Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass

Diablo IV 290324 01

ประตูแห่งนรกกำลังจะค่อย ๆ เปิดออกต้อนรับเกมเมอร์ทุกคน ได้ดื่มด่ำประสบการณ์ในเกม Diablo IV ที่กำลังจะเปิดตัวพร้อมให้เล่นบน Game Pass สำหรับทั้งคอนโซลและ PC ในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ตามเวลาในประเทศไทย ไม่ว่าคุณจะเป็นนักล่าปีศาจผู้เก่งกาจช่ำชองหรือเป็นมือใหม่ในโลกของ Diablo เราได้รวบรวมทุกข้อมูลเป็นคู่มือไกด์สำหรับเกมเมอร์ทุกคนไว้แล้วที่นี่ มาร่วมปลดปล่อยความมืดและไขปริศนาแห่งดินแดนปริศนาอันลึกลับไปด้วยกัน

สำหรับผู้เล่นบนระบบ PC มีวิธีการเข้าเกมดังนี้

Diablo IV 290324 02

  • เปิดแอป Xbox บน PC และตรวจดูให้แน่ใจว่าคุณได้ลงชื่อเข้าใช้งานด้วยบัญชี Microsoft ที่เชื่อมโยงกับบัญชีสมาชิก Game Pass ของคุณ จากนั้นคลิกที่เกม Diablo IV แล้วคลิกที่ปุ่ม “Install” หรือ “ติดตั้ง”
  • จากนั้นคลิกที่ปุ่มติดตั้ง “Install Battle.net” เมื่อมีข้อความปรากฏขึ้นมา และทำการติดตั้งจนเสร็จสิ้น (หากคุณได้ติดตั้ง Battle.net ไว้แล้ว ระบบจะข้ามไปยังขั้นตอนถัดไปโดยอัตโนมัติ)
  • คุณจะได้รับข้อความให้เชื่อมต่อบัญชี Battle.net กับบัญชี Microsoft หากมีบัญชีของ Battle.net อยู่แล้วก็สามารถเข้าสู่ระบบเพื่อทำการเชื่อมต่อ แต่หากยังไม่มีก็สามารถสร้างบัญชี Battle.net ขึ้นมาเพื่อเชื่อมต่อในขั้นตอนนี้ได้
  • เมื่อดาวน์โหลด Battle.net และเชื่อมต่อบัญชีสำเร็จแล้ว ขั้นตอนนี้ถือว่าคุณทำการติดตั้ง Diablo IV เสร็จเรียบร้อย

เรื่องราวและตำนานของเกม Diablo

หากคุณไม่เคยเล่นเกม Diablo คุณสามารถดำดิ่งสู่ประสบการณ์โลกแห่งปีศาจของ Diablo IV ได้โดยไม่จำเป็นต้องเคยเล่นเกมภาคอื่นมาก่อน เนื้อเรื่องในภาคนี้เกิดขึ้นในช่วงหลายทศวรรษหลังจากเหตุการณ์ใน Diablo III และเกมได้แนะนำตัวละครและแรงจูงใจของการดำเนินเกมใหม่ ในบทบาทเรื่องราวอันน่าสะพรึงกลัวที่สุดในจักรวาลของเกม Diablo ที่เคยมีมาจนถึงปัจจุบัน นี่จึงเป็นเกมแบบสแตนด์อโลนที่คุณสามารถกระโจนเข้ามาเล่นได้ทันที โดยแสดงภาพให้เห็นว่าโลกที่คุณจะเข้ามาช่วยกอบกู้นั้นมีสภาพอย่างไร

ฉากของเนื้อเรื่องตั้งอยู่ในดินแดนหลบภัยอันเร้นลับ Sanctuary ที่สร้างขึ้นโดยหมู่เทพสวรรค์และเหล่าปีศาจ (High Heavens และ Burning Hells) เพื่อหลีกหนีจากภัยสงครามระหว่างสองกลุ่มที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน คุณจะเริ่มต้นการเดินทางท่องไปในดินแดนน้ำแข็งที่เป็นเหมือนลางบอกเหตุร้าย และได้รับรู้เรื่องราวอย่างรวดเร็วเกี่ยวกับการกลับมาของปีศาจลิลิธ (Lilith) ธิดาแห่งความเกลียดแค้น ซึ่งเป็นผู้ก่อสร้าง Sanctuary นี้ขึ้นมาร่วมกับเทวทูตอินาเรียส (Inarius) ความปรารถนาของเธอในการพิชิตและทำลายล้างดินแดนสวรรค์รวมถึงกลืนกินนรกด้วยความเกลียดชังและการแก้แค้น ทำให้ผู้อยู่อาศัยใน Sanctuary ทุกคนตกอยู่ในความเสี่ยงและความหวาดกลัว ในขณะที่เธอได้ผลักดันให้ความมืดชั่วร้ายเข้ามาเกาะกุมหัวใจของทั้งมนุษย์และปีศาจ คุณและผู้ที่ได้รับเลือกไม่กี่คน จึงเป็นผู้กุมโชคชะตาของดินแดนที่จะร่วมกันต่อต้านแผนการของลิลิธและร่วมต่อสู้เพื่อรักษาชะตากรรมของ Sanctuary ให้อยู่ในความสมดุล

รูปแบบการเล่นเกม

หลังจากที่ได้ทราบข้อมูลเล็กน้อยเกี่ยวกับ Sanctuary แล้ว เรามาพูดคุยเกี่ยวกับรูปแบบของการเล่นเกมกันดีกว่า Diablo IV เป็นเกมแอ็กชันเล่นตามบทบาท (Action RPG: ARPG) แบบสามมิติ ที่ผู้เล่นจะได้ใช้ความสามารถ ทักษะอันทรงพลัง และอาวุธอุปกรณ์อันเลื่องชื่อเพื่อปกป้องบ้านเกิดของตนจากภัยคุกคามของปีศาจและอันตรายอันน่ากลัวจากโลกอื่น ในทั่วดินแดน Sanctuary คุณจะได้สำรวจดันเจี้ยนต่างๆ ที่ถูกสร้างขึ้นเป็นลำดับๆ ซึ่งสามารถเล่นซ้ำได้ ระหว่างที่ก้าวผ่านเนื้อเรื่องของเกมคุณ จะได้ค้นพบไอเท็มและอุปกรณ์ที่ทรงพลังมากขึ้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของตัวละครของคุณ แลได้สำรวจโลก Open world อันกว้างใหญ่ของดินแดน Sanctuary โดย Diablo IV จะมีตัวละครให้เลือกใช้ในการต่อสู้อยู่ทั้งหมด 5 คลาส (Class) ด้วยกัน ได้แก่ Barbarian, Druid, Necromancer, Rogue หรือ Sorcerer ไม่ว่าจะเข้าร่วมในกิจกรรมอีเวนต์ระดับโลก บุกโจมตีฐานที่มั่นของศัตรู ผนึกกำลังกับเพื่อนผู้เล่นคนอื่นๆ เพื่อเอาชนะ World boss เจ้าแห่งโลกต่างๆ ที่ทรงพลัง หรือร่วมต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นใน PvP Fields of Hatred มีอะไรตื่นเต้นให้ได้เล่นอยู่เสมอ นอกจากนี้คุณยังสามารถเข้าร่วมกับกลุ่มที่มีอยู่ หรือสร้างกลุ่มของคุณเองเพื่อสร้างพันธมิตรกับผู้เล่นคนอื่น ๆ

เรามี “คำแนะนำ” สั้น ๆ จากหัวหน้าผู้พัฒนาเกม Diablo คือ Rod Fergusson เพื่อสอนวิธีการเล่นให้กับคุณ ดังนี้

เลือกคลาสของตัวละคร

ใน Diablo IV มีบทบาททั้งหมด 5 คลาสให้เลือกเล่น แต่ละคลาสก็จะมีทักษะและความสามารถพิเศษที่หลากหลายแต่งต่างกันไปตามสไตล์การเล่นที่คุณชอบ

  • Barbarian (บาร์บาร์เรียน) นักรบผู้ชำชองในการใช้อาวุธของ Diablo IV สามารถพกอาวุธ 2 ชิ้นหรือใช้อาวุธขนาดใหญ่พร้อมกันทั้ง 2 มือ (โดยมีความสามารถในการสลับใช้อาวุธได้ทั้ง 2 แบบในระหว่างการต่อสู้) เมื่อคุณเข้าใกล้และต่อสู้กับเหล่าศัตรู
  • Druid (ดรูอิด) ผู้มีความสามารถในการต่อสู่ด้วยการแปลงร่างภายในดินแดน Sanctuary สามารถเป็นได้ทั้งร่างหมาป่าหรือร่างหมี และยังถนัดใช้เวทมนตร์คาถา พร้อมกับเรียกใช้บรรดาจิตวิญญาณสัตว์ต่างๆ ที่เลี้ยงไว้ (จิตวิญญาณสัตว์แต่ละตัวจะมีความสามารถพิเศษต่างกันไป) มาขู่ทุกคนให้ตกใจกลัวได้อีกด้วย
  • Necromancer (เนโครแมนเซอร์) ในฐานะปรมาจารย์ด้านศาสตร์มืดและการสื่อจิตกับวิญญาณ คุณจะไม่ต้องเดินทางอย่างเดียวดาย สามารถใช้สกิลปลุกบรรดาลูกน้องอย่างเหล่าโครงกระดูกและโกเลมมาเคียงข้าง เพื่อต่อสู้กับสัตว์ประหลาดในเกมไปกับคุณ
  • Rogue (โรก) หากคุณไม่สามารถเลือกได้ว่าจะทำการต่อสู้ในระยะไกลหรือใกล้ได้ ทำไมไม่เลือกทำทั้งสองแบบล่ะ! Rogue เป็นนักต่อสู้ที่เคลื่อนตัวโจมตีได้อย่างรวดเร็วเพื่อแทงคู่ต่อสู้ในระยะประชิด หรือยิงลูกธนูจากระยะไกล
  • Sorcerer (ซอร์เซอเรอร์) เพลิดเพลินไปกับการทำลายศัตรูทั้งหลายให้วอดวายด้วยเปลวเพลิง หรือทำศัตรูกลายเป็นน้ำแข็งและโจมตีด้วยสายฟ้า ด้วยการใช้เวทมนต์ธาตุ (Element) ต่างๆ

หากคุณเป็นผู้เล่นใหม่ของ Diablo IV แนะนำให้เริ่มต้นเล่นด้วยการสร้างตัวละครขึ้นใหม่ในอีกโลกเรียกว่า Seasonal Realm แต่ห้ามคลิกตัวเลือก “ข้ามแคมเปญ (Skip Campaign)” แล้วให้เริ่มเล่นผ่านโหมดเนื้อเรื่องของ Diablo IV ก่อน เนื่องจาก Season เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นช่วงระยะเวลา มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่น นำเสนอความท้าทายและรางวัลในช่วงเวลาที่จำกัดและเมื่อ season สิ้นสุดลง ตัวละครของคุณใน Season นั้นและความคืบหน้าต่างๆ ของพวกเขาในเกมจะถูกแปลงเป็นตัวละครแบบ Non-Season ดังนั้นเมื่อเล่นโหมดเนื้อเรื่องเสร็จ คุณสามารถสร้างตัวละครใหม่เพื่อรอ Season 4 ที่กำลังจะมาถึงในเดือนพฤษภาคมได้เลยทันที

คุณกำลังจะได้ด่ำดิ่งไปสู่โลกที่เต็มไปด้วยความโกลาหล สัตว์ประหลาด อาวุธ และความขัดแย้งระหว่างเทพสวรรค์และเหล่าปีศาจ

เลือกคลาสและสไตล์การเล่นของคุณ แล้วไปตามล่าลิลิธได้เลย นี่เป็นเพียงแค่เริ่มต้นของการผจญภัยที่น่าตื่นเต้นใน Diablo IV ที่รอคุณอยู่ และเราจะได้พบกัน!

อ่านข่าวเกม Diablo IV คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM