจริง สีเข้มล้ำ ดำสุด จัดจ้านทุกเฉดสี เร็วแรงดีถูกใจชาวเกมเมอร์

MSI 270224 01

MSI เปิดตัวกองทัพจอสายพันธุ์ใหม่มาด้วยกันถึง 4 รุ่นได้แก่ MPG 491CQP QD-OLED, MPG 321URX QD-OLED, MPG 271QRX QD-OLED และ MAG 341CQP QD-OLED ที่มีตั้งแต่จอมอนิเตอร์ ใหญ่ยักษ์ 49 นิ้ว หรือจอมอนิเตอร์ความละเอียดสูงถึง 4K สีสันสวยงาม แถมสีดำสนิทถูกใจทั้งสายกราฟิค เกมเมอร์ และสายเอนเตอร์เทนเมนท์

MSI 270224 02

คุณ David Chen  MSI Thailand Product Manager กล่าวว่า หลังจากการจัดงาน CES 2024 เมื่อต้นเดือน ม.ค. 67 ที่ผ่านมา MSI ได้เปิดตัวจอมอนิเตอร์ QD-OLED รุ่นใหม่พร้อมกันถึง 4 รุ่น โดยมีให้เลือกทั้งแบบจอโค้ง และจอตรง ด้วยขนาดจอตั้งแต่ 49 นิ้ว, 34 นิ้ว, 32 นิ้ว และ 27 นิ้ว ซึ่งโดดเด่นทั้งในเรื่องการแสดงผลที่สดใส สมจริงด้วย ค่ามาตรฐานขอบเขตสีที่เที่ยงตรง พร้อมมอบความลื่นไหลรวดเร็วสำหรับเกมเมอร์ และที่สำคัญคือ MSI OLED CARE 2.0 ฟังค์ชั่นอัจฉริยะที่จะช่วยปกป้องพาเนล QD-OLED จากอาการ Burn-in ที่มักจะเกิดขึ้น ได้กับจอมอนิเตอร์ OLED ทั่วไป ทั้งยังมอบความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานด้วยประกันถึง 3 ปีรวมทั้งครอบคลุมใน เรื่องของอาการ Burn-in ทำให้ MSI QD-OLED จึงเป็นทางเลือกจอมอนิเตอร์สำหรับเล่นเกมที่ดีที่สุดในเวลานี้

MSI 270224 06

คุณ David Chen MSI Thailand Product Manager ยังกล่าวถึงอัพเดท lineup สินค้าใหม่ ที่จะวางขายในปี 2024 นั่นก็คือ

– QD-OLED  4 รุ่น ที่สีเข้มล้ำ ดำสนิท แถมสีอื่นก็ยังสีสด คมชัด ลื่นไหลไม่มีสะดุด
– UHD Monitor  จอที่มีความละเอียดสุด ถูกใจทุกสายการใช้งานแน่นอน
– White Monitor  จอรูปทรงโดดเด่น สีขาว แนวโมเดิร์น
– 25” Monitor จอขนาด 25 นิ้ว ที่มาพร้อมกับนวัฒกรรมใหม่ล่าสุด

MSI 270224 03

ทั้งนี้ คุณสุรเชษฐ์ สุวรรณวิสิฏฐ์ MSI Digital Marketing ได้บรรยายเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด สำหรับ MSI QD-OLED ดังนี้

MSI MPG 491CQP QD-OLED จอใหญ่ยักษ์ตัวใหม่
ที่มาพร้อมกับขนาดหน้าจอโค้ง49 นิ้วที่โอบล้อมสายตาของผู้ใช้งานได้อย่างลงตัวให้คุณได้รับประสบการณ์ เล่นเกม และความบันเทิงได้อย่างเต็มอรรถรส เหมือนได้หลุดไปอยู่ในโลกนั้นจริงๆ ด้วยการแสดงผลบน ความละเอียด Dual Quad High-Definition หรือเทียบเท่ากับจอขนาด 2K ต่อกันยาวถึงสองจอบนพาเนลซึ่งเป็น ที่ยอมรับเรื่องการแสดงผลที่สมจริงถึงที่สุดอย่าง QD-OLED

MSI MPG 271QRX QD-OLED จอมอนิเตอร์ขนาด 27 นิ้ว 360Hz

บนความละเอียด 2K บนจอตรง หากใครเป็นเกมเมอร์สาย FPS ที่ต้องการ Refresh rate สูง ต้องการความมั่นใจใน ทุกครั้งที่ลากหัว หรือสะบัดเมาส์ แต่หากใครต้องการรับชมความละเอียดคมชัดสูงเสมือนหลุดเข้าไปอยู่ใน โลกเกมนั้นจริงๆ ก็ต้องเป็น MPG 321URX QD-OLED 32 นิ้ว 4K ที่ให้ความละเอียดที่มากกว่าแต่ยังคง ความลื่นไหลไว้เอาใจสาย 4K เกมเมอร์ที่ 240Hz ซึ่งทั้งคู่ผ่านการทดสอบ และได้รับการรับรองผล VESA HDR TrueBlack และ VESA CLEAR MR ให้แน่ใจว่าสีดำนั้นเข้มสนิท ที่มาพร้อมการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วระดับ 0.03 เสี้ยววินาที แต่ยังคงคุณภาพความคมชัดในแต่ละเฟรมได้อย่างเนียนกริบ

MSI 270224 05

MSI OLED Care 2.0 ฟีเจอร์สำคัญ สำหรับ MSI QD-OLED

ฟังก์ชั่นที่สำคัญที่สุดที่ MSI เน้นเป็นพิเศษ เนื่องจากจอภาพเป็น OLED มีข้อที่ต้องระวังที่สุด คือ การเบิร์นอิน หรือ การเสื่อมสภาพของพิกเซล แต่จอ MSI QD-OLED ทุกรุ่นใส่ฟีเจอร์ที่เรียกว่า MSI OLED Care 2.0 โดยผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ MSI Gaming Intelligence หรือ Gaming OSD มาติดตั้งเพื่อตั้งค่าฟังก์ชั่นหน้าจอต่างๆ เช่น

  • Pixel Shift การตั้งค่าให้พิกเซลมีการขยับเล็กน้อยเพื่อไม่ให้พิกเซลแสดงผลภาพเดิมซ้ำ นานเกินไป สามารถปรับได้สามระดับคือ ช้า ปกติ และเร็ว
  • Panel Protect การทำรีเฟรชพิกเซลจอ จะถูกตั้งให้ขึ้นเตือนเพื่อทำ Panel Protect ทุก ๆ 4 ชั่วโมง นอกจากเตือนให้ผู้ใช้งานพักรีเฟรชการใช้งานจอแล้ว ยังสามารถเข้าไปดูข้อมูลการใช้งาน รวมถึงข้อมูลบันทึกครั้งสุดท้ายที่ผู้ใช้งานได้ทำ Panel Protect ซึ่งหากมีการขึ้นเตือนแล้วก็ควรจะทำตามคำแนะนำ แต่หากยังไม่ต้องการสามารถกด no และข้ามขั้นตอนนี้ไปก่อนได้ (แต่ระบบจะบังคับให้ทำ Panel Protect ทุกๆ 16 ชั่วโมง โดยไม่สามารถข้ามขั้นตอนนี้ได้)
  • Static Screen Detection ฟังก์ชั่นตรวจจับการเคลื่อนไหวของหน้าจอ หากพบกว่าจอของคุณถูกทิ้งไว้ไม่มีการเคลื่อนไหวในระยะเวลาที่กำหนด หน้าจอจะหลี่แสงลงเพื่อลดการทำงานของพิกเซล ช่วยยืดอายุการใช้งานของพาเนลจอมอนิเตอร์ สามารถปรับระยะเวลาการตรวจจับนี้ได้
  • Boundary Detection ฟังก์ชั่นตรวจจับการแสดงผลเป็นแทบเส้นเป็นเวลานาน เช่นเวลา ดูหนัง หรือทำงานแบ่งหน้าจอเป็นเวลานาน มันก็เสี่ยงที่จะมีอาการเบิร์นอินบริเวณขอบของเส้นที่แสดงผล ฟังค์ชั่นนี้จะช่วยตรวจจับและลดแสงของขอบลงเพื่อลดอัตราการเบิร์นอิน
  • TaskBar Detection ฟังก์ชั่นนี้จะช่วยลดแสง taskbar ลงเมื่อตรวจเจอการแสดงผลบริเวณ taskbar เป็นเวลานาน เพื่อลดอาการเบิร์นอิน
  • Muti Logo Detection หลักการเดียวกัน สำหรับคนที่ดูช่องข่าว หรือดูคอนเท้นที่โชว์โลโก้คาไว้อย่างนั้นตลอดเวลา ฟังก์ชั่นนี้จะตรวจจับการแสดงผลของโลโก้หรือแบนเนอร์ที่แสดงผลนาน ๆ และลดความสว่างลงเพื่อลดอาการเบิร์นอินบริเวณนั้นนั่นเอง

MSI 270224 07

MSI QD-OLED ยังมาพร้อมฟีเจอร์เด็ดที่คอเกมต้องไม่พลาด

  • ฟีเจอร์ตัวช่วยสายเกมเมอร์อย่าง Smart Crosshair และ Optix Scope ช่วยเกมเมอร์สายยิงให้ยิงได้อย่างแม่นยำ
  • ฟีเจอร์อัพเกรดใหม่อย่าง AI Vision ที่พัฒนาต่อจาก MSI Night Vision นอกจากเปิดเพื่อเอาชนะเกมในฉากที่มืดแล้ว ยังช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่น เพราะในฉากที่สว่างจ้า ก็จะช่วยเพิ่ม Detail ขององค์ประกอบในฉาก

MSI 270224 04

สำหรับ MSI QD-OLED 2024 ทุกรุ่นมีการรับประกันแบบ Onsite Pickup&return ถึง 3 ปีเต็ม ครอบคลุมถึงอาการ Burnin ชาวเกมเมอร์ท่านไหนกำลังรอจับจองเป็นเจ้าของนั้น MSI QD-OLED มีราคาค่า ตัวเริ่มต้นอยู่ที่ 35,900 บาท โดยสามารถหาซื้อได้แล้วที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายสินค้าคอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วประเทศ รวมไปถึงช่องทางออนไลน์ MSI E-Store และ MSI Official Store ในทุกแพลตฟอร์ม และที่พลาดไม่ได้สำหรับ โปรโมชั่นมากมายสำหรับจอ ทุกรุ่นที่ร่วมรายการ ที่งาน Commart Thailand 2024 ในวันที่ 7-10 มีนาคมนี้ที่ไบเทค บางนาอีกด้วย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ช่องทาง Facebook Fanpage MSI Gaming Thailand

อ่านข่าวเกม MSI คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM