เทคนิค RoV #1 ทำไมถึงไม่ควรออก Item ที่มีสกิลติดตัวซ้ำกัน

rov ep1 2

ถ้าพูดถึงเกม MOBA บนมือถือที่ฮอตฮิตตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเกม RoV สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังเล่นเกมนี้อยู่แล้วสงสัยว่าทำไม Item บางชิ้นในเกมถึงสามารถออกหลายชิ้นได้ ทำไมบางชิ้นถึงไม่ควรออกหลายๆชิ้นไม่ได้ วันนี้ GameMonday มีคำตอบว่าทำไมถึงไม่ควรออก Item ที่มีสกิลติดตัวในเกม RoV ซ้ำกันมาฝาก เรามาเริ่มกันที่ไอเทมตัวอย่างแรกกันเลย ผมขอยกตัวอย่างด้วยไอเทม Claves Sancti ที่มีคุณสมบัติดังนี้

RoV item 01

ในที่นี้ผมขอใช้ตัวฮีโร่ Wu Kong เป็นตัวอย่าง ภาพด้านล่างเป็นค่า Status ของ Wu Kong ก่อนที่จะออกไอเทม Claves Sancti และไม่มีการใส่รูนใดๆ

RoV item 02

จากนั้นเรามาลองออก Claves Sancti ชิ้นที่ 1 ผลที่ไ่ด้คือ Status ทุกอย่างขึ้นตามปกติ โดยพลังโจมตีเพิ่มขึ้นมา 100 หน่วย และอัตราคริติคอลเพิ่มอีก 30% ดังภาพ

RoV item 03

หลังจากนั้นเรามาทำการออก Claves Sancti ชิ้นที่ 2 และผลที่ได้คือพลังโจมตีเพิ่มจาก 100 เป็น 200 แต่เอ๊ะ! ทำไมคริติคอลมันยังคงเป็น 30 % เหมือนเดิมหละ? ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า ทำให้สรุปได้ว่าจากไอเทมชิ้นที่ 2 ที่เราออกซ้ำส่วนที่เราได้รับเพิ่มคือ +พลังโจมตี 100% และส่วนที่ไม่ได้รับเพิ่มคือ โอกาสคริติคอล 30% ซึ่งเหตุผลที่ทำไมถึงไม่ได้คริติคอล 30% ก็เป็นเพราะว่าหากเพื่อนๆ ซื้อไอเทมที่มี “สกิลติดตัว” เหมือนกันมา 2 ชิ้น มันจะแสดงผลเพียง 1 ชิ้นเท่านั้น แต่ถ้าหากเป็นไอเทมคนละชิ้นกันที่มีสกิลติดตัวแตกต่างกัน ไอเทมทุกชิ้นก็ยังคงแสดงผลตามปกติทุกประการ

RoV item 06

ส่วนไอเทมที่มีคุณสมบัติความสามารถที่ไม่ได้อยู่ในจำพวก “สกิลติดตัว” นั้น เพื่อนๆ สามารถออกหลายๆ ชิ้นซ้ำกันได้โดยที่จะได้รับคุณสมบัติความสามารถที่ซ้อนทับกันเช่น หากออกไอเทม The Beast หลายๆ ชิ้น ผลของการดูดเลือดก็จะเพิ่มพูนขึ้นนั่นเป็นเพราะว่าความสามารถของไอเทมชิ้นนี้อยู่นอกเงื่อนไขของคำว่าไอเทม “สกิลติดตัว” สำหรับเหตุผลที่ว่าทำไมต้องทำแบบนี้ ผมคิดว่าอาจจะเป็นเพราะไอเทมบางชิ้น หากออกซ้ำกันได้มันจะโกงเกินไปนั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีไอเทมอีกประเภทหนึ่งที่แม้ว่าความสามารถของไอเทมจะแตกต่างกัน แต่ผลของไอเทมเหล่านี้กลับมีผลจริงๆ แค่ชิ้นใดชิ้นหนึ่งเท่านั้น ซึ่งไอเทมที่ว่านี้ได้แก่ Apocalypse, Omni Arms, Frost Cape

RoV item 07

RoV item 10

RoV item 08

จะเห็นได้ว่าไอเทมทั้ง 3 ชิ้นนี้มีเงื่อนไขในทำงานของมันที่เหมือนกัน (ตามที่ขีดเส้นใต้สีแดงไว้ในรูปด้านบน) เพราะฉะนั้นอย่าไปออก 3 ชิ้นนี้ซ้ำกันหละ แต่เดี๋ยวก่อน!!! นอกเหนือจากนี้แล้วยังมีไอเทมอีกหนึ่งชิ้นที่อยู่เหนือกฏที่ผมได้กล่าวมา นั่นก็คือ Loki’s Curse

RoV item 09

จากที่ดูเงื่อนไขทำงานของ Loki’s Curse เหมือนกับ 3 ชิ้นที่ก่อนหน้านี้ แต่ไอเทมชิ้นนี้ “สามารถใช้พร้อมกับ 3 ชิ้นก่อนหน้าได้” เพราะดาบ Loki Curse ถือว่าเป็นกรณีพิเศษ อาจจะเป็นเพราะว่าไอเทมชิ้นนี้เป็นไอเทมป่า ฮีโร่ที่จะเข้าป่าไม่สามารถหลีกเลี่ยงการออกไอเทมป่าได้ จึงอาจจะมีการอะลุ่มอล่วยให้เป็นกรณีพิเศษครับ

RoV item 12

เป็นยังไงกันบ้างครับกับข้อมูลไอเทมในเกม RoV ที่ผมเอามาฝากในวันนี้ หวังว่าจะช่วยให้เพื่อนๆ ที่อาจจะเพิ่งเริ่มเล่นหรือเพิ่งรู้จักเกมนี้ได้ความรู้เรื่อง Item เพิ่มขึ้นนะครับ สุดท้ายนี้ก็ขอให้เพื่อนๆ ได้ MVP กันรัวๆ ไปเลยจ้า

ลิงก์ดาวน์โหลด

RoV4517-0

btn_applestore_off btn_googlestore_off

ดูข้อมูลเกม RoV คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM