เพลงมา 10 Back Ground Music สุดไพเราะจาก Ragnarok

Ragnarok15617 1

Ragnarok Online เกมออนไลน์ระดับตำนานคงไม่มีเกมเมอร์คนไหนไม่รู้จัก จัดได้ว่าเป็นเกม MMORPG ในยุคแรกๆ ที่เปิดให้บริการในประเทศไทย แม้ระยะเวลาผ่านมานานกว่า 10 ปีแล้วนับจากตัวเกมเริ่มเปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2002 หากคิดย้อนกลับไปเชื่อว่ามีเกมเมอร์หลายๆ คนยังมีความทรงจำดีๆ อยู่กับเกมนี้เยอะแยะมากมาย

จนบางคนเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลก RO แบบไม่รู้ตัวด้วยองค์ประกอบต่างๆ ที่ทำให้คุณหลงไหลอย่างเพลง BGM (Back Ground Music) ของเกมนี้เป็นอะไรที่คลาสสิคสุดๆ ทั้งยังไพเราะเพราะพริ้งเสนาะหูอีกต่างหาก จนมีการนำไปทำเป็นเสียงประกอบในรายการโทรทัศน์ต่างๆ เสียงรอสายบนโทรศัพท์มือถือ และอีกมากมาย

Ragnarok15617 2

ทุกวันนี้เชื่อว่ามีเกมเมอร์หลายๆ คนยังเก็บบันทึกเพลง BGM ของเกม Ragnarok เอาไว้ในเครื่องพีซีของตัวเองหรือบางคนอาจจะเปิดฟังผ่านทางเว็บไซต์ Youtube ง่ายๆ แบบไม่ต้องเสียเวลา แต่คงมีเพียงไม่กี่เพลงที่คิดว่าโดนใจ และไพเราะจนติดหูของเรามากที่สุด GameMonday เลยรวบรวม 10 อันดับ เพลง BGM จากเกม Ragnarok Online ที่อยู่ในความทรงจำของใครหลายคน เมื่อได้ยินคงจะนึกถึงวันเก่าๆ กันเลยทีเดียว

1.Title เพลง Log in ก่อนเข้าเกม >>คลิก<< 

2.Theme Of Prontera เพลงประจำเมือง Prontera >>คลิก<< 

3.Wanna be Free สงครามกิลด์ >>คลิก<< 

4.Theme Of Morroc เพลงประจำเมือง Morroc >>คลิก<<  

5.Purity of your smile เพลงเมือง Amatsu >>คลิก<<

6.Not So Far Away เพลงประจำเมือง Gonryun >>คลิก<<

7.Streamside เพลงแผนที่รอบๆ เมือง Prontera >>คลิก<< 

8.Theme of Payon เพลงประจำเมือง Payon >>คลิก<< 

9.Peaceful Forest เพลงแผนที่รอบเมือง Payon >>คลิก<< 

10.I Miss You เพลงแผนที่รอบๆ เมืองระหว่างเมือง Morroc และ Prontera >>คลิก<< 

Ragnarok15617 3

ซึ่งทั้ง 10 เพลง BGM ที่ได้เลือกมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะเพลงเหล่านี้ได้ยินกันบ่อยตั้งแต่เริ่มล็อคอินเข้าเกมทำให้ใครหลายคนรู้สึกคุ้นเคย และเรียกความทรงจำดีๆ ในอดีตกลับคืนมาได้บ้าง นอกจากนี้ใครที่ชอบผลงานเพลง BGM สามารถติดตามผลงานเพลงประกอบเกมใน Tree of Savior เพราะส่วนใหญ่ถูกประพันธ์ขึ้นจากอดีตนักแต่งเพลงในเกม Ragnarok นั้นเอง

อ่านข่าวเกม Ragnarok Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM