Pokémon Ko-Master เมื่อผู้เล่นจะได้สู้เคียงข้างเหล่า Pokémon อย่างแท้จริง

Pokemon-Ko-Master

เกมส์ Pokémon โผล่มาใหม่อีกตัวแล้ว คราวนี้เป็นฝีมือของบริษัท AI ยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่นชื่อ Heroz ประกาศเปิดตัวแอพส์มือถือสร้างจากการ์ตูนอะนิเมะสุดฮิตดังระเบิดไปทั่วโลกที่ชื่อ Pokémon Ko-Master ออกมาเป็นทางเลือกให้กับสาวกกันแล้ว ตัวเกมส์เท่าที่ดูจากหนังตัวอย่างน่าจะมาในแนวเกมการ์ด จัด deck สู้กันบนกระดาน

แต่น่าสนใจตรงที่ระบบ AI (artificial intelligence) หรือปัญญาประดิษฐ์ในเกมนี่สิ เพราะลองยักษ์เทคโนโลยี AI ลงมาพัฒนาทำเกมส์ด้วยเองแล้วก็อาจมาพร้อมความแปลกใหม่ที่ทำให้เหล่า Pokémon ในเกมส์สามารถคิดตัดสินใจเองได้เองและปรับกลยุทธ์ได้ตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป

poke 02
จากชื่อเกมส์ถือว่าน่าจะยืนยันเหตุผลนี้ได้ในระดับหนึ่งทีเดียว เพราะ Ko ย่อมาจากภาษาญี่ปุ่นคือ  jinko chino ที่แปลว่า ปัญญาประดิษฐ์นั่นเอง ด้าน Heroz บอกว่า Pokémon Ko-Master จะเป็นเกมส์ที่ผู้เล่นต้องร่วมวางแผนต่อสู้ร่วมกับเหล่า Pokémon และจะให้ความรู้สึกว่าได้ร่วมต่อสู้ร่วมกันอย่างแท้จริง

poke 02

ไม่เหมือนเกมส์อื่นๆ ที่ตัวละครจะถูกโปรแกรมมาไว้แล้วว่าต้องทำอะไรอย่างไรเหมือนหุ่นยนต์ดีๆ นั่นเอง ที่สำคัญเกมส์นี้ไม่เหมะกับเด็กนะ อันนี้ผู้สร้างบอกมาเองเลย จากคลิปอาจให้ข้อมูลอะไรไม่มาก แต่คาดว่าถ้ามีแผนเปิดให้บริการในปีนี้ก็น่าจะมีทีเด็ดแย้มออกมาในอีกไม่นานเกินรอ

poke 03

*** ข้อมูลจาก mmoculture.com ***

FLOATING BOTTOM