Ragnarok EXE เซิร์ฟ Valkyrie การเริ่มต้นใหม่ที่ดีกว่า

Ragnarok Valkyrie Thai20317-000

ไขข้อข้องใจกันไปแล้วสำหรับปริศนาตัว “V” ที่ค่าย Electronics Extreme แง้มออกมาให้เหล่าเกมเมอร์ไทยได้มโนกันไปต่างๆนาๆส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าเป็น “เกมใหม่” แต่ที่ไหนได้จากงาน Extreme Games 2017 ได้มีการเฉลยปริศนาตัว V จริงๆ แล้วคือ เซิร์ฟเวอร์ใหม่ชื่อ Valkyrie ของเกม Ragnarok Online ที่เตรียมเปิดให้บริการในวันที่ 30 มีนาคม 2017 รายละเอียดเบื้องต้นยังคงเป็นแพทช์ Revo Classic มาพร้อมสายอาชีพ Dancer ตัวละครสาวนักเต้นที่หลายคนรอคอย

Ragnarok Valkyrie Thai20317-0

หลังมีข่าวเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ Valkyrie ก็มีประเด็นให้พูดถึงเช่นกัน อย่างที่ทราบในขณะนี้ Ragnarok Online ภายใต้ชายคา EXE มีเซิร์ฟเวอร์เปิดให้บริการอยู่ทั้งหมด 5 เซิร์ฟเวอร์ แต่ได้ร่วมเซิร์ฟเหลือเพียง 2 เซิร์ฟ Loki และ Thor สาเหตุหลักสันนิษฐานว่าจำนวนคนเล่นลดลงจากปัญหาบอทหรือโปรแกรมช่วยเล่น ส่วนเรื่องเส้นสายที่มีการพูดถึงกันบ่อยๆ ตรงนี้ขอไม่ออกความเห็น ไม่อยากต้มน้ำร้อน กลัวจะโดนดราม่า

Ragnarok Valkyrie Thai20317-1

ซึ่งการเปิดเซิร์ฟเวอร์ Valkyrie มาพร้อมสโลแกนที่ว่า เล่นเอง ใสใส นับเป็นเซิร์ฟที่ 6 ของเกม RO EXE อย่างที่เคยเขียนไปแล้วในบทความก่อนๆ เมื่อเปิดเซิร์ฟใหม่ย่อมมีคนสนใจเป็นธรรมดาเหมือนเป็นวัฏจักรของเกม Ragnarok ในประเทศไทย คาดการณ์ไว้ก่อนได้ว่าคนเล่นน่าจะล้นเซิร์ฟ ด้วยกิจกรรมล่อตาล่อใจ อาทิเช่น ผู้เล่นที่มี Level สูงสุดอันดับ 1 ในแต่ละสายอาชีพจะได้รับไอเทม Archangel Wings 1 ea หรือเก็บเลเวลลุ้นรางวัลไอเทม Moving Angle Wing และ Hairband of Reginleif เป็นต้น

Ragnarok Valkyrie Thai20317-2

แน่นอนผู้เล่นเก่าหน้าเดิมๆ ส่วนหนึ่งวางแผนย้ายมาเล่นเซิร์ฟ Valkyrie อาจจะมาเพื่อร่วมกิจกรรมในช่วงแรกอย่างน้อยก็ได้เปรียบกว่าผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยเล่น Ragnarok มาก่อน รู้หนทางในการเก็บเลเวล การหาเงิน หรือท้ายที่สุดตัดสินใจลงหลักปักฐานในที่แห่งใหม่ และเชื่อว่าการแข่งขันจะดุเดือดยิ่งกว่าเซิร์ฟเวอร์ Thor และ Loki ในหลายๆ ด้าน นี่ยังไม่รวมถึงเรื่องของผู้เล่นบางกลุ่มที่รีบตักตวงผลประโยชน์จากการซื้อ-ขายเงินหรือไอเทมเป็นเงินจริงในตลาดมืด ซึ่งเป็นปัญหาที่แก้ยาก

Ragnarok Valkyrie Thai20317-3

สำหรับสิ่งที่หลายคนกังวลคงจะเป็นเรื่องบอทหรือโปรแกรมช่วยเล่นที่เคยสร้างปัญหาไว้ใน 5 เซิร์ฟก่อน จนไปทำลายความสมดุลและกลไกตลาดภายในเกมที่ควรจะเป็น แต่หลังการกวาดล้างครั้งใหญ่บอทก็หายไปแทบจะไม่มีให้เห็นอีกเลย ซึ่งในเซิร์ฟ Valkyrie การเริ่มต้นใหม่น่าจะเป็นโอกาสดีของผู้เล่นทุกคนที่เคยผิดหวังกับเซิร์ฟก่อนหน้านี้ หากทาง Electronics Extreme เรียนรู้ข้อผิดพลาดที่เคยเกิดขึ้นในหลายๆ เรื่อง ปัญหาเดิมๆ ไม่ควรจะเกิดขึ้นซ้ำอีกบนเซิร์ฟเวอร์ใหม่ในอนาคต ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Ragnarok Online เซิร์ฟ Valkyrie

อ่านข่าวเกม Ragnarok Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM