Pokémon GO ถอดฟีเจอร์แกะรอย เพิ่มคำเตือนอันตรายก่อนเล่นเกมส์

pokmongo

มาแล้วแพทช์แรกของ Pokémon GO เกมส์สุดปังอันดับ 1 ของโลกในเวลานี้ ล่าสุด Niatic Labs จัดการแก้บั๊กส์และปรับจูนระบบใหม่ อัพเดทให้แฟนเกมส์โหลดเล่นได้เร็วและเล่นได้อย่างสเถียรมากขึ้นแล้ว และไม่ต้องกลัวว่าเล่นไปแล้วตัวละครที่อุตส่าห์ปั้นมาจะปลิวไปกับสายลม แถมมีการเพิ่มจุดเกิดของโปเกม่อนใหม่ๆ อีกด้วย

nearby 00

แต่ก็มีการถอดฟีเจอร์สำคัญออกไป 2 ส่วนด้วยกันคือ ระบบแกะรอยโปเกม่อน หรือ Nearby Feature และระบบสำรองแบตเตอรี่ (Battery Saver) ออกไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมใส่คำเตือนถึงอันตรายจากการเล่นเกมส์เพิ่มเข้ามาอีกหลายข้อความ

pokemon-go-features

Niatic Labs บอกว่าฟีเจอร์แกะรอยนั้นไม่เวิร์กเท่าที่ควร เช่นเดียวกับระบบสำรองแบตเตอรี่ที่พอใช้แล้วจะทำให้หน้าจอมืดมองไม่ค่อยเห็น หรือถึงกับทำให้ระบบล่มไปเลยก็มี ทำให้ต้องตัดสินใจถอดออกไปทั้งสองฟีเจอร์

nearby 01

และเพื่อเป็นการเตือนให้ผู้เล่นทราบถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการเล่นเกมส์ หลังกระแสข่าวผู้เล่นได้รับอันตรายจากการเล่นออกมาไม่ขาดสาย ทีมผู้สร้างจึงได้ใส่คำเตือนลงไปให้ระบบรันขึ้นมาก่อนเล่นเกมส์ เช่น อย่าเล่น Pokémon GO ขณะขับรถ ให้ตรวจสอบดูสถานที่หรือสภาพแวดล้อมที่จะเล่นให้ดี ห้ามบุกรุกที่ส่วนบุคคลหรือเข้าไปในที่มีอันตราย เป็นต้น

warnings 00

warnings 01

FLOATING BOTTOM