5 อันดับเกมส์ Free to Play ที่คนไทยเล่นมากที่สุดใน STEAM

top5steam

ทุกวันนี้หากคิดจะหาเกมส์ใหม่ๆ เล่นสักเกมส์ เชื่อว่าหลายๆ คนคงต้องนึกถึง Steam เป็นที่แรก ซึ่งประเทศไทยจัดได้ว่าอยู่ในอันดับที่ 18 สำหรับเกมส์เมอร์ในบ้านเราที่ชอบเล่นเกมส์ผ่านระบบ Steam โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมส์ออนไลน์ในกลุ่ม Free-To-Play ค่อนข้างได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เรียกได้ว่าเมื่อไหร่ที่มีเกมส์เปิดใหม่คนไทยมักแห่ไปเล่นกันอย่างล้นหลาม แต่มีเพียง 5 เกมส์ฟรีที่ยังคงได้รับความนิยมมากที่สุดตลอดกาล ซึ่งบางคนอาจจะยังไม่เคยเล่นมาก่อน นี้จึงเป็นโอกาสดีที่ควรจะไปลองสัมผัสก่อนต้อนรับปี 2017

warframe 02

 

5.Warframe

สำหรับ Warframe สุดยอดเกมส์ Sci-fi Action Shooter สุดมันส์ที่จะนำคุณเข้าสู่สงครามกลางอวกาศ ด้วยคุณภาพของกราฟฟิกจากเอนจิน Evolution Engine ที่ปรับต่ำสุดก็ยังสวยแถมไม่กินสเปกเครื่องเรียกได้ว่าคอมกากก็เล่นได้ นอกจากจะมีระบบภายในเกมส์ที่น่าสนใจแล้ว ความสมดุลระหว่างผู้เล่นฟรีกับเติมเงินแทบจะเท่าเทียบกัน จนถูกยกให้เป็นหนึ่งในเกมส์ฟรีระบบ AAA เลยทีเดียว นับเป็นอีกหนึ่งเกมส์ที่มากไปด้วยคุณภาพกับการปรับปรุงตัวเกมส์ใหม่อย่างต่อเนื่องจนสร้างฐานผู้เล่นไว้มากกว่า 1 ล้านคนทั่วโลก

Unturned

4.Unturned

เคยได้ยินกันบ้างไหมกับประโยคที่ว่า “เกมส์ดีไม่จำเป็นต้องภาพสวย” เพียงแค่การเข้าใจแก่นแท้ของระบบการเล่นและความต้องการของคนเล่นเกมส์ในปัจจุบัน ซึ่ง Unturned ถือเป็นอีกหนึ่งเกมส์อินดี้ที่ประสบความสำเร็จเหนือความคาดหมายด้วยระบบการเล่นที่ผสมผสานระหว่างเกมส์แนวเอาชีวิตรอดในโลกลูกบาศก์สี่เหลี่ยมคล้ายกับมายคราฟ ภาพกราฟฟิกสีสันสวยงามดูน่ารักแถมเรียบง่าย แต่กลับแฝงไปด้วยความโหด ดิบ เถื่อน สมจริงในระบบการเล่นทำให้ผู้เล่นได้อรรถรสของความสนุกในแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

paladins cover

3.Paladins

ตามกันมาแบบติดๆ กับเกมส์ Paladins: Champions of the Realm ผลงานเกมส์ชิ้นใหม่ล่าสุดจากสตูดิโอ Hi-Rez ที่ประสบความสำเร็จไปแล้วเรียบร้อยด้วยฐานผู้เล่นลงทะเบียนเข้าเล่นเกมส์มากกว่า 7 ล้านคนทั่วโลก โดยตัวเกมส์นำเสนอแนวเกมส์ FPS ในรูปแบบ Team-Based ตัวละครภายในเกมส์จะเรียกว่า Champions มีลักษณะเป็นตัวการตูนสีสันฉูดฉาดแนวเดียวกับเกมส์ Team Fortress 2 โดยมีระบบที่โดดเด่นเรียกว่าระบบ Deck-Building เมื่อเริ่มการแข่งขันจะมีการ์ดทั้งหมด 3 ใบให้เลือกใช้สนับสนุนความสามารถให้แก่ Champions โดยในระหว่างการแข่งจะมีการเปิดใช้งานการ์ดใหม่ทั้งหมด 5 ระดับ ทำให้การเลือกใช้การ์ดอย่างชาญฉลาดจึงเป็นข้อได้เปรียบอย่างมากที่นำมาซึ่งจุดเปลี่ยนไปสู่ชัยชนะ

Team Fortress 2

2.Team Fortress 2

ปัจจุบันแทบจะไม่มีใครไม่รู้จักเกมส์ Team Fortress 2 ภาคต่อความสำเร็จของ Team Fortress หนึ่งในเกมส์แนว MMOFPS เล่นฟรีที่ได้รับเรตติ้งสูงสุดตลอดกาล ด้วยระบบการเล่นที่โดดเด่นแตกต่างจากเกมส์ยิงทั่วไปมีความหลากหลายของตัวละครมากกว่าให้เลือกใช้และความสามารถก็แตกต่างกันไป มีโหมดออฟไลน์เพื่อพัฒนาฝีมือของคุณก่อนที่จะไปลุยในโหมดเล่นจริงแบบออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีโหมดการเล่นมากมายแบบไม่ซ้ำกันรวมทั้งตัวเกมส์รองรับแพลตฟอร์ม PC, MAC และ Linux อย่างครบครัน

dota2 02

1.Dota 2

ยังคงตำแหน่งอันดับ 1 เกมส์ออนไลน์เล่นฟรีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนระบบ Steam สำหรับ Dota 2 เกมส์แอคชั่นแนววางแผนหรือ MOBA ที่ต่อยอดจากความสำเร็จของเกมส์ Warcraft 3 Dota ภายใต้การพัฒนาของ Valve สู่เวอร์ชั่นใหม่ที่ยกระดับภาพกราฟฟิกสวยงามอลังการและยังเป็นเกมส์แรกที่ได้อัพเกรดด้วยเอนจินใหม่ล่าสุดอย่าง Source 2 Engine ประกอบกับการพัฒนาให้ระบบการเล่นไม่ว่าจะเป็นมือเก่าหรือมือใหม่ก็สามารถทำความเข้าใจได้ไม่ยากแถมรองรับภาษาไทย เพิ่มความเป็นมืออาชีพผลักดันสู่วงการ E-Sport อย่างเต็มรูปแบบ

FLOATING BOTTOM