เกมออนไลน์เข้าไทยแล้ว แต่ไม่รู้จะได้เล่นเมื่อไหร่

thai-game-waiting-list

ถ้าคุณเป็นคนไทยคนหนึ่งที่ติดตามข่าวสารแวดวงเกมออนไลน์ในประเทศไทยจะพบว่าในช่วง 2 – 3 ปีมานี้มีเกมใหม่ๆ เตรียมเข้ามาเปิดให้บริการกันมากมาย มีทั้งการประกาศข่าวเซ็นสัญญาระหว่างผู้ให้บริการกับเจ้าของลิขสิทธิ์เกมส์ต่างประเทศ บางรายก็เปิดทดสอบกันไปแล้วหรือหยุดให้บริการชั่วคราวจนบัดนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม ซึ่งบทความนี้ GameMonday ได้รวบรวมรายชื่อเกมออนไลน์จ่อเข้าไทย แต่ไม่รู้ว่าจะได้เล่นเมื่อไหร่

Kingdom-Under-Fire-II

Kingdom Under Fire II

Kingdom Under Fire II นับตั้งแต่มีข่าวเข้ามาเปิดในไทย หลายๆคนดีใจกันยกใหญ่ เพราะนานๆทีจะมีเกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์อีกทั้งยังเป็นเกมที่สร้างจากซีรี่ย์เกมชื่อดัง ซึ่งการเปิดทดสอบในช่วงเดือนแรกต้องบอกว่ากระแสตอบรับดีเกินความคาดหมาย และดูท่าจะไปได้ดี แต่ฝันเกมเมอร์ไทยต้องสลาย เพราะตั้งแต่จบการทดสอบไปแล้ว ข่าวคราวของเกมก็เงียบหายไปจากหน้าสื่อต่างๆ ในประเทศ พอเข้าไปที่หน้าเว็บหลักของเกมมีเพียงคำว่า “Coming Soon” จนถึงตอนนี้ผ่านมา 2 ปีแล้วยังไม่รู้ชะตากรรม

black_squad

Black Squad

Black Squad ยังจำกันได้ไหมหรือลืมกันไปแล้วครั้งหนึ่งเคยมีข่าวเซอร์ไพรส์คอเกมชูตติ้งออนไลน์ในบ้านเรา หลังจากค่าย i Digital Connect (IDCC) หรือที่รู้จักกันในชื่อ Hero Rangers ประกาศคว้าสิทธิ์ให้บริการเกม Black Squad ในประเทศไทย และคาดการณ์กันว่าจะเริ่มเปิดให้บริการในช่วงต้นปี 2015 แต่จนถึงบัดนี้ผ่านมาเกือบ 2 ปี แทบจะไม่มีข่าวคราวให้เห็นกันเลย ในขณะที่แฟนเพจหลักของเกมก็ถูกปิดไปแล้วชั่วคราวมั้ง

BattleX-Thai

Battle X

Battle X หรือที่รู้จักกันในชื่อเดิมว่า Legend of Fighters เป็นอีกหนึ่งเกมต่อสู้ออนไลน์แนว Action Fighting ใหม่ ผลงานการพัฒนาของบริษัท GalaxyGate ผู้สร้าง Rosh Online ที่เปิดให้บริการได้เพียงเดือนเดียวก็ประกาศปิดให้บริการชั่วคราว โดยให้เหตุผลว่าเกมได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ และพบปัญหาต่างๆ ในเกมมากมาย เพื่อปรับปรุงแก้ไขตัวเกมให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นต่อไป และเมื่อปัญหาทุกอย่างได้รับการแก้ไขแล้วเสร็จจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งโดยเร็วที่สุด แต่ผ่านมากว่า 2 ปี ยังไม่กลับมาเลย

Extreme Fire

Extreme Fire

Extreme Fire อีกหนึ่งเกมแนว FPS Sci-fi น้องใหม่ที่คนไทยเกือบจะได้เล่น เพราะมีการเปิดทดสอบไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคม 2016 แต่หลังจากนั้นกระแสข่าวก็หายเงียบไปราวกับว่ายังไม่พร้อมเปิดให้บริการในปีนี้ เอาเป็นว่าคอเกม FPS ในประเทศไทย คงต้องรอลุ้นในปี 2017

จากรายชื่อเกมออนไลน์ที่ยกมาในบทความนี้คิดว่าคนเล่นเกมออนไลน์ในประเทศไทยคงเคยได้ยินข่าวกันมาบ้าง และติดตามเฝ้ารอคอยกันในช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่เมื่อนานเกินไปที่จะรอทำให้หลายๆ คนตัดสินใจบอกลาไปเล่นเกมอื่นก่อน หากวันใดพร้อมกลับมาเปิดให้บริการหรือมีข่าวความคืบหน้าเชื่อว่ายังมีเกมเมอร์ที่พร้อมกลับมาเล่นอีกครั้งแน่นอน

ดูรายชื่อเกมออนไลน์เปิดใหม่ 2017 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM