วิธีป้องกันการโดนแฮ็ก เพิ่มความปลอดภัยสำหรับผู้เล่นเกมออนไลน์

watchdogs19617 1

สำหรับคนเล่น เกมออนไลน์ ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ไม่ว่าจะเป็น ID, Password หรือ Email ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ละเลยไม่ได้ บ่อยครั้งที่คนเล่นเกมออนไลน์ถูกโจรกรรมข้อมูลจากหลายสารพัดวิธีของเหล่ามิจฉาชีพที่ไม่หวังดี หรือจากความประมาทของตนเอง แต่หากผู้เล่นเกมออนไลน์ตระหนักถึงการป้องกันข้อมูลส่วนตัวก็จะช่วยลดความเสี่ยงในการถูกโจรกรรมข้อมูลได้มากยิ่งขึ้น GameMonday จึงขอแนะนำ “วิธีป้องกันการโดนแฮ็ก” เพิ่มความปลอดภัยสำหรับผู้เล่นเกมออนไลน์

bot19617 2

ห้ามบอก ID และ Password แก่ผู้อื่น

ต้องยอมรับว่า ID เกมออนไลน์ของผู้เล่นบางคนเปรียบเสมือนบัญชีธนาคาร มูลค่าของไอเทมบางอย่างมีค่ามหาศาล ซึ่งการกำหนด ID และ Password ด้วยตัวเองคนอื่นจะไม่มีทางรู้เป็นอันขาด นอกเสียจากคุณจะไปบอกข้อมูลให้แก่ใครก็ตามไม่ว่าด้วยเหตุผลใดย่อมเกิดความเสี่ยงที่อาจจะโดนแฮกได้ในอนาคต ความเชื่อใจบางครั้งอาจย้อนกลับมาทำร้ายเราได้

หลีกเลี่ยงการตั้ง Password ที่เดาง่าย

การจะไปโทษคนอื่น เราต้องสำรวจตัวเองก่อนว่า ทำไมถึงมีคนรู้ ID และ Password ของเรา ทั้งๆ ที่ไม่เคยบอกใคร ซึ่งการตั้งรหัสผ่านเพื่อเข้าเล่นเกมออนไลน์นั้นมีมากมายหลากหลายรูปแบบ ปกติคนทั่วไปนิยมตั้ง Password แบบง่ายๆ จำง่าย และง่ายต่อการคาดเดาจากใครก็ตามที่ไม่หวังดี ซึ่งการตั้งรหัสผ่านที่ดีที่สุดควรมีความซับซ้อน แต่ตนเองต้องจำได้ พื้นฐานง่ายๆ เลยก็คือ ต้องประกอบด้วยตัวอักษรตัวเล็ก, ตัวอักษรตัวใหญ่, ตัวเลข และสัญลักษณ์เป็นอย่างน้อย

หลีกเลี่ยงการตั้ง ID และ Password ซ้ำกับที่อื่น

หลายๆ คนอาจจะมองข้ามไป แต่เชื่อว่าร้อยละ 80 ผู้ใช้ส่วนใหญ่นิยมตั้ง ID และ Password ซ้ำกันจากเว็บไซต์ที่ให้บริการด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็น E-mail, Social media ด้วยเหตุผลที่จำง่ายไม่ยุ่งยาก แต่สำหรับคนเล่นเกมออนไลน์การตั้งไอดี และรหัสผ่านซ้ำกันไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก คุณอาจเคยใช้ข้อมูลเดิมกับเกมอื่นๆ โดยเฉพาะเซิร์ฟเถื่อนแต่กลับใช้ข้อมูลเดียวกันกับเซิร์ฟจริง หากเป็นเช่นนี้รับรองว่าคุณเสี่ยงที่จะโดนแฮกไอดีได้

Ragnarok Online19617 3

โดน Phishing หลอกให้กรอก ID และ Password

แรกเริ่มเดิมทีการหลอกขอ ID และ Password ในเกมออนไลน์ของเหล่ามิจฉาชีพจะแฝงตัวมารูปแบบของทีมงาน แต่ ณ ปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนกลวิธีรูปแบบใหม่ด้วยการเปิดเว็บไซต์ให้คล้ายกับเว็บไซต์หลักของผู้ให้บริการ หรือเรียกว่าการ Phishing โดยอาจจะทำการหลอกลวงใช้คำเชิญชวนที่น่าสนใจ เช่น แจกไอเทมฟรี , กิจกรรม, สุ่มไข่ ฯลฯ แต่มีเงื่อนไขว่าต้องทำการ Login ด้วยไอดีและรหัสผ่านก่อน วิธีป้องกันที่ดีที่สุดอย่าเชื่อคนง่าย อย่าโลภมาก หลีกเลี่ยงการคลิก link เว็บไซต์ที่ส่งต่อกันมา

Hero of the Obelisk19617 4

เนื่องจากกระแสการโดนแฮก ID เกมออนไลน์กลับมาระบาดหนักขึ้นอีกครั้ง หลังการเปิดให้บริการของเกม Ragnarok แต่ก็เกิดขึ้นกับเกมอื่นๆ เช่นกัน โดยเหล่ามิจฉาชีพจะแฝงตัวเข้ามาในรูปแบบต่างๆ และปรับเปลี่ยนกลวิธีหลวกลวงให้ดูน่าเชื่อถือมากขึ้น อย่างไรก็ตามส่วนหนึ่งก็เกิดขึ้นจากความประมาทของผู้ใช้อยู่บ่อยครั้ง วิธีป้องกันการโดนแฮก ID เกมออนไลน์ หากเรียนรู้ไว้หรือปฏิบัติตามก็จะสามารถป้องกันได้ในระดับปลอดภัย

อ่านข่าว เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM