DOTA 2 กำหนดให้ผู้เล่นในโหมด Rank ต้องผูกเบอร์โทรศัพท์

DOTA 2_2517-1

ในที่สุดต้องเดินตามรอยเกม Counter Strike Global Offensive สำหรับเกม DOTA 2 ประกาศให้ผู้เล่นต้องผูกเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวเข้ากับ Account ของตนเองก่อนเล่นในโหมด Rank เพื่อลดปัญหาจากผู้เล่นที่มีพฤติกรรมก่อความวุ่นวายภายในเกมนำไปสู่ปัญหาต่างๆ แบบไม่รู้จบ โดยระบบจะเริ่มเปิดใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 4 พ.ค. 2017 เป็นต้นไป

โดยในประกาศล่าสุด Valve ให้ผู้ใช้ Steam ที่เล่นเกม DOTA 2 สามารถลงทะเบียนหมายเลขโทรศัพท์ของตนเองให้เรียบร้อย หลัง 4 พ.ค. 2017 เป็นต้นไป หาก Account ของผู้เล่นคนใดยังไม่ผูกผูกเบอร์โทรศัพท์จะถูกจำกัดการเข้าถึงในโหมด Rank แต่สามารถเข้าเล่นโหมดอื่นได้ตามปกติ อย่างไรก็ตามผู้ใช้สามารถเพิ่มหมายเลขโทรศัพท์ได้ในภายหลัง เพื่อเข้าเล่นในโหมด Rank

DOTA 2_2517-2

สำหรับคนที่เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์เป็นประจำสามารถเข้าไปแก้ไขเพื่อเปลี่ยนเบอร์ใหม่ได้ตลอดเวลา เพียงแต่หมายเลขเบอร์โทรศัพท์ที่เคยลงทะเบียนไปแล้วใน Account จะถูกระงับไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้ภายในเวลา 3 เดือน นับตั้งแต่เพิ่มเบอร์ใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เล่นใช้เบอร์โทรศัพท์เดียวกันในหลาย Account อาจจะกลายเป็นปัญหาในอนาคต นอกจากนี้ยังได้นำโหมด Solo Queue กลับมาเพิ่มทางเลือกให้ผู้เล่นคนเดียวหรือเหล่า Solo สามารถเข้าแข่งขันในโหมด Rank โดยระบบจะทำการจับคู่การแข่งขันเฉพาะผู้เล่นคนเดียวต่างคนต่างมาเข้าด้วยกัน และปรับความสมดุลในโหมด MMR ระหว่างผู้เล่น Solo และ Party ที่เคยเกิดปัญหาความไม่พอใจจากการจับคู่แข่งขันที่ไม่เท่าเทียมกัน

DOTA 2_2517-3

สำหรับการนำระบบผูกเบอร์โทรศัพท์มาใช้ในเกม DOTA 2 นับเป็นเรื่องที่ดีที่ Valve ได้เพิ่มมาตรการ และกำหนดทิศทางที่ชัดเจนเพื่อแก้ไขปัญหา และคาดหวังว่าจะมอบประสบการณ์การเล่นเกมให้แก่ผู้ใช้ได้ดียิ่งขึ้น แม้ว่ามาตรการดังกล่าวไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะคล้ายกับระบบในเกม Counter Strike Global Offensive ที่ถูกนำมาใช้ในปีที่ผ่านมา

อ่านข่าวเกม Dota 2 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM