Pokémon GO เผยระบบ Gym ใหม่ มี Raid Boss มาให้ตีด้วยนะ

pokemon go gym update

สาวก Pokémon GO ไม่ต้องมโนกันแล้วล่ะว่ายิมโฉมใหม่จะเป็นยังไง ล่าสุด The Pokémon GO team จัดการเฉลยข้อสอบให้เรียบร้อยว่าจะมีอะไรมาให้สนุกกันเพิ่มบ้างหลังจากยิมกลับมาเปิดใหม่ในเร็วๆ นี้ แรกสุดเลยก็จะเป็นฟีเจอร์หมุนเสาที่คราวนี้จะมีมาให้เหล่าเทรนเนอร์สามารถเก็บบอลจากยิมได้เหมือนหมุน PokéStop กันเลยนะ

ส่วนจำนวนโปเกม่อนที่จะส่งลงไปยืนบนยิมจะถูกล็อกไว้ที่ 6 ตัวถาวร และโปเกม่อนแต่ละตัวจะต้องไม่ซ้ำกันด้วย ส่วนตอนแบทเทิ่ลจากเดิมซึ่งระบบจะเลือกส่งโปเกม่อนที่มีระดับ CP สูงสุดลงต่อสู้ก่อนก็จะเปลี่ยนมาเป็นส่งตามลำดับที่ถูกจัดเรียงไว้ไล่ตามคิวไปเรื่อยๆ ตั้งแต่ 1 ถึง 6

pokemon go gym update 00

แต่ระบบใหม่ที่เป็นหัวใจของยิมจริงๆ ก็คือระบบแรงจูงใจ หรือ motivation system ที่จะมาเปลี่ยนวิธีตียิมไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง จากนี้ไปโปเกม่อนที่ป้องกันยิมจะมีแถบแสดงระดั motivation มาให้ และหากตีแพ้พลัง motivation ก็จะลดลงไปพร้อมๆ กับค่า CP ที่จะดร็อปตามไปด้วยแบบชั่วคราว ทั้งนี้ก็เพื่อให้ทีมอื่นตีได้ง่ายขึ้นไม่ยากเหมือนแต่ก่อน

pokemon go gym update 01

แต่เทรนเนอร์ก็สามารถปลุกแรงจูงใจให้โปเกม่อนกลับมามีฮึดได้อีกครั้งด้วยการใช้เบอร์รี่อัพพลัง motivation นั่นเอง ดังนั้นต้องคอยระวังจะปล่อยให้โปเกม่อนหมดไฟไม่ได้เลยนะ เพราะถ้าค่า motivation เป็นศูนย์และต่อสู้แพ้มันก็จะทิ้งยิมกลับไปหาเจ้าของทันทีงานนี้สงสัยต้องเปลืองเบอร์รี่กันเยอะแน่ๆ

pokemon go gym update 02

Gym Badges เป็นอีกฟีเจอร์ที่จะถูกอัพเดทเข้ามาใหม่ จากนี้ไปเหล่าเทรนเนอร์จะมีตราไว้แสดงความเทพของโปเกม่อน เพื่ออวดให้เพื่อนๆ เห็นว่าโปเกม่อนในคอนโทรลนั้นผ่านศึกเหนือเสือใต้มาเท่าไหร่และเอาชนะยิมมามากแค่ไหน และ Gym Badges ก็สามารถอัพเกรดได้เรื่อยๆ ผ่านการตียิม ผ่านจำนวนเบอร์รี่ที่ใช้และไอเทมที่หมุนได้จากยิม และยิ่งอัพเกรด Gym Badge ให้เวลสูงมากขึ้นเท่าไหร่ก็จะทำให้ยิ่งมีโอกาสลุ้นได้ไอเทมโบนัสและรางวัลพิเศษมากยิ่งขึ้นไปด้วย

pokemon go gym update 03

ส่วนฟีเจอร์ที่น่าจะโดนใจแฟนคลับกันสุดๆ ก็คือ Raid Battle ซึ่งจะมาช่วยเหล่าเทรนเนอร์ได้รวมพลังกันตียิมที่ว่าแข็งๆ ให้ถล่มสมใจกันเสียที อยากโหดนักใช่มั้ย แต่หลังจากจัดการโปเกม่อนที่เฝ้ายิมได้จนครบแล้วงานยังไม่จบนะ เพราะจะมีโปเกม่อนระดับ  Raid Boss ที่มีค่า CP สูงปรี๊ดมาให้ช่วยกันตีเพิ่ม ส่วน Raid Boss โปเกม่อนจะมาตอนไหน ให้สังเกตที่ด้านบนของยิมจะมีไข่ยักษ์ปรากฏมาให้เห็น จากนั้นก็จะมีเวลานับถอยหลังจนถึง 0 บอสโปเกม่อนก็จะโผล่มา

pokemon go gym update 04

แต่จะเข้าตี Raid Boss ก็ต้องมีตั๋วที่เรียกว่า Raid Pass ซะก่อน ซึ่งเหล่าเทรนเนอร์สามารถแวะไปรับฟรีได้เลยที่ยิม แต่มีแจกให้วันละแค่ 1 ใบและถือไว้แค่ใบเดียวเท่านั้น ส่วนเทรนเนอร์ที่ไม่ค่อยมีเวลาตียิมก็มีตั๋วชุดแบบพรีเมียมที่เรียกว่า Premium Raid Pass มาให้ซื้อจากร้านค้าได้เหมือนกัน เอาล่ะตั๋วมีแล้วทีนี้ก็เตรียมลุยกันได้เลย รับรองฟินแน่ เพราะชวนเทรนเนอร์มาช่วยกันได้สูงสุดถึง 20 คนเลยนะ และถ้าปราบ Raid Boss ได้ในเวลา 5 นาทีก็จะมีโปเกม่อนตัวแรงแบบเอ็กซ์ตร้ามาให้จับไปเลี้ยงด้วย

pokemon go gym update 05

มาถึงไอเทมใหม่ๆ กันบ้าง หลังจากล้มบอสได้ก็จะมี Rare Candy, Golden Razz Berry และไอเทมพิเศษคือ Fast กับ Charged มาให้ ซึ่ง Rare Candy สามารถเปลี่ยนเป็นแคนดี้ที่โปเกม่อนแต่ละตัวชอบได้ ส่วน Golden Razz Berry นอกจากจะช่วยให้จับโปเกมอนที่เจอตามที่ต่างๆ ได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังจะช่วยเพิ่มพลัง motivation ให้โปเมก่อนที่จะเฝ้ายิมให้กลับมาเต็มหลอดอีกด้วย ขณะที่ไอเทมพิเศษก็จะช่วยให้โปเกม่อนได้เรียนสกิล Fast Attack หรือ Charged Attack แบบใหม่นั่นเอง

pokemon go gym update 08

เป็นอย่างไรกันบ้างกับยิมเวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่ เชื่อว่าน่าจะโดนใจเทรนเนอร์กันไม่น้อยเลยแหละ คงอยากจะเล่นกันแล้วล่ะสิแต่จะได้เล่นเมื่อไหร่ก็ต้องรอให้ยิมกลับมาเปิดก่อนนะ  The Pokémon GO team ฝากมาบอกว่า Coming Soon จ้า

pokemon go gym update 07

pokemon go gym update 09

pokemon go gym update 06

ลิงก์ดาวน์โหลด

Pok%C3%A9mon Go22317 0

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Pokémon Go คลิกที่นี่

***ข้อมูลจาก pokemongolive.com***

FLOATING BOTTOM