10 สัตว์เลี้ยงคู่ใจในเกม Ragnarok ที่ให้มากกว่าความน่ารัก

 

10 ragnarok pet

Ragnarok Online ยังมีระบบ Pet หรือระบบสัตว์เลี้ยงที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถจับมอนสเตอร์ที่ตัวเองชื่นชอบมาเป็นสัตว์เลี้ยงได้ แต่ใช่ว่าจะจับมอนสเตอร์ทุกตัวมาเป็นสัตว์เลี้ยง เนื่องจากภายในเกมมีมอนสเตอร์มากมายหลายร้อยตัว ระบบเกมจึงกำหนดไว้ราว 60 ตัวที่สามารถจับมาเป็นสัตว์เลี้ยงได้ ซึ่งประโยชน์ของสัตว์เลี้ยงจะให้ค่าโบนัสแก่ตัวละครเมื่อเลี้ยงจนสนิทสนมหรือพูดได้ แต่ผู้เล่นบางคนอาจมองว่า สัตว์เลี้ยงบางชนิดเลี้ยงไว้ เพื่อประดับบารมี เพราะสัตว์เลี้ยงบางชนิดกินอาหารราคาแพงกว่ายาปั้มของตัวละครเสียอีกนะ GameMonday มี 10 อันดับสัตว์เลี้ยงในเกม Ragnarok อ้างอิงจากเซิร์ฟ Revo Classic ที่ได้รับความนิยม และควรหามาเลี้ยงมากที่สุด

Ragnarok30517 2

Alice

มอนสเตอร์ที่ดูเหมือนจะคล้ายมนุษย์มากที่สุด พบเจอได้ทั่วไปตามแผนที่ Glast Heim แต่การจับมาเลี้ยงต้องบอกว่า ยากพอสมควร เพราะ Soft Apron ไอเทมที่ใช้จับนั้นหายาก และมีราคาแพง รวมถึงอาหาร White Potion แน่นอนว่า คนที่เลี้ยงต้องมีตัง และเมื่อเลี้ยงจนสนิทสนมจะให้ค่าโบนัส MDEF +1, Demi Human Resistance +1% เหมาะกับทุกอาชีพที่ต้องการหามาเลี้ยงไว้

Ragnarok30517 3

Succubus

มอนสเตอร์ปีศาจสาวน้อยน่ารักพบเจอได้ทั่วไปในดันเจี้ยน Geffenia การจะไปจับมอนสเตอร์ตัวนี้ต้องเป็นสายอาชีพที่มีระดับเลเวลสูงพอสมควร เมื่อเลี้ยงจนสนิทสนมจะให้ค่าโบนัส May leech 5% of the damage as HP ซึ่งจากค่าโบนัสที่ได้รับทำให้เจ้าสัตว์เลี้ยง Succubus เป็นที่ต้องการของทุกอาชีพ ราคาจึงค่อนข้างแพง

Ragnarok30517 4

Zealotus

การจะไปจับมอนสเตอร์ตัวนี้ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ยากมากที่จะเจอ เพราะระยะเวลาเกิดของมันใกล้เคียงกับ Boss และเมื่อเลี้ยงจนสนิทสนมจะได้รับค่าโบนัส Damage & Magic Damage to Demi Human +2% ปกติอาชีพที่นิยมเลี้ยงมักจะเป็นเหล่า Assassin แต่อาชีพอื่นก็เลี้ยงได้เช่นกัน

Ragnarok30517 5

Sohee

มอนสเตอร์ตัวนี้มีความโดดเด่นอยู่ที่การแสดงท่าทางอีโมชั่นต่างๆ แต่ไอเทมที่ใช้จับนั้นดรอปจากบอสเท่านั้น เมื่อเลี้ยงจนสนิทสนมจะได้รับค่าโบนัส STR +1, DEX +1 แต่ค่าโบนัสอาจไม่สำคัญเท่ากับความน่ารักของมอนสเตอร์ตัวนี้ ราคาจึงค่อนข้างแพงมาก

Ragnarok30517 6

Lunatic

กระต่ายน้อยสีขาวมอนสเตอร์ระดับเลเวลต่ำที่ให้ค่าโบนัสดีกว่าสัตว์เลี้ยงบางชนิด เมื่อเลี้ยงสนิทสนมจะให้ค่าโบนัส ATK +2, CRIT +2 ซึ่งอาชีพที่ชอบเลี้ยงมักจะเป็นอาชีพที่เล่นสาย Crit อย่างเหล่า Assassin และ Knight

Ragnarok30517 7

Orc Warrior

ออคตัวเขียวที่ได้รับความนิยมจากเหล่าอาชีพ Monk, Crusader และ Knight เพราะเมื่อเลี้ยงจนสนิทสนมจะให้ค่าโบนัส ATK +10, DEF -3 เพียงแค่นี้ก็ช่วยเพิ่มพลังโจมตีให้สูงขึ้นได้เล็กน้อย

Ragnarok30517 8

Petite

มังกรตัวจิ๋วแต่แจ๋ว เพราะมันให้ค่าโบนัส ASPD +1%, DEF & MDEF -2 เหมาะกับอาชีพที่ชื่นชอบความเร็วต้องการเพิ่มค่า ASPD ให้ตีไวขึ้น อาชีพที่นิยมเลี้ยงส่วนใหญ่จะเป็น BlackSmith สายบู๊

Ragnarok30517 9

Picky

ต้องบอกว่าเป็นมอนสเตอร์ที่ตัวเล็กที่สุดเท่าที่เคยเจอมา แต่กลับกลายเป็นความโดดเด่นกว่าสัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ เมื่อเลี้ยงสนิทสนมจะให้ค่าโบนัส STR +1, ATK +5 เหมาะกับสายอาชีพที่ต้องการเพิ่มพลังโจมตีทางกายภาพให้แรงขึ้น

Ragnarok30517 10

Munak

ผีดิบจีนให้ค่าโบนัส INT +1, DEF +1 แต่ดูจะไม่ค่อยมีความสำคัญ เมื่อเทียบกับความน่ารักของมอนสเตอร์ในด้านการแสดงท่าทาง อารมณ์ต่างๆ มันเลยมีราคาแพง

Ragnarok30517 11

Chonchon

แมงวันหากเป็นในชีวิตจริงคงไม่มีใครคิดจะเลี้ยงแน่นอน แต่ในเกม Ragnarok มอนสเตอร์ตัวนี้เมื่อเลี้ยงจนสนิทสนมจะให้ค่าโบนัส AGI +1, FLEE +2 อาชีพใดที่ต้องการเพิ่มค่าหลบหลีกก็ควรหามาเลี้ยงให้ได้

อ่านข่าวเกม Ragnarok Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM