5 อันดับโหมด Custom Games สุดฮิตใน Dota 2

 

da2

สำหรับเกม Dota 2 ระบบ Custom Game ดูเหมือนจะได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เพราะถอดแบบการใช้งานมาเหมือนกับระบบ Custom Map จากเกม Warcraft 3 รวมไปถึงโหมดการเล่นที่คุ้นเคยกันดีอย่าง Pudge Wars หรือ Tower Defense ที่สร้างจากเหล่า Modder ด้วยแนวคิดที่อยากจะนำเสนอกฏการเล่นใหม่ๆ ซึ่งในบทความนี้แนะนำ 5 อันดับ แผนที่ Custom Game สุดฮิต รับประกันความสนุกในรูปแบบการเล่นที่ไม่ซ้ำกัน จะมีแผนที่ใดบ้างไปดูกันเลย

Dota 2 OverThrow

OverThrow

OverThrow ตัวอย่างโหมด Costom Game ชิ้นแรกจาก Valve นำเสนอระบบการเล่นคล้ายกับโหมด Death Match เป้าหมายของโหมดนี้คือการฆ่าศัตรูให้มากที่สุดหรือให้ครบ 30 ตัวก่อนภายในเวลาที่กำหนด และสามารถแบ่งผู้เล่นออกเป็นทีมได้ 3 แบบ อาทิเช่น 1v1, 2v2 และ 3v3 แผนที่มีให้เลือก 3 แบบแตกต่างกัน ตรงกลางแผนที่จะมีแท่น Midas Throne เมื่อฮีโร่อยู่ในบริเวณดังกล่าวจะได้ค่า EXP และ Gold เพิ่มขึ้นเร็วกว่าปกติ ส่งผลให้ผู้เล่นแต่ละทีมเข้าประจันหน้ากันตลอดทั้งเกมด้วยการแย่งชิงไอเทมที่ตกอยู่ตามจุดต่างๆ บนแผนที่

Dota 2 Skillshot Wars

Skillshot Wars

Skillshot Wars เป็นโหมดที่นำเสนอการเล่นแบบ 5v5 แบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ทีม เข้าต่อสู้ในแผนที่ที่แบ่งออกเป็น 4 เลนหลักมาประจบกันมีแม่น้ำกั้นระหว่างกลางแผนที่ โดยฮีโร่ทุกตัวที่เลือกเล่นจะมีสกิลเหมือนกันทั้งหมด 4 สกิล ประกอบไปด้วย Hook, Sacred Arrow, Sun Strike และ Hookshot แต่ละสกิลจะเน้นความแม่นยำจากฝีมือของผู้เล่น นอกจากนี้ตรงกลางแผนที่ยังมี NPC ขายไอเทมเพิ่มความได้เปรียบได้มากขึ้น ทีมใดสามารถฆ่าศัตรูได้ครบ 50 ตัวก่อนก็เป็นฝ่ายชนะ

Dota 2 Pudge Wars

Pudge Wars

Pudge Wars อีกหนึ่งโหมด Custom Map ยอดนิยมในเกม Warcraft III เป็นโหมดที่นำเอาฮีโร่ที่มีชื่อว่า Pudge หรือ The Butcher มาต่อสู้กันด้วยการใช้สกิล Meat Hook เป็นหลัก ภายในแผนที่มีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย 5vs.5 คือ ฝ่าย West และ East แต่ละฝั่งจะมีร้านค้า และเสาไม้อยู่ฝั่งละ 2 จุด โดยตรงกลางแผนที่จะมีลำธารขวางกั้นทั้ง 2 ฝ่ายจะไม่สามารถเดินข้ามไปมาได้ พื้นฐานการเล่นเบื้องต้น ผู้เล่นทุกคนต้องควบคุม Pudge ของตนเองด้วยการเขวี้ยงตะขอไปยังพื้นที่ตรงข้ามเพื่อลากฮีโร่ของอีกฝ่ายกลับมาฆ่าในพื้นที่ของตัวเองให้สำเร็จ หากทีมใดสามารถทำคะแนนหรือฆ่าได้ถึง 50 หรือ 100 ตัวก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ

Dota 2 Tree Tag

Tree Tag

Tree Tag อีกหนึ่งโหมด Custom Game ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากคนที่ชื่นชอบการเล่นในรูปแบบเกมแนว Survival หรือเอาชีวิตรอดในป่าใหญ่ ระบบการเล่นจะแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย 5v2 ตามคำแนะนำของผู้พัฒนาเพื่อความสนุก โดยฝ่าย Radiant จะประกอบไปด้วย Treant, Nature’s prophet, Xenophyte และ Ent Druid ต้องซ่อนตัวและสร้างป้อมปราการเพื่อเอาชีวิตรอดจากฝ่าย Dire ผู้ล่าประกอบไปด้วย Timbersaw และ Batrider ซึ่งฝ่ายใดสามารถกำจัดผู้เล่นอีกฝ่ายได้หมดก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ

Touhou Defence Of The Shrines Dota2

Touhou Defence Of The Shrines

แม้จะไม่ติด Top 10 โหมด Costom Games ในเกม Dota 2 แต่แผนที่กำหนดเองอย่าง Touhou Defence Of The Shrines ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าสาวกอนิเมะ ซึ่งตัวเกมได้นำเอาตัวละครจากซี่รี่ย์เกมโทโฮโปรเจกต์มาสวมบทเป็นฮีโร่ต่อสู้กันในรูปแบบเกมแนว MOBA บนแผนที่ที่ได้ออกแบบให้มีกลิ่นอายของวัฒนธรรมญี่ปุ่นทั้งสิ่งปลูกสร้าง, ตัวละครที่มีความน่ารัก และเสียงพูดที่ถอดแบบมาจากต้นฉบับได้อย่างสมบูรณ์แบบ

อ่านข่าวเกม DOTA 2 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM