จะเป็นยังไงถ้า PlayerUnknown’s Battlegrounds กลายเป็นเกม 2D

PlayerUnknown27717 0

กลายเป็นเกมเนื้อหอมประจำปีเลยก็ว่าได้สำหรับ PlayerUnknown’s Battlegrounds เพราะล่าสุดทำยอดขายทะลุ 5 ล้านชุดแล้วเรียบร้อย และมีแนวโน้มที่ตัวเกมยังขายดิบขายดีเรื่อยๆ ด้วยความนิยมอย่างแพร่หลายในหลายประเทศ ทำให้แฟนเกมจากแดนกิมจิเกิดไอเดียโชว์ตัวอย่างผลงานเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ในรูปแบบเกมยิง 2D สไตล์ Metal Slug และดูท่าจะได้รับความสนใจไม่น้อย

ซึ่งตัวอย่างเกมเพลย์ถอดแบบมาจากเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds มีภาพที่ทุกคนกระโดดร่มลงจากเครื่องบินแล้วหยิบอาวุธขึ้นมาต่อสู้ เฟ้นหาผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียว อย่างไรก็ตามสิ่งที่โดดเด่นคงจะเป็นองค์ประกอบภาพกราฟฟิก 2D ย้อนยุค มุมมองภาพด้านข้างให้อารมณ์คล้ายเกม Metal Slug หากมองภาพรวมน่าจะเป็นเกมยิงผ่านด่านมากกว่า แต่ถ้าคิดจะพัฒนาจริงๆ ให้เล่นแบบออนไลน์คงต้องใช้ระบบเกมแบบ Co-Op เน้นทำภารกิจมากกว่ายิงสู้กัน

PlayerUnknown27717 1

อันที่จริงไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับเกมที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจนทำให้แฟนเกมตัวยงเกิดไอเดียนำเกมที่ตัวเองชื่นชอบมา Re-Imagined หลายต่อหลายครั้งก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว อาทิเช่น เกมดังอย่าง Final Fantasy หรือการพัฒนาต่อยอดสร้างความแปลกใหม่ของเกม MiniDayZ ที่ถอดแบบระบบการเล่นมาจากเกมเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ยอดฮิต DayZ ถือเป็นการการันตีความสำเร็จของเกมนั้นๆ ได้อย่างดี

PlayerUnknown27717 2

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM