Ragnarok Online เล่น 2 หน้าจอดียังไง

Ragnarok Online15317-2

ถ้าพูดถึงเกมออนไลน์แนว MMORPG ในความหมายของมันผู้เล่นหนึ่งคนต้องสวมบทเป็นตัวละครหนึ่งตัวในโลกของเกมนั้นๆ ซึ่งโดยพื้นฐานของเกม  ก็ไม่ต่างกัน เพียงแต่เมื่อกาลเวลาเปลี่ยนพฤติกรรมการเล่นของผู้เล่นก็พัฒนาไปมากจนต้องใช้ทางเลือกที่มีอยู่สร้างความได้เปรียบหรือความสะดวกสบาย โดยไม่ต้องพึ่งพาผู้เล่นคนอื่นเสมอไป ปัจจุบันการเล่น 2 หน้าจอในเกม RO มีการใช้กันอย่างแพร่หลาย จริงๆแล้วไม่ใช่เทคนิคใหม่ บางคนอาจจะเปิดเล่นมากกว่า 2 หน้าจอตราบใดที่พีซีแรงพอจะรับไหว อย่างไรก็ตามมันก็ให้ทั้งข้อดีแก่ผู้ใช้และข้อเสียที่ส่งผลกระทบต่อเกมด้วยเช่นกัน

ปกติคนเล่นเกม Ragnarok Online ส่วนใหญ่มักจะเล่น 2 หน้าจอหรือมากกว่า โดยต้องใช้ 2 ID อย่างต่ำแยกกัน ID หลักจะเน้นเล่นอาชีพที่ตนเองชื่นชอบ และ ID รองมักเล่นอาชีพ Acolyte หรือ Merchant เหตุผลเพราะทั้งสองอาชีพต่างก็มีสกิลที่คอยช่วยเหลือ ID ของตัวละครหลักได้ดี

Ragnarok Online1517-1

1.เก็บเลเวลง่าย: หากมีอาชีพ Acolyte/Priest เดินตามคอยบัพสกิล Heal AB ให้แก่ตัวละครหลักจะช่วยให้คุณสามารถเก็บเลเวลในแผนที่ที่มีมอนสเตอร์ระดับสูงกว่าได้ง่าขึ้น

Ragnarok Online1517-2

2.ประหยัดปั้ม: การเล่น 2 หน้าจอน่าจะเป็นหนทางของผู้เล่นที่มีงบน้อยสามารถใช้อาชีพสายซัพพอร์ตคอยช่วยเหลือ ซึ่งประหยัดทั้งเงินและปั้มได้เยอะพอสมควร

Ragnarok Online1517-3

3.หาเงินได้ไว: เมื่อคุณมีอาชีพ Merchant จะสามารถตั้งร้านขายหรือรับของทิ้งไว้ไม่ต้องเสียเวลามานั่งเฝ้า โดยที่อีกหน้าจอก็เล่นอาชีพหลักเก็บเลเวลหาของเรื่อยๆ

Ragnarok Online1517-4

เมื่อการเล่น 2 หน้าจอถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลาย เพราะไม่ผิดกฏกติกาการเล่นเกม แต่มันก็ส่งผลกระทบสังคมภายในเกมหลายๆอย่าง โดยเฉพาะคอมมูนิตี้ที่ลดน้อยถอยลงไปเรื่อยๆ เชื่อว่าคนที่เล่น 2 หน้าจอมักไม่จำเป็นต้องหา Party เก็บเวลกับผู้เล่นคนอื่นๆ อีกต่อไป บ่อยครั้งที่ผู้เล่นบางคนตั้งห้องหา Party ยากขึ้น หรือบางครั้งก็นำไปใช้เป็นเครื่องมือในการปั่นราคาของในตลาด ทั้งที่คนปั่นราคาก็เป็นคนเดียวกันที่เล่นหลายจอ ซึ่งการเล่น 2 หน้าจอหรือมากกว่าในเกม Ragnarok Online ได้กลายเป็นเรื่องปกติที่ผู้เล่นทุกคนสามารถทำได้ หากไม่เบื่อที่ต้องนั่งสลับหน้าจอไปมาให้ยุ่งยาก

Ragnarok Online1517-5

อ่านข่าวเกม Ragnarok Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM