MU Legend มีอะไรใหม่มาพบกับบทสัมภาษณ์ทีมพัฒนาเกมส์กันเลย

mlzcover

เกมส์ออนไลน์ในตำนาน MU online หลังจากห่างหายไปกว่า 15 ปี ในที่สุดก็ปล่อยภาคสอง โดยใช้ชื่อว่า MU Legend และใช้เวลาสุ่มพัฒนาเกมส์กว่า 5 ปีเลยทีเดียว แต่ตัวเกมส์ไม่ได้เน้นการพัฒนาภาพกราฟิกให้สูงขึ้นมากนัก แต่เน้นพัฒนาระบบแบบเดิมให้ดีขึ้นพร้อมเนื้อเรื่องและตัวละครที่ดีขึ้น ดังนั้นเครื่องคอมพิวเตอร์สเปกต่ำสามารถเล่นเกมส์ได้ไม่มีปัญหา

mlz01

และเกมส์ MU Legend เตรียมทำการ Closed beta รอบแรกในวันที่ 20 เมษายน นี้ ที่เกาหลีทั้งนี้ค่ายเกมส์ Webzenได้ส่งผู้พัฒนาเกมส์มาให้รายละเอียดของเกมส์กันด้วย มาฟังกันเลย

Q:เกมส์ในช่วง Closed beta จะเปิดเผยเนื้อเรื่องมากน้อยแค่ไหน

ทีมงาน: เนื้อเรื่องในเกมส์ช่วง Closed beta จะเหมือนกัน เวลาเปิดตัวจริงทุกอย่าง เพราะทางทีมงานจะตรวจสอบแก้ไขปัญหาบัค และพัฒนาความเสถียรของเกมส์มากขึ้น เพื่อผู้เล่นจะได้ประสบการณ์ที่ดีเมื่อเกมส์เปิดตัวอย่างเป็นทางการในอนาคตครับ

Q:เกมส์ MU Legend มีกี่สายอาชีพ

ทีมงาน:ตอนนี้มีทั้งหมด 4 สายอาชีพ คือ , Dark Lord,BladerWhisperer และ War Mage ถึงจะมีแค่ 4 สายอาชีพ แต่ตัวละครสามารถใช้อาวุธได้หลากหลายในแต่ละตัวละคร ขึ้นอยู่กับผู้เล่น ทำให้ตัวเกมส์แยกสายได้จากอาวุธที่ใช้ด้วย เช่น Dark Lord เป็นสายแท้งก์ แต่สามารถเป็นสายสนับสนุนก็ได้เช่นกัน

mlz07

mlz08

Q:ตัวเกมส์ได้กำหนดสายอาชีพระหว่าง สายแท้งก์ สายโจมตีและสายสนับสนุน ให้แตกต่างกันอย่างไรบ้าง

ทีมงาน:ทางทีมงานได้ยกเลิกแนวเกมส์แบ่งสายอาชีพของตัวละครแบบเดิมออกไป แล้วให้ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนสายได้ตามใจชอบมากขึ้น โดยตัวละครแต่สายอาชีพจะต้องมีค่าความสามารถขั้นต่ำที่ใช้เปลี่ยนสาย ให้เหมาะกับเวลาลงปาร์ตี้ ล่าเรดบอสมากขึ้น และลง PvP มากขึ้น โดยขณะนี้แต่ละสายอาชีพจะมี 7 สกิล เฉพาะตัวและแตกต่างกับตามอาวุธที่ใช้อีกด้วย

mlz02

mlz03

Q:ระบบเกมส์อะไรบ้างที่เกมส์ MU Legend นำเอาจากภาคเก่า MU Online

ทีมงาน:ในเกมส์ MU Legend เราได้นำของเดิมที่ดีอยู๋แล้วเช่นมีระบบsiege wars, blood castles  และ ของตกแต่งตัวละครอย่างปีก สัตว์ขี่ และอีกมากมายจากภาคเก่า ให้บรรกาศเกมส์เหมือนกับกำลังเล่นเกมส์ MU Online ตัวเดิมเลยทีเดียว

Q:ในภาคนี้ ตัวเกมส์ได้ปรับเปลี่ยนอะไรบ้างไหม เพื่อลดความสับสนเวลาเล่นกับการใช้สกิลและการเคลื่อนที่ของตัวละครที่มักหายจากจอระหว่างต่อสู้

ทีมงาน:ในเกมส์ MU Legends เราไม่ใช้การล็อกเป้าหมายเหมือนเก่า และจัดให้ตัวละครอยู่ตรงกลางหน้าจอเสมอ ทั้งนี้เราเพิ่มการใช้ลูกศรชี้เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเคลื่อนที่ได้สะดวกขึ้น

mlz05

mlz06

Q:กรุณาแนะนำคอปเซ้นท์จุดเริ่มต้นของเกมส์ MU Legend ให้กับทางผู้เล่นด้วย

ทีมงาน:จริงๆแล้วคอปเซ้นของเกมส์ MU Legend เริ่มตั้งแต่ปี 2005 แต่หยุดชะงันไปจนกลับมาเริ่มใหม่ในปี 2011 ด้วยทีมงานกว่า 60 คนและทีมงานจากนอกบริษัท ช่วยกันสร้างเกมส์ MU Legend เพื่อให้ผู้เล่นแฟนๆเกมส์ออนไลน์ซีรีย์ MU Online ได้กลับมาเล่นกันอีกครั้ง

mlz04

mlz09

***2p.com***

FLOATING BOTTOM