Riot Games เผยโฉมแรกของ Teamfight Tactics: Inkborn Fables ในวันที่ 20 มีนาคม 2567

TEAMFIGHT TACTICS 040324 01

Riot Games ผู้พัฒนาและให้บริการเกม เอนเตอร์เทนเมนต์ และการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตจากสหรัฐอเมริกา เชิญชวนเหล่าเกมเมอร์เข้ามาสัมผัสงานศิลป์ที่ผสานกับการผจญภัย พร้อมต้อนรับการมาเยือนของเหล่าตำนานแสนพิศวงและดวงวิญญาณมหัศจรรย์ เมื่อโลกโบราณเข้าปกคลุม Convergence ในการอัปเดตล่าสุดของ Teamfight Tactics เกมวางแผนกลยุทธ์ที่โด่งดังที่สุดใน PC ที่มีชื่อว่า “Teamfight Tactics: Inkborn Fables” โดยจะปล่อยตัวให้ผู้เล่นทุกคนอัปเดตและเล่นฟรีได้ทั้งบน PC และโทรศัพท์มือถือตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป ทั้งนี้ Riot Games ยังได้เผยไฮไลต์ต่างๆ ที่จะมาในอัปเดตนี้อาทิ กลไก (Mechanics) คุณสมบัติ (Traits) Augment และแชมเปี้ยนต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงแชมเปี้ยนใหม่ 2 ตัว ในระหว่างรอบชิงชนะเลิศของ TFT Remix Rumble Championship ในวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา

ภายในโลกของ Inkborn Fables

ผู้เล่นจะได้พบกับเหล่าวิญญาณอัศจรรย์และแชมเปี้ยนภายใต้เกมเพลย์ใหม่ที่เรียกว่า “Encounter” โดยเกมจะสุ่มให้ผู้เล่นได้พบกับตัวละครเหล่านี้และได้รับโบนัสต่าง ๆ หรือเข้ามาช่วยเซอร์ไพรส์เปลี่ยนแปลงเกมให้สนุกสนานมากขึ้น โดย Riot Games ได้เตรียม Encounter ไว้ให้ผู้เล่นทุกคนได้พบเจอมากกว่า 80 แบบ ซึ่งจะช่วยให้เกมเพลย์ สดใหม่และน่าสนใจอยู่ตลอดเวลาอย่างแน่นอน

ลินดา ถัง หัวหน้านักออกแบบเซ็ตของ Teamfight Tactics ประจำ Riot Games กล่าวว่า “สำหรับ Inkborn Fables เราอยากที่จะลองสำรวจบรรยากาศที่ต่างไปภายใน Teamfight Tactics และดูว่าเราจะทำสิ่งนั้นได้อย่างไรผ่านการย้ายผู้เล่นจากบรรยากาศปาร์ตี้แสนครึกครื้นใน Remix Rumble มาสู่โลกที่มีความผ่อนคลายมากกว่า ที่ซึ่งพวกเขาจะได้รับฟังตำนานและเรื่องเล่าบรรพกาลมากมาย”

“Inkborn Fables จะนำพาผู้เล่นออกผจญภัยไปในโลกใหม่แห่งธรรมชาติและความพิศวง ซึ่งรายล้อมไปด้วยความสวยงามมากมาย แต่สิ่งไม่คาดฝันก็สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดการผจญภัยเช่นกัน โดยผู้เล่นจะได้ออกสำรวจเรื่องเล่าและตำนานภายในเซ็ตผ่านแชมเปี้ยน, คุณสมบัติ, Augment, Encounter และอื่น ๆ อีกมากมาย”

TEAMFIGHT TACTICS 040324 02
เตรียมพบกับ 59 แชมเปี้ยนที่กำลังจะมาใน Inkborn Fables พร้อมด้วย 2 แชมเปี้ยนใหม่ จากโลกรูนเทอร์รา ได้แก่

  • Alune พี่สาวฝาแฝดของ Aphelios คือตัวละครที่พวกเราเคยเห็นกันมาแล้วหลายครั้งทั้งใน League of Legends และ Legends of Runeterra ในฐานะสกิลหรืออยู่ในประวัติของ Aphelios เท่านั้น และในครั้งนี้ Inkborn Fables ก็จะพาเธอให้ก้าวขึ้นสู่สนามรบในฐานะแชมเปี้ยนเป็นครั้งแรก และก็จะเป็นครั้งแรกที่ Teamfight Tactics จะเผยโฉมตัวละครใหม่ที่ไม่ใช่แค่ใน TFT เท่านั้น แต่สำหรับ โลกรูนเทอร์ราด้วย

TEAMFIGHT TACTICS 040324 03

  • Kobuko เจ้าของฉายา “อุ้งเท้ารื่นเริง” หรือยอร์เดิลผู้ชำนาญศิลปะการต่อสู้ ผู้ที่จะเปิดตัวใน Inkborn Fables เป็นครั้งแรก

TEAMFIGHT TACTICS 040324 04

สำหรับเซ็ต Inkborn Fables นี้จะประกอบไปด้วยคุณสมบัติ 27 แบบและ Augment อีกกว่า 100 ชิ้น และแน่นอนว่าการอัปเดตของ Teamfight Tactics ครั้งไหน ๆ ก็คงจะไม่สมบูรณ์หากขาดนักวางแผนตัวใหม่ ในครั้งนี้เรายังจะเปิดตัว Little Legend ใหม่อย่าง Hundun และสกินใหม่สำหรับ Little Legend ที่มีอยู่แล้วอย่าง Spirit Blossom Dowsie and Lightbringer, Kanmei Dowsie and Spirit Blossom Lightbringer นอกจากนี้ ก็ยังจะเปิดตัวแชมเปี้ยนจิบิตัวใหม่สามตัวอย่าง Chibi Morgana, Chibi Majestic Empress Morgana และ Chibi Spirit Blossom Ahri อีกด้วย

ปีเตอร์ วาเลน ผู้อำนวยการสร้างเกม Teamfight Tactics ประจำ Riot Games กล่าวว่า “Teamfight Tactics ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดหย่อนเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่หลากหลายและลึกล้ำแก่ผู้เล่นสายกลยุทธ์ทุกคน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในจุดแข็งของเรา เราจะยังคงส่งมอบธีม คอนเทนต์ และเกมเพลย์ ที่จะช่วยให้เกมของเราสดใหม่และตื่นเต้นตลอดทั้งปี ในขณะเดียวกันก็ยังคงรักษามนต์เสน่ห์ที่ผู้เล่น Teamfight Tactics ชื่นชอบไว้ต่อไป”

Teamfight Tactics จะมาแชร์เซอร์ไพรส์และสปอยล์สิ่งที่ผู้เล่นจะได้เจอใน Inkborn Fables นับตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันปล่อยตัวเซ็ตในวันที่ 20 มีนาคมผ่านช่องทางโซเชียลของตัวเกมดังต่อไปนี้ที่ Facebook page TFT Mobile และ Instagram TFT Mobile

ลิงก์ดาวน์โหลด

TFT Mobile 041023 03

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม TFT Mobile คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM