เผยสถิติ Overwatch เป็นเกมแนว FPS ที่มีผู้หญิงเล่นมากที่สุด

Overwatch21717 1

แนวความคิดที่ว่าผู้หญิงไม่ชอบเล่นเกม คงต้องถึงเวลาเลิกคิดกันได้แล้ว เพราะจากผลวิเคราะห์ข้อมูลล่าสุดขององค์กร QuanticFoundry เปิดเผยว่า Overwatch เกมยิงออนไลน์แนว FPS ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหลายประเทศทั่วโลก มีจำนวนผู้เล่นเพศ “หญิง” มากที่สุดในบรรดาเกมแนว FPS คิดเป็น 16% ประมาณ 5 ล้านคน หรือเทียบเป็นรายได้ราว 250 ล้านเหรียญสหรัฐ

โดยปัจจัยหลักที่ทำให้เกม Overwatch เป็นเกมแนว FPS ได้ความนิยมในหมู่เกมเมอร์สาวๆ คือ องค์ประกอบของเนื้อเรื่อง ภาพกราฟฟิก ตัวละครแต่ละตัวโดดเด่นไม่ซ้ำกัน ความหลากหลายของการต่อสู้ และสิ่งสำคัญเหนืออื่นใดเป็นเกม FPS ที่มีตัวละครเพศหญิงเข้าร่วมรบสงครามโดดเด่นไม่แพ้ตัวละครเพศชายสร้างคาแรคเตอร์เฉพาะตัวได้อย่างยอดเยี่ยม

Overwatch21717 2

นอกจากนี้การวิเคราะห์ยังบอกอีกว่า ผู้หญิงก็ชื่นชอบเกมแนวฆ่าฟันไม่แพ้ผู้ชาย โดยผู้หญิงมองว่าเกมยิงแนว FPS ส่วนใหญ่มีอาวุธหลักแค่ปืนใช้ต่อสู้กันค่อนข้างน่าเบื่อ และไม่สร้างสรรค์เท่าไรนักในสายตาของพวกเธอ แต่ในเกม Overwatch มีอาวุธต่อสู้หลากหลายตั้งแต่ธนู ดาบ ปืน หรือเวทมนตร์ รวมถึงการออกแบบตัวละครที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ออกแนวแฟนตาซีภายใต้ภาพกราฟฟิกสีสันสดใสชวนหลงใหล

Overwatch21717 3

อ่านข่าวเกม Overwatch คลิกที่นี่

ที่มา – https://www.pcgamesn.com/overwatch/overwatch-female-player-count

FLOATING BOTTOM