Ragnarok Online เควสต์วันสงกรานต์ปี 2017

Ragnarok Online30317-000

เป็นประจำทุกปีที่เกม  จะมีกิจกรรมเนื่องในวันสำคัญของไทย อย่างเช่นวันสงกรานต์ปี 2107 ที่ในปีนี้เกม Ragnarok ภายใต้การให้บริการโดยค่าย EXE จัดกิจกรรม “วันสงกรานต์กับการอาละวาดของมอนสเตอร์ธาตุน้ำ” ให้ชาว RO ได้ร่วมสนุกรับ EXP/JOB และไอเทมสุดพิเศษ

ระยะเวลากิจกรรม: 11 เมษายน 2560 – 4 พฤษภาคม 2560

เงื่อนไขกิจกรรม

-1 ตัวละครทำได้เควสหลักได้แค่ครั้งเดียว

-เควสต์วันสงกรานต์สามารถทำได้ทุกอาชีพไม่จำกัดระดับเลเวลตัวละคร

-เควสหลัก (ทำได้แค่ครั้งเดียว) ส่วนเควสต์รอง (ทำได้วันละครั้ง) จนกว่าจะหมดเวลากิจกรรม

ro valkyrie screen 1

เนื่องจากอาณาจักร Ragnarok ถูกรุกรานโดยมอนสเตอร์ธาตุน้ำจำนวนมากอย่างไร้สาเหตุ NPC: Archangeling จึงปรากฏตัวขึ้นเพื่อตามหาสาเหตุ ปกป้อง และกำจัดมอนสเตอร์บ้าคลั่งเหล่านี้ โดยผู้เล่นสามารถเข้าร่วมกิจกรรมเริ่มต้นเควสต์หลักได้ที่เกาะ Byalan Island พิกัด 107,114 จะมี NPC ยืนขว้างอยู่บนเส้นทางก่อนเข้าวาปดันเจี้ยน Byalan

ro valkyrie screen 2

จากนั้น  NPC: Archangeling จะเล่าเหตุการณ์ต่างๆ เมื่อเราตอบรับเข้าร่วมภารกิจ เขาจะให้เราไปหา NPC “นักวิจัยสัตว์น้ำ” ที่เมือง Al De Baran ซึ่งประจำอยู่ในห้อง Alchemist Realm พิกัด 32,187 และให้ผู้เล่นไปหาไอเทมจากมอนสเตอร์ธาตุน้ำดังนี้

Single Cell 100 ชิ้น (ดรอปจาก Plankton และหาซื้อได้ที่ Niflheim (145, 23))

Stick Webfoot 80 ชิ้น (ดรอปจาก Roda Frog และ Thara Frog)

Worm Peeling 30 ชิ้น (ดรอปจากThief Bug และ Andre)

Detonator 10 ชิ้น (ดรอปจาก Marine Sphere)

Sea otter Fur 5 ชิ้น (ดรอปจาก Sea Otter)

Anolian Skin 50 ชิ้น (ดรอปจาก Anolian และ Alligator)

ro valkyrie screen 3

หลังจากหาไอเทมครบแล้วให้นำกลับมาให้ NPC “นักวิจัยสัตว์น้ำ” จากนั้นเขาจะให้เราไปหาทหารประจำเมือง Prontera ซึ่งอยู่ใกล้ริมแม่น้ำหลังท่อแมลงสาปจะเจอกับ NPC “Prontera Solder”

ro valkyrie screen 4

โดยจะให้ผู้เล่นไปตีมอนสเตอร์ทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่ Thief Bug Egg 50 ตัว, Thief Bug 25 ตัว และThief Bug Male 1 ตัว ซึ่งมอนสเตอร์ทั้งหมดอยู่ในดันเจี้ยน Prontera Culvert หรือท่อแมงสาบ เมื่อตีครบแล้วให้นำกลับมาให้ NPC “นักวิจัยสัตว์น้ำ”

ro valkyrie screen 5

นอกจากนี้หากอยู่ในช่วงกิจกรรมเซิร์ฟเวอร์ *50% จะได้รับ Exp เพิ่มขึ้นเป็น 4,500,000 หากกดใช้ไอเทมคูณค่าประสบการณ์เป็น 200% จะได้รับ EXP ทั้งหมด 6,000,000 (แต่สามารถเพิ่ม EXP ให้แก่ตัวละครได้สูงสุดไม่เกิน 1 เลเวลเท่านั้น)

ro valkyrie screen 6

เมื่อสำเร็จเควสต์หลักผู้เล่นสามารถทำเควสต์เสริมได้ทันที โดยคุยกับ NPC “บอร์ดวิจัยสัตว์น้ำ” เมื่อรับเควสต์เขาจะให้เราหาไอเทมดังนี้

Worm Peelings 20 อัน

Chrysalls 10 อัน

Rat Tail 5 อัน

เงิน 300,000 zeny

ro valkyrie screen 7

ซึ่งไอเทมทั้งหมดสามารถหาได้ในดันเจี้ยน Prontera Culvert หลังจากทำเควสเสร็จแล้ว ผู้เล่นจะมีโอกาสได้รับไอเทมแบบสุ่ม 1 ชิ้น โดยไอเทมพิเศษที่หลายคนอยากได้มากที่สุด คือ White Clay Filler แก้มขาว คุณสมบัติพิเศษเพิ่มพลังป้องกันจากการโจมตีของมอนสเตอร์ ประเภทกึ่งมนุษย์ 3% จะหายไปเมื่อจบกิจกรรม 4 พ.ค. 2560

อ่านข่าวเกม Ragnarok Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM